VI

5 1 0
                                    

Lawrence' POV

Nakikita ko kung pa'no nagiguilty si Nemielle sa nangyari kay Rian.

I'm watching her habang ginagawa nya yung consequence.

Alam ko pagod na s'ya, alam ko nahihirapan s'ya.

"3085.. 3086.. 3087.." every thousands ng counting lang sya pwede magrest ng 5 minutes.

Naisip kong bisitahin si Rian sa kwarto nya, sinilip ko and I've seen her laughing.

Parang 'di naman sya nasaktan, parang 'di naman talaga sya nasaktan, umarte lang sya, gusto nya lang mahirapan si Nemielle.

Bakit kailangan nya maging mean kay Nemielle? Mabait naman si Nemielle. Sobrang bait. I wonder.

Naligo muna ako, kumain then naglibot libot, tapos binalikan ko si Nemielle sa place kung saan sya nagjujumping rope.

Pero pagdating ko dun, she's not there kaya hanap na naman ako ng hanap sa kanya.

Until I saw her, Rian and Thunder.

Nemielle was on her knees.

"Hindi ba talaga ikaw ang nag-alis ng battery sa sarili mong mic?" tanong ni Thunder. Then napatayo si Nemielle.

They're pressuring her! Nemielle is crying.

"Sa tingin mo naman kaya n'yang gawin yun?" pagsingit ko.

"Why do you always have to defend her, Lawrence? D'you like her, huh?" tanong sakin ni Rian.

xx

Rian's POV

Nakasuot parin ako ng hospital attire (may clinic kasi dito sa camp) habang naglalakad lakad.

Nakita ko yung swing.

Flashback

"Eto na yung last!!" sigaw ko kay Thunder habang hawak yung sapatos, last treasure na hahanapin namin. Nakasabit lang pala dito sa swing.

"Oh, akin yan!" sabi nya.

I gave it back to him.

Inabot nya sa'kin yung isa, pair ang shoes diba? Binigay nya sakin yung pang right foot. "Iyo na yan!"

Inabot ko kahit medyo nandidiri ako, "Anong gagawin ko dito?"

"Gift ko." sagot nya.

"Yuck! Magreregalo ka nalang yung basura pa?" reklamo ko sabay tapon nung sapatos.

His face turned to frown, "It's my first pair of shoes since dumating ako sa Chun Ju." sabi nya, "I will give you the other pair of my shoes and promise na magiging 9 other pairs yan bago ako magdebut." he added then umalis. He's sad.

I want to say sorry for offending him but all I can do is watch him walking away, shunga ka kasi Rian!

Kinuha ko yung sapatos then pinagpag yun gamit yung kamay ko.

Itatago na kita.

Sorry, Thunder.

I'll promise to keep every other pair of your shoes before your debut.

Then I decided to leave.

-End

Umupo ako sa dun then nagswing.

StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon