Kei POV
Me: "Ang sakit ng ulo ko gosh!..uhm bakit wala akong suot" sabay tingin sa gilid bat kami tabi natulog ng wala akong suot at wala syang pangtaas
Me: "waaaaaaaaaaa!!"
*tok tok*
Joj: "Kei what happend? open the door!na gising naman ang katabi ko sabay tingin sakin. bat ang gwapo niya.
Joj: "HOY! Keinna buksan mo tong pinto mo. anong ngyayari sayo!" pagbinuksan ko ang pinto makikita kami ni Joj at malalagot ako for sure.
Me: "ahmm.. ano kasi Joj may ano." wala akong maisip na sabihin anong gagawin ko.
Joj: "Keinna anong ano yan! buksan mo na to at magusap tayo ng maayos."
Me: "Joj may ipis kaya ako simigaw wala na okay na napalo ko na ng slippers ko" oh my! sana maniwala ka
Joj: "Keinna wag mo ako dinadramahan jan a baka si ano nanaman ang idinadrama mo. Dalian mong lumabas at baka malate pa tayo"
Me: "Di ako papasok tinatamad ako"
Joj: "Sus! ayan ka na nmn bhala ka nga sa buhay mo. Aalis na ako. Maguusap pa tayo."
Me: "Okay Take care!"
Nakatingin lang sakin si Steve habang kausap ko si Joj.
Me: "Anong ngyari?" wala kasi akong maalala e
Steve: "Nicole im sorry hindi ko sinasadya. im really sorry!" at dun ko na pansin nawala din syang suot na kahit ano at ang sakit ng baba ko so meaning ba nito ng-.
Steve: "Pananagutan kita Nic sorry talaga. please mgsalita ka naman"
Me: "Hindi naman ako buntis para panagutan mo e chaka Steve you're my best friend and im a casanova alam mo di ko na kaya mgseryoso pa."
Steve: "E What if may mabuo anong gagawin natin?" Binatukan ko nga minsan si Steve may pagkabobo tss
Steve: "Aray ko naman!"
Me: "Ang engot mo minsan no. Sympre dun mo ko panagutan ayaw ko naman di buo ang family ng magiging anak ko at baka anong sabihin ng parents ko"
Steve: "Talaga so payag ka? sanamaymabuo"
Me: "Anong sabi mo?"
Steve: "Wala. Hindi ka ba galit? kasi" pinutol ko agad ang sinabi niya.
Me: "shh im not dont worry. can we get our clothes on and just forget about what happend."
Steve: "I can't forget about that Nic kasi ikaw din ang una ko and i love you."
Me: "Steve no please wag ako Steve masasaktan ka lang." sinuot ko agad yung robe ko sa tabi ng side table ko at ngpunta ng cr.
Steve POV
Ang sakit na ayaw sayo ng taong mahal mo. wala akong magagawa sa iba ang mahal niya. Ayaw pa naman ang pinipilit baka pati pgkakaibigan namin ay masira pa para mas lalong di ko kaya yun
*ring*
Me: "Hello! Monette,"
Monette: "Sir when will you come back, you have a lots of project proposals i receive."
Me: "You know that i just came back here and im working for the branch here"
Monette: "But sir you got the limit of 20 proposal you said if you got 20 i will call" mukang kailangan ko na agad bumalik a
Me: "What! i cant believe that, are you sure?"
Monette: "Yes sir, actually sir you been recommended by Miss Trixie thats why we got a lots of project" Si Trixie tlaga.
Me: "Okay tell all the client that i will be back after a month and please say my thanks to Trix okay!"
Monette: "Yes sir i will. So see you next month sir, Bye!"*toot*
I cant believe ba nagawa to ni Trix. Trix is my college buddy, half filipino siya kaya kami naging magkaibigan agad
Nic: "So who's Trix?" nagulat naman ako sa tanong niya
Me: "she's just my college buddy"
Nic:"Really? baka girlfriend mo! omg! bakit di mo sinabi agad what to do" ngpapanic na sabi nya
Me: "She's not my girlfriend Nic. i just confess my love to you tapos may gf wala, ikaw lang ang gusto ko ikaw lang ang mahal ko wala ng iba" napanga nga nlng sya at naging iwas ng tingin
Wala akong magagawa di nga ako yung mahal niya hanggang magkaibigan lang ang kaya niyang ibigay sakin kahit na sobrang sakit.
*ring*
Nic: "Hello Daddy!...Yes im at our unit..opo..why you called?...really dad panno yun dad wala akong kadate at ayaw kong iset mo sa kung sino sino jan...hey dad stop laughing tss..a dad alam ko na kung sino ang idedate ko.. si Steve nalang po...WHAT? no dad kayo nalang pla..tss fine anong magagawa ko tss. i will just tell him later..okay po say hi to mom for me....bye"Nic:" you'll be my date okay. bawal ang no sa saturday na yung ball hah Steve!" alam kong napilitan lang siya i know her and ayaw niya sa mga ganitong events.
Me: "Ano pa bang magagawa ko db? paghumindi ako di mo ako titigilan"
Nic: "Thanks Steve we will buy are dress on friday okay!"
At least im her partner for that night kahit papanno masaya ako.but thinking na hanggang kaibigan lang ako e wala masakit pa din.
>>>>>>>>>>>>>>>≥>>>>>>>>>>>>>>
Its been a while guys thanks po sa lahat ng babasa po nito hope you like my update today. i try my best na matapos to
-Sweetcupkate
YOU ARE READING
The Casanova's
Romancesomeone who is around the girls and boys and the girls and boys like him back and leaves with a non sense reason