Gelo POV
Kasama ko si James ngayon at nasa tambayan lang kami dito sa school yung dalawang tukmol may date kasama ng mga girlfriends nila. Good timing to para makausap si James tungkol kay Kei.
Me: "Dude can i ask something?"
James: "Sure! What is it?"
Me: "Well, its about Kei!" Then bigla nya tinngnan
James: "about Kei hmm she's a casanova thats all i know now"
Me: "Ano siya sa buhay mo?" Bigla siyang napatingin ulit skin
James: "She's my ex-girlfriend" sbi nya at bigla siya yumuko
Walang hiya to kaya pala ganun sila magsagutan kagabi. Tanga din ni James sa ganda niyang bat sila ngbreak baka nabiktima siya ni Kei.
Me: "Nabiktima ka ba niya? Bat kayo nagbreak?"
James: "Nope, im his 2nd boyfriend. Hindi naman talaga cassanova si Kei nung kami. Nagbreak kami nung 3rd anniversary namin. Ang gago ko kasi She saw me naked with a girl in my bed kaya naging casanova siya."
Me: "hmm so thats happend. by the way bat mo naman siya pinabayaan kahapon nung hinimatay siya?"
James: "Believe me dude, I want to help her pero Joj was there at ayaw ko ng iparamdam na i still care for her kasi she will jump to her conclusions at saktan ako tulad ng mga ginagawa niya sa mga nagiging bf niya. Why are you interested about her??"
Me: "I told you i like her, and im planning to court her and im dead serious about that!" bigla niya ko tiningnan ng seryoso O_o
James: "Dude this is just an advice, stop it wag si Kei you will just hurt magaling magpafall si Kei at pagnalaman niya na patay na patay ka saknya she will broke up with you" kinabahan nmn ako sa sinabi ni niya pero naisip ko im willing to take the risk at gagawin ko ang lahat para mahalin niya rin ako
Me: "Dude im willing to take the risk kahit pa saktan niya ako and i will make sure na she will fall in love to me too"
James: "Gelo is that you? Hahahaha i cant believe you will say that things.. hahaha dati ksi may pa love doesn't exist ka pang nalalaman ngayon you look like your inlove hahaha basta dude we are always here for you hah" kaibigan ko ba talaga to pinagtawanan ba naman ako -_-
Me: "Ang seryoso ng pinaguusapan natin tapos bigla mo kong tatawanan. nababaliw ka na yata tss -_-"
James: "By the way before i forgot she's having her training sa company niyo" akalain mo yun oh :)
Me: "Really small world! Thanks for that info, I have to go na pala. Bye!" at umalis na ko. May plano ako para magkita kami ni ule ni Kei.
Half day lang kami ngayon kaya ngpunta ako ng company namin at dumertcho sa office ni Mommy.
-Mommy's office-
Me: "Hi mom"
Mom: "oh son! anong nakain mo bakit ka napadpad dito?" Di kasi ako masyadong pupunta dito e minsan lang pagutos lang ni Dad at pag may aasikasuhin sa company.
Me: "Nandito nagtetraining yung soon to be girlfriend ko" at bigla naman si Mommy!
Mom: "ANGELO!!! Seriously stop that attitude!" Alam ng parents ko ang mga pinag-gagawa ko sa buhay ko. At halata naman na ayaw ng parents ko sa pagiging Casanova ko.
Me: "Mom im serious about her" Yah guys tama kayo ng nabasa seryoso nga ako kay Kei
Mom: "For real?? By the way whats here name ba?" Natuwa naman ang mommy ko well first time niya kasi na marinig na seryoso ako sa babae e haha.
Me: "I dont know her full name pero tawag saknya is Kei"
Mom: "Kei sounds familiar sa IT dept yata yan. wait hah i'll call her for you"
Me: "Thanks mom"
Mom: "Hello..yes..Ms Ann pwdi i pacheck ang computer ko?..oo yata..pwdi ba si Kei nalang ule ang magcheck..okay i wait her nlang thanks..bye"
Mga ilang minuto may kumatok baka siya na. Kinabahan naman ako. Nasabi ko naman siguro na maganda si Kei diba nakakatameme kasi masyado ang ganda niya e.
Me: "Mom how do i look??"
Mom: "Handsome ofcourse!!.....Come in"
at bumukas na ang pinto grabe ang ganda talaga ni Kei.
Kei: "Hi maam good afternoon..I will..."
Me: "Hi Kei!" at bigla niya ko tiningnan at shock na shock ang ganda talaga niya
Kei: O_O speechless siya baka di niya ko natatandaan ang imposible naman nun kagabi lang yun e
Me: "Still remember me??"
Kei: "Ikaw yung sira ulong lalake na gusto akong bangain!!" Sigaw niya kaya napatingin bigla samin si Mommy.
Mom: "What did you did??" O_O
Me: "Mommy dont believe to her that's not true"
Kei: "Mommy mo siya??" then she grin, The hell she's freaking beautiful!!
Happy New Year!!
Hope you like my Update :)
-chii
YOU ARE READING
The Casanova's
Romancesomeone who is around the girls and boys and the girls and boys like him back and leaves with a non sense reason