FREYA POV"Aishht! Bat kasi dito tayo dumaan? May mas patag na daan pa naman kaysa dito!"
Kanina pa nag rereklamo si Snow naririndi na nga ako pati si Iced isama mo na rin si Winter.
"Ewan ko ba dito kay Winter."Iced. Kanina pa kasi naglalakad at hindi pa kami nakakarating sa pupuntahan namin. Nanakit na nga rin ang paa ko pero hindi ako nag rereklamo. Si Winter na nga lang siguro hindi pa nagrerekalamo buong lakad namin hindi pa sya nagsasalita sunod lang kami ng sunod sa kanya.
"Ouch!"napalingon kami kay Snow na biglang na talisod.
Yan ang arte kasi maglakad!
Biglang lumapit si Iced sakanya. Si Winter naman nakatingin lang. Pinagmamasdan ko lang si Iced habang inaalalayan nya si Snow. Parang may kakaibang pagtingin si Iced kay Snow napansin ko kasi kanina sya lang ang sumasangayon sa lahat ng reklamo ni Snow at si Iced pa ang unang lumapit nung matalisod si Snow.
"Malapit na ba tayo?" Tanong ko kay Winter na katabi ko na pala. Tumango lang sya.
Hay sa wakas malapit na din tayo!
"Kaya mong lumakad?" Iced.
"Yeah." Snow
"You sure?" Iced.
"Yup."
Tumayo si Snow at ilang hakbang nya palang ay na tumba ulit sya buti na salo sya ni Iced.
Nagkatitigan silang dalawa ng ilang minuto at kulang nalang halikan ni Iced si Snow.
Whatta scene!
"Landi."rinig kong bulong ni Winter sa tabi ko. Napatingin ako sakanya at saktong lumingon din sya saakin. Ngayon ko lang narealize na color blue pala ang mata nya. Ako ang unang umiwas sa tingin nya.
"Tara na."ako
Kitang kita ko na biglang binuhat ni Iced si Snow ng pa bridal style. Si Snow? Ayun! Pinagpapalo lang naman ang braso ni Iced
Arte! Gwapo na nga ang bumuhat sakanya!
"Aray masakit ah!"reklamo ni Iced na hindi parin binababa si Snow
"Ibaba mo na ako!"
"Ayoko!"
"Hindi ka rin naman makakalakad pag ibinaba kita! Hindi ka naman bubuhatin ni Winter! Hindi ka rin naman kayang buhatin ni Freya."
Biglang tumigil si Snow sa pagpalo at natameme nalang sya at nag crossed arms sya at nag pout.
"Sige! Pag nag pout ka hahalikan kita!"
Biglng inalis ni Snow ang pout sa mukha nya. Nag simula ng maglakad si Winter at sumunod naman ako at sumunod si Iced na buhat buhat si Snow.
"Ito na ba yun?"
"Yep! Welcome to Ice Kingdom."Winter.
Yes! Nagawan ko rin ng moments sina Iced at Snow! Short update!
Sorry for typos, grammars.
#Ryle
Kyaaahhh! Ang gwapo ni Ryle! Share lang :)