Chapter 1

29 0 0
                                    

YOONA POV.

FRIDAY na pala ay magpapakilala muna ako.

HI ako nga pala si im yoona 19 years old na ako meron akong kaibigan syempre lahat tayo may kaibigan pero sila matagal ko na silang kasama......

" akin yan hyoyeon ibigay mo sakin yan" sabi ni yuri kay hyoyeon.
"Di naman iyo to kay sooyoung to noh" sabi naman ni hyoyeon kay yuri.
"Sabing akin yannnnnn" sigaw ni yuri.
"Uy, wag nga kayong maingay" sigaw ni taeng na habang nanonood sila ng reply 1997.
"Oh, wag daw maingay sabi ni taeng unnie" sabi naman ni seohyun.

*Kring~Kring~Kring*(tunog po yan ng telepono)
" yoona ikaw na sumagot niyan dahil ikaw ang malapit jan" sabi ni tiffany unnie.
" ok " simpleng sagot ko..
Convo.
Someone: Hello
Me: hi po sino to
Someone: mama mo yoona ano ba yan di mo na agad nakilala yung boses ko simula nung regaluhan ka ng papa mo ng condo di mo na agad ako nakilala.
Me:ma ikaw pala mianhe ma bakit nga pala kayo na patawag ma
ma: pupunta kami jan kasama yung mga magulang ng kaibigan mo
Me: bakit kayo pupunta dito umma
ma: kasi may sasabihin kami sa inyo
Me: ok
ma: bye love you
Me: saranghaeyo ma muahh.
ma: bye
*Toot~toot*
"maknae at mga unnie pupunta daw dito sina mama kasama magulang niyo" sabi ko sa kanila.
"Bakit daw" tanong nila.
"Hindi ko alam" sagot ko lang
"Sige guys umayos kayo mamaya ah puntahan niyo na lang ako sa kwarto pag nandiyan na sila" sabi ko sa kanila at pumunta nasa kwarto ko...

----------------
----------------
---------

" yoona gising" kaboses ni taeng o sica.
Hahayaan ko muna siyang gisingin niya ko.
" yoonah gising na" sabi niya sakin at inaalog niya ako kaya hinayaan ko.
" yoona pag di ka pa bumangon jan hihilahin kita palabas" pananakot niya kaya bumangon na ko baka hilahin niya ko katulad nung kay sunny unnie. Pagtingin ko si taeng pala kaya may hilahila pang nalalaman.kaya bumangon na ako.
Paglabas ko sa kwarto nakita ko sina mama
Pumunta ako dun kay sunny unnie...

" may sasabihin kamimg importante sa inyo" sabi ng ate ni tiffany unnie.
" ano po yun" magalang na tanong ni seohyun.
" ililipat namin kayo ng paaralan at bahay" sabi ni mama
" bakit naman kami ililipat hindi naman kami magulo" tanong ni yuri.
"Kasi nga naisipan namin isama kayo sa iisang bahay para maging independent kayo at hindi umasa sa amin" pagpapaliwanag ni mama.
"Ganon san naman po yung school namin at saka malapit po ba yan sa magiging bahay namin" masayang tanong ni sooyoung.
" medyo malapit sa magiging bahay niyo" sagot naman nong ate ni tiffany unnie.
" exciting! Kelan naman po kami lilipat ng school at bahay" sabi naman ni taeng unnie.
" bukas na kayo lilipat ng bahay pero yung magiging school niyo kinoconfirm pa lang namin kung naka pasok kayo sa bago niyong school" sagot naman ng mama ni taeng unnie.
" pero kahit kinoconfirm pa lang eh magbili na kayo ng gamit niyo at mag impake na kayo ng damit niyo k" sabi naman ng papa ni jessica.
" kelan po kami bibili ng gamit namin" tanong ko naman.
" uwi muna kayo sa condo niyo at mag impake at pagtapos niyo mag impake magplano kayo kung san kayo magkikita kita sa mall" pliwanag ni mama.
" ok po" sagot ko naman.
" sige di na kami magtatagal at pupunta kami sa school at icoconfirm namin kung naconfirm at kapag na confirm na itetext na lang ng ate ni tiffany na na confirm na" paliwang ulit ni mama.
" sige po thank you po" sabi naman ni sunny.
" bye mga bata" paalam ng mama ni sooyoung.
" ge ma bye na po" sabi naman ni soo.
At wala na sila lumabas na sila at eto kami nagpaplano kung san kami magkikita kita sa mall at eto na naman ang bossy si fany unnie.
" guys eto gagawin natin pagtapos na tayo mag impake sa sarili nating condo pupunta tayo sa parking lot nitong building nato at magpipili tayo ng dalawang magdadrive sa dalawa nating kotse dalawa lang ang ating dadalhin para di sayang sa gas ok" sabi ng aming bossy boss na si fany unnie.
" ok bye giys una na ko" sabi ni sunny.
" bye na din ako" sabi naman ni hyoyeon.
" sige alis na kami ni yuri" pagpapaalam ni sooyoung
" uy sandali hintayin niyo ko" sabi naman ni sica at hinabol yung dalawa.
" alis na kami yoona bye tara kayong dalawa" sabi ni fany sakin at kina taeng at seohyun.
" ge bye" sabi ko na lang at hinintay silang lumabas. Paglabas nila pumunta nako sa kwarto ko at kinuha ko ng ang aking maleta sa ilalim ng bed ko at nag impake na ko......

------------------
------------------
-------------------★

A/N: Panget po ba sorry po, bye ♥♥♥♥

♡LOVE OR HATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon