And so the dorm night party happened...
Nemielle's POV
"Hello everyone, I am Teacher Ann Seo Hyun, I'll be your Fairy Dorm Mother." pagpapakilala ni Teacher Ann.
"Hello." pagbati namin, yung iba korean greeting pa.
"So, eto na yung mga magkakaroom mates." panimula nya. "Jake, Lawrence and Sam." sabi nya. Nag-high 5 naman silang tatlo.
Something's not right.. "Ma'am wait! Diba dapat by twos lang sa isang room?" tanong ko.
"But the dorms are not enough dahil yung room ni Lawrence at Jake ay iooccupy ni Royce, Thunder at Ken. Then yung room naman ng isa nyo pang classmate ay iooccupy ni Kimi at Aileen." anooooo?! Ano yun? Special Treatment?
"No ma'am!" tutol ko. "May mga vacant rooms pa naman eh! Bakit iibahin pa yung rooms?" tanong ko.
"I am the Dorm Mother." cold nya'ng sabi.
"And I am the Dorm's Student President." laban ko.
"Estudyante ka, teacher ako." sabi nya.
"Kung wala kami, wala kayo sweldo." sagot ko.
"TAMA NA NGA!" sigaw ni Lawrence. "Kahit medyo tumututol ako na sila Thunder gagamit ng kwarto namin, sabihin mo na ma'am kung saan kami nakaassign nang makatulog na." sabi nya.
"Room 302, Lawrence. Sa room mo Nemielle, karoommate mo si Liza and S3CT's Rian." ha?!!!
"What?!" sigaw ni Rian.
"If you have reklamos, you make balot your gamit na. Have a good night." sabi nya sabay alis.
xx
Pagdating namin ni Liza sa dorm, nakita namin na halos.lahat ng gamit ni Rian yung nasa kwarto, inoccupy nya lahat.
"Wala kang karoom mate?" pilosopong tanong ko.
"Wala." sagot nya.
Nainis ako kaya yung mga damit nya sa closet, hinagis ko paalis. Yung mga figurins na nasa shelf, binalik ko sa box at pinalitan ng akin.
Hinawakan nya ang kamay ko, "Don't. Touch. My. Things." sabi nya tapos hinila ako palabas ng dorm. Si Liza, naiwan lang dun.
Aish! I knew it na demonyita yan! Psh.
Then the scene at the theatre room happened..
Lawrence and I decided to take a walk together.
"Bakit mo pala dala gamit mo?" tanong ni Lawrence sa'kin.
"May demonyo akong karoom mate. Bwiset!" iritang sagot ko.
"Si Liza?" tanong nya.
"Si Rian kamo." sagot ko.
"I found some place warm to sleep. Dun ka nalang matulog." he offered.
"Saan?"
"Sa theatre room, sa ilalim ng hagdan. Nalinis ko na yun kaya okay na. Nandun yung comforter ko, yung mga unan ko. Ihatid mo nalang yun bukas sa kwarto namin. Wala kasi ako sa mood matulog ngayon sa kwarto eh." sabi nya.
"Salamat. Sige na, hatid ko lang kay Thunder 'tong CD baka hinahanap nya na." then umalis na 'ko, he waved so I waved back.
xx
BINABASA MO ANG
Star
RandomHe belongs on the stage. She belongs on the crowd. To her eyes, he's her everything. To his eyes, she's nothing. He is a star, dazzling and sparking star. She is a rock, plain and boring rock. It's so ironic.