Chapter 8

11 0 0
                                    

TIFFANY POV

Nandito na kami sa parling lot para umuwi na..

" guys nagtext sakin si oppa " sabi ni sica habang na katingin sa cp niya.

" ano sabi " tanong ni yoong kay sica

Parang bati na sila nagpapansinan na sila eh kaya pumunta ako kay yoong .

" yoong bati na kayo ni sica " tanong ko sa kanya at nagpacute sa kanya.

" oo kanina " sabi niya.

" ah " at nagnod na lang ako.

" sabi may pinadala daw sila satin nasa bahay na daw iniwan daw sa may malaking mailbox " sabi ni sica habang nakatingin sa cp.

" oww " sabi ni sica na naka upo sa sahig.

" di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo " sabi nung lalaki habang nakatingin kay sica kaya kami nagtakbuhan at inalalayan siya ni yoong at biglang tumingin si yoong din sa lalaking nakabangga kay sica.

" hoy! Lalaki ang gentle man mo noh " sabi ni yoong dun sa lalaki.

" matagal na " sabi nung lalaki kay yoona.

" oo nga eh kaya nga hiyang hiya kami sa BABA mo " sabi ni yoong at tinuro niya yung baba nung lalaki kay natawanan kami pati kasama na si sica sa kakatawa.
" hahahahahaha baba mo hiyang hiya kami kuya " sabi ni sica at biglang may dumating labing isang lalaki kasama yata ni kuya at parang pamilyar sila.

" eh miss wag kang manglait kasi yang BABA mo din MAHABA " sabi nung mukhang deer na mukhang babae.

" ikaw na naman " sigaw ni yoong dun sa lalaki.

" ay hindi litrato ko lang to " sabi niya.

" ah litrato ka lang wait lang mas maganda ka pa sakin " sabi ni yoong at lumapit siya dun sa lalaki at pinungit niya ito sa tenga at tinapakan niya yung paa nung lalaki.

" ahhh~~~~~ " sigaw nung lalaki at nagtatalon kawawa siya kay yoona namumula ung tenga nung lalaki.

" oh akala ko litrato ka lang hindi naman pala " sabi ni yoong at lumapit samin.

" nakakadalawa ka na " sabi niya at hinawakan niya yung tenga na piningut ni yoong.

YOONA POV

" ikaw na naman " sigaw ko dun sa lalaki na nakaaaway namin ni hyo.

" ay hindi litrato ko lang to " sabi niya sakin sige mamilosopa ka la mo ah.

" ah litrato ka lang wait lang mas maganda ka pa sakin " sabi ko at lumapit sa kanya at piningut ko yung tenga niya at tinapakan ko yung paa niya kaya.

" ahhh~~~ " sigaw niya at nagtatalon siya.

" oh akala ko litrato ka lang hindi naman pala " sabi ko at lumapit na kina fany unnie.

" nakakadalawa ka na " sabi niya at hinawakan niya ung tenga na piningut ko.
" iyak ka na nyan " sabi ko dun sa lalaki.

" bakit sinabi ko ba na iiyak ako " sabi nung lalaki sakin.

" bakit "

" EDI WOW " sabay na sabi namin ni hyo.

" wag kang singit " sabi nung lalaking may dimple kay hyo.

" eh wag lang sali sali " sabi naman ni hyo.

" Girls tara na nahirap kausapin ang taong walang COMMON SENSE" sabi ni fany at hinila niya si taeng at seo at si taeng hinila si sica at si seo hinila si soo at si sica naman hinila so sunny tapos hinawakan ni so ang kanang kamay ni sunny kaya kami ni hyo nganga walang humila samin ka HURT .

" ay kawawa iniwan kayo " sabi nung lalaking may dimple.

" i don' t care " sabi ni hyo at sumunod na kina sunny at ako naman sumunod din kaso may biglang humila sa kamay ko kaya na sama ako pagharap ko yung lalaking mukhang deer then tinulak niya ako sa kotse.

" akala mo hahayaan ko na lang yung ginawa mo sakin " sabi nung lalaki at inilapit niya yung mukha niya sa mukha ko

OH MY FACEEE madidikitan ng isang bakla de joke ^_^v.

" bakit sinabi ko ba yun " sabi ko sa kanya.

" wala pero sakin hindi pwede na palagpasin ko sayo yung ginawa mo " sabi niya saki at nilalapit niya ying face niya sa beautiful face ko

Pero napatingin ako dun sa lalaki na nakatingin samin si yunho yung lalaki kanina yung tinatanong ng mga girls sakin lung sino daw yung lalaki kong kausap kanina.

Siya yung exboyfriend ko hindi nila alam na may bf ako kasi di ko sinabi sa kanila na may bf na ko kasi baka magalit sila nung thursday ng gabi kami nagbreak kasi wala kaming time na magbonding at sobtamg seloso siya kahit sa mga kaibigan ko kina taeng siya nagseselos at pinapili niya kung siya daw o yung mga kaibigan ko kasi gusto niya ko lumayo sa mga kaibigan ko nang matagal ko ng kasama kaya ang pinili ko sila kasi mahalaga sila sakin kaya nakipaghiwalay siya sakin...

*back to reallity *

Maya maya bigla siyang umiling at ung itsura niya halatang galit na may halong selos kaya umalis na siya.

" umalis ka nga " sabi ko dito sa lalaking mukhang babae.

" eh pano kung ayoko " sagot niya.

" alam mo ng dahil sayo siguro yung iniisip ng exboyfriend ko ang playgirl ko at siguro pinandidirian niya na ko " sabi ko dun sa lalaki.

" eh ano naman ex mo naman siya at wala na siyang paki alam sayo at wala na siyang karapatan sayo pra ka ng wala kang KWENTA sa kanya at halata naman sayo na maladi ka " sabi niya, yoona pigilan mo sarili mo wag kang umiyak medyo masakit yung sinbi niya.

" hindi mo kasi nararamdaman yung mararamdaman ko oo ex siya pero ayoko na pinandidirian ako ng isang taong mahalaga sakin kung sayo ok lang na pinandidirian ako pwes sakin ayoko kasi madaming taong lumalayo sakin kasi nandidiri sila sakin siguro hindi ka pa nakakaranas ng magmahal " sabi ko sa kanya at yumuko dahil ayoko nakikita ako ng mga tao na mahina pag dating sa pagmamahal.

" hindi naman ako matatablan niyang pagmamahal at hundi ako marunong magmahal " sabi niya.

" pwes balang araw ikaw ang susuko ka kasi magugulat ka na lang nagmamahal ka na pala " sabi ko at tinanggal yung kamay niyang nakaharang at tumingala.

" hindi ako matatalo tandaan mo at hindi ko mararamdaman ang magmahal " sabi niya at tumungo ulit ako kasi naalala ko umiiyak ako.

" ok ikaw nagsabi niyan eh " sabi ko at umalis na medyo malayo na kayo sa kanya at nalagpasan ko na ang mga kaibigan niya perp may biglang humila sakin at napalingon na lang ako isa sa mga kaibigan niya at inabutan ako ng panyo

" oh pamunas ng luha mo baka kasi isipin ng kaibigan mo sinaktan ka ng kaibigan ko at paki sabi dun sa na kabangga ni kris pasensya " at tinap niya yung ulo ko.

" thanks " sabi ko at tumungo kasi naluha ako naalala ko yung isa kong kaibigan na lalaki mahilig siya sa eyeliner may gusto nga ako dun kaso umalis siya pumunta siya sa malayo.

" wag ka nang umiyak " sabi niya at tinap niya yung balikat ko naman at tumalikod na siya.

Miss ko na siya....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

♡LOVE OR HATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon