Chapter 10

9 0 0
                                    

SUNNY POV

Nandito na kami sa bahay namin at gabi na kami na kauwi dahil nga may nakita si taeng ng ice cream shop at hindi siya pinayagan nina sica kaya nag ingay si taeng habang aandar yung kotse hangang sa umuyak siya at pinagbabato kami ni taeng ng unan kaya naasar si sica kaya pumunta ulit kami sa icream shop at don niya inubos ang isang galon na icream kaya natagalan kami..........

" hay seo kapag ikaw yung magdadrive o isa satin pagmay makikita kayong ice cream shop maghanap na kayo o tayo ng ibang madadaanan para hindi ganto
Mangyayari satin ginabi na tayo " sabi ni soo.

" guys meron ngang box dito siyam " yoona habang kinukuha yung mga box.

" andami naman niyan siyam " sabi ni yuri.

" ok soo pero pano pag si taeng yung magdadrive " tanong ni hyo.

" walang gagawin kundi agawin yung manebela " sabi ni soo.

" edi wala ng manebela at mababangga tayo " sabi ni hyo.

" at hilata tayo sa hospital " sabi naman ni yul.

" tangek ang ibig sabihin ko ay wag siyang payagan magdrive kaya nga AGAWIN " sabi ni soo.

" edi nasira yung manebela mababangga tayo ang kulit mo " abi ni hyo at pumunta kay yoona at tumulong sa pagkuha ng box sa malaking mailbox.

" baliw talaga yun ang gulo kausap " sabi ni soo habang nakakunot yung noo.

" may point naman siya eh " sabi ni sica at pumunta din kina yoong.

" oo nga " sabi ni yul.

" ewan ko " sabi ni soo at pumasok na sa loob ng bahay

" sige pasok na tayo " sabi ni fany at pumasok sa loob ng bahay

" ginagaya niya siguro si sica ang cold " sabi ni taeng.

" ako ba pinag uusapan niyo " aabi ni sica habang buhat yung tatlong box kaya tinulungan siya ni seo.

" hindi si fany naging cold na lang kanina " ako habang tinulungan si hyo.

" oo nga bakit nga " sabi ni yul.

"Ewan " sabi ni taeng .

" ang daya ni taeng binubuhat oh eto iyo buhatin mo " sabi ni sica habang lumalapit kay taeng.

" sica HUWAG mapipilayan ang ating baby kita mong liit liit pa niyan " sabi ni yul at biglang tumakbo ng mabilis papasok kasi hinabol siya ni taeng.

" loko ni yul pinagtripan sa taeng unnie " sabi ni yoong at pumasok na kami sa loob..

" hay salamat naibaba narin " sabi ni yoona at binuksan ang isang box

AUTHOR POV.

Binuksan ni yoona yung box at may nakita siyang kulay na puting envelop at inabot kay taeng at binuksan ni taeng ang envelop saka may nilabas na envelop.

" ani nakasulat " tanong ni hyoyoen kay taeng.

"Hindi niya pa nga nababasa " sabi ni yuri.

" osya, eto na babasahin ko sa inyo " ang sabi ni taeyoen sa kanila.

" nagtataka kayo kung bakit madami ang mga box dahil tig isa isa kayong box kung ano yang laman ng box wag nakayong mag inarte pa may mga pangalan yang mga box para malaman niyo kung alin ang inyo at magtext na kayo kung nakita niyo na ang laman " taeyoen

" ok sino nagsulat niyan " tanong ni yoona kay taeyoen.

" hmm, mama mo yoong " sabi ni taeyoen kay yoona.

"Ah " sabi ni yoona.

YOONA POV.

" AH " aabi ko na lang .

" ay, yoona ikaw na lang ang mag abot samin kung ano yung amin tutal mama mo na naman ang bumili niyan para satin " sabi ni soo sakin kaya nag nod na lang ako sa kanya.

" ah guys akyat na ko sa kwarto ko antok na ko " sabi ni fany unnie.

" ok " sabi na lang ni sunny.

" guys napansin ko kay fany parang galit parin siya " sabi ni soo.

" oo nga halata naman sa kilos niya " sabi ni yul naman.

" hayaan niyo muna na siya siguro di niya lang tanggap na yung pinili mo yoona ay yung si yunho kesa saamin, yoona pero di mo kaya na lumayo ka samin kaya na kipaghiwalay ka " sabi ni taeng unnie siya lang ang nakakaunawa sakin kaya nagnod ako.

" osya sige yoona ibigay mo na samin yung mga box para walang dramahan dito ulit " sabi ni sica na halatang inip na kakahintay.

"Ok " sabi ko at kinuha yung box at binasa ko na at ang nakasulat ay si

" oh sica unnie atat masyado kaya ikaw na agad yung binigyan ko " sabi ko at inabot na

" seororo "

" hyounnie "

" sooyoungie "
" yuri unnie "

" liit este taengunnie "

" sunny bunny "

" taenggo pwede ikaw na lang magbigay kay f----"

"Hindi ikaw ang gusto kng mag abot niyan kaya nga ikaw ang pinili kong mag abot nyan samin eh " sabi ni taeng sakin at pinandilatan ako ng mata niya.

" ok fine " sabi ko at tumayo na ko para ibigay t sa kanya.

" abot mo na sa kanya " sabi ni taeng.

"Ok " ako at humakbang pabalik sa kanila.

" hindi ko kaya wahhhh " sabi ko ﹋o﹋

" wag kang kabahan malay mo ikaw hinihintay niya mag abot niyan at hinihintay niya yung sorry mo yun lang naman kaya wag kang kabahan " sabi ni taeng.

" ok " sabi ko at tumakbo papunta sa kwarto n fany unnie, (kala niyo tumakbo ulit pabalik sa kanila)

At eto ako ngayon na sa harapan ng pinto niya

OH MY GOSH •﹏•
Knock~knock~㈇

" sino yan " tanong niya.

" ano gagawin ko " bulong ko sa sarili ko. •﹏• at maya maya biglang bumukas yung pinto ⊙﹏⊙

" ikaw ano gagawin mo " tanong niya na may pagkacold kaya inabot ko na sa kanya at tumungo.

" dapat binigay mo na lang kay taeng at siya na nag abot " sabi niya sakin at sinarado niya na yung pinto at narinig ko yung paglock niya kaya tumalikod na ko galit pa siya sakin kaya umalis na ko habang naglalakad ako pababa biglang may tumulong luha galing sa mata ko di ko na malayan na umiiyak na ko kaya bumalik ako sa pataas at dumiretso na sa kwarto ko at umiyak ~T_T~

♡LOVE OR HATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon