ALDEN POV
Ito na ang simula. Im going to make her fall in love with me. I have some steps for making her fall for me.
1. Kailangan niyang makilala ako. Mukhang dito palang panalo na ako. Nakuha ko na ang pansin niya.
2. Sabihin ang kaibahan mo sa ibang mga lalake. Mukhang mahirap ito. Wala namang mawawala kung susubukan.
3. Invite her in a date. Maybe she would accept it. Kung sasabihin kong its my way of saying sorry.
4. Gawing memorable ang nasabing date. Yun bang maalala niya palang napapangiti na siya.
5. Make her take you seriously. In other words let her feel thats she's only one.
6. Dapat siguraduhing ikaw lang at wala ng iba ang dine date niya.
7. Tell her that you want to meet her parents. Para mas maging kapani paniwala na seryoso ka.
8. Kiss her.
9. Be the best one.
And your final step
BREAK HER HEART.
Sa ganitong pagkakataon isang rule lang ang dapat sundin. At yun ang DO NOT FALL INLOVE. Because if you break this no.1 rule it will considered that you fail for your plan.
Maybe some of you guys think that im so rude for her. Yeah i admit it. But its my own way of making revenge from what she did to me before.
MAINE POV
Haizt parang tinatamad tuloy akong pumasok ngayon. Ayokong makita yung pinaka mayabang na tao sa mundo. Di ko kayang makipag plastikan sakanya. But for the sake of my study and grades papasok ako.
I will not let him ruinned my life. At wala pa kahit isang lalaki ang kayang guluhin ang pagkatao ko.
Makapasok na nga lang ng school at dapat always at good vibes ako.
Im on my way to school habang nanonood ng replay ng paborito kong noontime show sa tv na EAT BULAGA. Sa totoo lang super bilib ako kay alden sa patok na patok na KALYESERYE sa tanghalian. Biruin mo yun ginagawa niya ang lahat para sa babaeng mahal niya. Mag igib ng tubig,tumakbo sa edsa,lumangoy at kung ano ano pa. Pero siyempre aktingan lang naman yun. Napakaswerte naman ng babaeng may ganung uri ng LOVE.
Im an ALDUB fan also kasi kahit wala ko love life o ano pa man andyan naman ang ALDUB para pasayahin ako. Masaya naman ko sa buhay ko ngayon kasi ang daking nagmamahal sakin. Nandiyan si daddy, si kuya, si cindy kaya buo na ang pagkatao ko. Kasi di mo naman kailangan magkaroon ng karelasyon para lang maging masaya ka sa buhay mo.
Minsan sapat na nandiyan ang pamilya mo para suportahan at mahalin ka. Buti nalang andiyan ang ALDUB para maging goodvibes ako at makalimot kahit pano sa isang napakayabang, ungentleman at super hangin na lalaki na yun.
Ma'am andito na po tayo sa school niyo. Sabi ni manong driver sakin. Thank you po manong pasundo nalang po ulit mamaya. Habang pababa ako ng sasakyan namin.
Papasok na ko sa school building namin ng bigla nalang may naga abot sakin ng red roses habang naglalakad ako at lahat ng madaanan ko lahat sila may inaabot. Sino kaya may pakana nito. Malalagot siya sakin sa isip isip ko. Hanggang sa makarating na ako sa room namin eh bigla akong sinalubong ng super yabang na kaklase ko na si Mr. Faulkerson. Habang may dala dalang boquet of red roses.
Flowers for a beautiful girl like you Ms. Mendoza sabi niya. ano na namang biro to Mr. Faulkerson?pwede ba tigil tigilan mo nga ako sa mga gimik mo. Sabay tingin sa loob ng classroom para hanapin ang bestfriend ko.
BINABASA MO ANG
Chef Boy next door meets Miss Sungit
Storie d'amorethis story is inspired by aldub phenomenal