Nemielle's POV
"Bumuo tayo ng band!" sabi ni Lawrence.
"Bakit?" tanong nila Sam and Jake.
"Kasi B students tayo diba? So, let's prove them na hindi lang tayo basta-basta B students." sabi nya.
It's a good idea.
"Ako ang electric guitarist, si Liza sa drums, Jake and Sam kayo sa acoustic guitars and Nemielle, ikaw ang vocals." sabi ni Lawrence.
Ha? Ako? Vocals? "Hahahahahaha, you must be kidding!" tawa-tawa kong sabi.
They're just looking at me and *insert crow sound here*
"Okay, sorry, but I can't be your vocals guys! Haha." dagdag ko.
"Ayaw mo?" sabi ni Lawrence.
"No, wala akong talent." sabi ko.
"Yes, you have a talent! Hindi mo lang nadidiscover kung ano yun so for the meanwhile, be our vocals, please?" pagmamakaawa ni Lawrence.
"Call." sabi ko.
"Teka teka, ano yang banda banda na narinig ko? Bawal yan ah?" sabi ni Teacher Yang.
"Sir, ang KJ!" Sabi ni Sam.
"Pero susuporta ako!" sabi nya sabay tawa. Naghiyawan naman sila. "Kailangan nyo ng practicing studio." sir added.
"Oo nga, pag nagpractice naman tayo somewhere, macacapture tayo ng school." sabi ni Liza.
"Alam ko na...." sabi ni Sir sabay smirk.
xx
We ditched class with a teacher, hahahaha.
"Dito.." sabay dinala kami ni Sir sa isang hide out.
"Mukhang hide out ng mga gago 'to sir eh!" sabi ni Lawrence.
"No no no, nung estudyante palang sila Hannah, dito ang rehearsal room namin." sabi ni Sir sabay pakita ng pictures.
Magkakasama sila nila Hannah, Ice, Niña, Gino and... "Sir, si Mr. Kang 'to?" tanong ko.
He nodded, "we used to be good friends back then. S'ya yung nagpush sakin maging teacher sa Chunju dati. Ganito kasi yan, yung dating Director ng school, binigyan si Mr. Kang ng task. All of the other teachers believed that Mr. Kang is the teacher of all zeros. Pero may tiwala si Director sa kakayahan nya. Ayan, si Hannah, si Ice, si Gino yung task nya. Si Hannah, masyadong mapagmataas. Si Ice, mayabang. Si Gino naman, sobrang talented kaso tinatago nya yung talent nya para sa nanay nya na akala nyang magagalit kasi sa tatay nya namana yung talent nya. Yan ang task ni Mr. Kang. Same kay Mr. Kang, naniniwala din si Director sa kakayahan ng mga batang yan. Si Niña naman, sinama nalang din namin kasi wala syang confident sa sarili nya. Kita nyo naman oh, nerd pa yang si Niña d'yan." pagkwento ni Sir. Kami naman 'tong interesadong makinig.
"Si Gino yung tumanggap ng Grammy award 'no? As in sa group nilang K, sya lang yung magreceive." sabi ni Jake.
"Pinaguusapan nyo ba kami?" nakarinig kami ng boses sa likod namin, nilingon namin and nakita namin si Ice, Hannah, at Niña.
"Grabe naman kayo sa "Si Gino lang yung grammy awardee sa'min!" award naman yun ng grupo namin. Pero sabagay, best performer din sya ng Korea nun. Best group lang kami eh." sabi ni Niña.
"Sir Yang!! Hindi ka ba natutuwa na nandito kami?" sabi ni Ice.
Whoaa, akalain mo yun? Tatlong kumikinang na stars nasa harapan namin ngayon?
BINABASA MO ANG
Star
RandomHe belongs on the stage. She belongs on the crowd. To her eyes, he's her everything. To his eyes, she's nothing. He is a star, dazzling and sparking star. She is a rock, plain and boring rock. It's so ironic.