Daniel's POV
Pagkatapos akong tulungan ni Julia ay pumunta na ako sa classroom ko.
Nakayuko lang ako habang naglalakad. Nahihiya talaga ako sa nangyari kanina. Kasi naman eh, kalalaki kong tao binubully lang ng mga babae at umiyak pa sa harapan ng madaming tao!
"Hey!" nagulat ako ng may biglang tumapik sa balikat ko.
"E-enrique?"
"Yeah. I heard napagtripan ka daw ng Famous Chicks kanina." Sabi niya saken. Tae mukhang balak pa nitong mang-asar ah.
"Oo eh." sagot ko sabay kamot sa ulo habang nakayuko.
Nakakahiya kaya! Para akong bading sht. T_T
"Aw. Yaan mo na yun pre. Mababait naman yung mga yun eh. Malakas lang talagang mang-trip. Btw, ano nga palang section mo pre?"
"IV-1" Nahihiya kong sagot sa kanya. Sino ba namang hindi mahihiya di ba? Isang campus heartthrob kinakausap ang campus nerd!
"Shoot! Magkaklase tayo. Tara sabay na tayong pumunta ng classroom." At bago pa ako makapagsalita e nahila na niya ako. Grabe, unexpected to.
Pinagtitinginan at pinagbubulungan tuloy kame ng mga tao.
"Oh gahdddd, look girl oh. Si papa quen kasama si nerd." - girl 1
"Ewww. Kadiri! Bumababa na ang standards ni papa quen sa pagpili ng kakaibiganin." - girl 2
"So true girl. Kadiri talaga! I can't take it anymore." - girl 3
Grbe tong mga malalanding babae na to! Bubulong na lang ang lakas-lakas pa. Pang-asar lang?! Nyemas.
"Yaan mo na yung mga malalanding yun. Kung makapagsalita kala mo ang gaganda! Mga hipon naman!" HAHAHA.
"HAHAHAHAHA. Baliw ka!"
"Yun! Napatawa din kita. HAHA. So.. friends?" Sabay nilahad niya yung kamay niya. Ha? Totoo ba to? Shzzz. Ang isang Sikat na Heartthrob eh nakikipagkaibigan sa isang nerd?! O_O
Wooo, di kaya trip lang ako nito? o kaya may masamang balak siya? Wag naman sana. (-/\-)
"Wag kang magalala pre. Mabait ako no. Kung iniisip mo na pinagtitripan lang kita. You're WRONG. Pero ayos lang kung ayaw mong makipagkaibigan saken. It's your lost not mine." Paalis na sana siya nung bigla ko siyang pinigilan.
"Wait! Payag na ako.. Let's be friends" sabi ko sabay tanggap ng kamay niya para makipagshake hands.
Pumayag ako hindi para sumikat. Gusto ko lang naman magkaroon ng kaibigan kahit isa lang. At sa tingin ko naman eh mabait siya at hindi mapanghusga tulad ng ibang tao.
Sana hindi mali yung pagkakakilala ko sa kanya. At sana hindi ko to pagsisihan sa bandang huli.
BINABASA MO ANG
My Nerdy Boyfriend (Kathniel)
FanfictionWho would that thought na ang isang Campus Queen ay maiinlove sa isang Nerd? Eww. Right? Pero anong magagawa mo kung ang Destiny na ang nagsabi na si Campus Queen ay para kay Campus Nerd?