Chapter 28

99 1 0
                                    

Gelo POV


Pagkapasok ko sa bahay ng mga Lee

“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!” si Keinna yun a…kaya umakyat ako agad at pumasok sa kwarto niya.

Me: “Kei what happen? Bat ka….Ai im sorry kala ko na panno ka” at lumabas na ako…ano bang yung nakita ko. Si kei nasa taas nung hinayupak na lalaking yun. At sino naman kaya yun. Bawal magdala ng boyfriend ditto si Keinna. Bumaba na ako at hinintay sa may living room nila si Kat.

Kat: “Hi good morning! Bat ganyan muka mo. Nanakawan ka ba?”

Me: “I saw something!”

Kat: “Hello Kat good morning din tssss”

Me: “Sorry im so occupied and by the way HON its afternoon na”

Kat: “Like your heart it’s also occupied by Keinna tsss whats new?? And btw kakagsing ko lang kaya good morning tsss”

Me: “Im sorry okay!...i saw something sa kwarto niya”

Kat: “Wait! What!!! Pumasok ka sa kwarto niya?? Kumatok ka ba??”

Me: “hndi kasi may na rinig akong sumigaw tapos na--”

Kat: “OMG!! Mangyayari na naman yata ule. Magbreak na tayo uwi ka na.. ayaw kong makita si Keinna na miserable na naman”

Me: “Wait nga lang patapusin mo ako…pumasok ako sa kwarto niya dahil sumigaw siya tapos may nakita si Keinna nakapatong dun sa lalake at gusto ko ng sapakin yung lalaking yun.”

Kat: “What the hell!!! LALAKE???”

Me: “Oo nga!!” at muka naman ngayon lang siya nagisip

Kat: ”sa kwarto ni Kei, lalake??? Hmmmm I think si Steve yun” at sino naman yun

Me: “Kilala mo??”

Kat: “Yes…He’s our childhood friend matanda siya sakin ng 3 months. And she’s Keinna ultimate crush” at para akong nabinge sa huling sinabi niya

Me: “Ano??”

Kat: “Crush yun ni Kei! Simula nung hmmm 6 years old si Kei puro bukang bibig niya kasi si Steve nun e. Torpe si Steve at ayun naunahan siya ni James. And I think kaya inlove sayo si Kei dahil may hawig ka kay Steve pero don’t worry, mas gwapo ka naman hahaha”

Natahimik nalang ako. AT hinitay yung mga kasabay naming maglunch specially yung dalawa, si Kat nagpunta na ng dining gutom na daw. Nung nakarinig ako ng pagsara ng pinto agad akong tumayo at kuware papunta na ng dining. Naririnig ko si Kei na mukang inaasar nakita ko si Kei at biglang tumalon sa likod nung lalake.

Steve: “Whoa!!! Nic ang bigat mo, alam mo ba yun??”



Keinna: ”Pagbigyan mo na ako hanggang dining lang naman e”




Steve: “Ano pang magagawa ko nakasampa ka na sa likod ko e”



Keinna: “Thank you Steve Hahahaha *chup* hahaha”

Nabigla ako sa nakita ko kiniss ni Kei yung Steve sa cheeks. Bigla naman siyang napatingin sakin. Sila ba kaya? Knowing Keinna she’s a Casanova. Baka new boy pero the hell!! Ultimate crush nga daw ni Kei yan db. Grrrrrr

Nung kumain na kami grabe lang op ako promise. Gusto ko na nga umalis pero nakakahiya naman kina tito. Tahimik lang ako nakikinig at patingin tingin kay Kei na. Tama nga ang sabi ni tita na napakasaya ni Kei ngayon ko lang nga saya nakita na ganyan.

The Casanova'sWhere stories live. Discover now