Chapter 14: He's going to fetch me

142 2 0
                                    

Gelo POV

Maaga ako na gasi kasi nga ihahatid ko pa si Kei sa company naming.Tapos na ako naligo kaya lumabas na ako ng room ko. Pababa na ako ng makita ako ni mommy.

Mom: “An aga yata natin ngayon hah!”

Me: “Susunduin ko pa kasi si Kei”

Mom: “Bago ka pumunta dun sabay ka na magbreakfast samin”

Me: “Okay mom” minsan lang kasi kami magsabay ng kain e kaya umokay nalang ako

Nung umupo na ako andun ni si Minnie kapatid kong babae.

Minnie: “Kuya bat an gaga ng gising natin ngayon..mamaya pa yung pasok mo e. di ko naman maaga sinet yung alarm clock mo e” So siya pala yung nagseset ng maaga sa clock ko tssss.

Me: “Minnie ikaw tlaga..pagnahuli kita humanda ka”

Minnie: “Well brother kung mahuhuli mo ko tulog mantika ka kaya matulog hahahaha” alam niyo ba kung ilang taon na yan 10 years old kaya ang kulet kulet

Me: “Ewan ko sayo!!”

Tumahimik na si Minnie kasi anjan na si Dad. Napakasirict kasi ni Dad e. Dati hindi naman well its my fault kaya nagging ganyan siya kahigpit.

Mom: “Dad and Minnie I have a good news!!! Si Angelo nagbibinata na”O_O

Dad: “Oh that really a good news”

Minnie: “Talaga kuya who’s the unlucky girl??”

Me: “Dad that’s all you will say??”

Dad: “Ano pang gusto mong sabihin ko na Congratz son bute nagising ka na sa kagaguhan mo.”

Mom: “Stop Arguing! We’re infront of the meal”

Me and Dad: “Sorry!”

I know kaya ganyan si Dad kasi pati anak na babae ng mga kabigan niya pinalusan ko. Kaya si Dad at ang mga kaibigan niya galit sakin. And yung mga kaibigan ni Dad galit din sakanya. Tinapos ko ng mabilis ang pagkain ko dahil ayaw ko na kasama si Dad naiinis lang ako.

Me: “Ïm done una nap o ako”

I kiss Mom and Minnie then Left.

Kei POV

Nagising ako ng maaga dahil ako yung magluluto ng breakfast naming ngayon Oha!! Wag kayo magisip ng kung anong masama hindi dahil kay Angelo, Bat naman ako magigising ng maaga para sakanya yang mga iniisip niyo nababasa ko hahaha.

Joj: “Wow maaga yata tayo ngayon” isa pa tong ngaasar e

Me: “Tss maglulto po kasi ako, Bacon and egg pala iluluto ko maligo ka na and magbihis then kain na tayo”

Joj: “Yes mommy!!”

Me: “Excuse me!! Mommy ka jan! Ganda naman ng mommy mo”

Joj: “Kei baka nanaginip ka pa hahaha” loko loko to a -_-

Nung natapos na akong magluto at Natapos na rin si Joj, Kumain na kami the ako naman ang naligo.

-Cr-

*tok tok*

Joj: “Antagal mo maligo alam mob a yun, Baka dumating na si Angelo di ka pa tapos” tsssss

 At binilisan ko maligo kahiya naman kasi kay Joj tsss. Ng matapos na ko maligo problema naman ngayon kung anong susuotin ko tssss.

Me: “Joj Come here!!”

Joj: “What?”

Me: “What will I wear the blue or the red one??”

Joj: ”Any of them bagay mo naman”

Me: “The dilemma for the day! Yung mas bagay ko”

Joj: “Yung red tssss”

Me: “Okay thanks”

Then nabihis na ako the powder ng knopte lipstick then perfume then viola! Im beautiful hahaha I mean done :) Nung paglabas ko ng room.

Joj: “WOOOOW lng hah!! Talagang nagpaganda ka pa!!” Tsss

Me: “Joj alam natin matagal na akong maganda”

*ding dong*

Me: “OMG!! He’s here!!!”

Then I open the dor at nakita ko si

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

The Casanova'sWhere stories live. Discover now