MAINE POV
I really dont know whats going on with that jerk. Sobrang naaasar na ko sa mga kaganapan sa university nayon.
Hi kuya, can i ask you something? Yes princess what is it?kuya ask me. Its about the University na pinapasukan ko. Can i transfer with other university ba?
Why princess? May umaapi ba sayo, o may nanggugulo ba sayo sa university niyo?tanong ni kuya sakin. No kuya wala naman. Natanong ko lang kasi di ba ang dami namang university dito pero bakit sa Faulkerson University mo pa ko naisipan itransfer.
Well dahil sa mataas na standards at curiculum ng FU kaya dito kita pinasok. At isa ito sa kilalang university dito sa pilipinas. Kung may problema ka princess about sa pinapasukan mo ngayon pwede mong sabihin sakin ha. Im always here to listen princess. Sabi ni kuya
Yes kuya if ever na magkaron ako ng problema sasabihin ko sayo kagad sabi ko kahit na ang totoo eh parang ayoko na talaga pumasok sa FU. At isa pa ayoko naman na maging alalahanin pa ko kay daddy at kuya kaya hanggat kaya ko pa sasarilinin ko nalang muna ang mga problem ko sa school. Maybe isa ito sa mga pagsubok na haharapin ko sa college days ko.
----—------------——----———————
ALDEN POV
Naglalakad ako sa hallway ng school habang nagiisip ng panibagong plano para mapa ibig ang pinaka masungit na nilalang sa mundo.
By this time i'll make sure na mahuhulog siya sa bitag ko. At dito magsisimula ang lahat. Nagbalik ako sa kasalukuyan mula sa malalim na pag iisip ng may makabangga ako. Sorry miss hingi ko ng paumanhin.
Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan. Yan tuloy kumalat na lahat ng gamit ko sabi ng babaeng nakabunggo ko.
Sorry talaga miss. Tulungan nalang kita sabi ko sakanya. Di lang talaga kita napansin.
Di mo ko napansin eh kalaki laki ng daan. Ang sabihin mo di ka lang talaga tumitingin sa dinadaanan mo.
Sorry miss. Ok i admit it di talaga ko nakatingin sa daan. Sorry talaga ayos ka lang ba sabi ko sakanya.
Pwede ba Mr. Faulkerson tama na pagpapanggap na mabait ka. Kung ang totoo naman eh punong puno ka talaga ng kayabangan at kahanginan sa katawan. Wag na nga tayong maglokohan dito.
Look Ms. Mendoza di ka ba pwede kahit minsan lang na manahimik at pakinggan mo naman ang sasabihin ko. Minsan kasi Ms. Mendoza sarili mo lang ang alam mong pakinggan. Oo alam ko na meron akong nagawang mali sayo before. Pero sana matuto ka naman makinig paminsan minsan. Kasi hindi laging ikaw ang tama dito. Bakit kaya di mo muna tignan yung sarili mo. Kung tama pa rin ba yung ginagawa mo. Kasi minsan nakakatapak ka na ng tao ng di mo pa nalalaman.
Nagaalok na nga ako ng tulong dahil alam kong ako ang may kasalanan. Pero tignan mo kung ano ang ginagawa mo. Hinuhusgahan mo na kagad ako kahit di mo pa naman ako ganon katagal kilala.
Natahimik si maine sa sinabi ko. Siguro naisip niya na mali talaga siya.
Ok Mr. Faulkerson im sorry about my rudeness. Maybe di lang talaga maganda ang naging first impression ko sayo. Sige mauna na ko sabi niya sabay alis sa harap ko.
Good job Richard. Finally you made it bulong ko sa sarili ko. Nagawa mo nang mapansin ka niya di lang bilang mayabang kundi bilang ikaw.
Yes!!!!! Sigaw ko. Oh bro mukhang masaya ka yata ngayon. Ou naman bro finally i made it. Sabi ko sakanya.
Mukha kang nanalo ng jackpot bro. Sinagot kana ba? Kayo na ba bro?sabi ni kenneth sakin.
Hindi bro. Mukhang alam ko na pano ko sisimulan ang plano ko. Finally she noticed me as who iam not just as jerk one. Sabi ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Chef Boy next door meets Miss Sungit
Romancethis story is inspired by aldub phenomenal