Nemielle's POV
"By partners ang audition?" gulat na tanong ko kay Liza.
"Hmm, and di muna kita papartneran ha?" she asked.
"Bakit?"
"May gusto akong kapartner." haynako! Kaibigan ko ba 'to? -_-
Iniwan nya lang ako, hays! Bukas na yung audition eh! Kailangan ko ng kapartner! :(
Si Lawrence kaya?
Speaking of Lawrence, I saw him playing basketball.
First time kong nakita na nakathree points sya so I clapped.
"Galing." then he smiled as I say that word.
Nilapitan nya ako, "Bakit ka nandito?" tanong nya.
Nakakahiya naman na mauuna akong magoffer, babae padin naman ako. Hays! Wag nalang nga. "Wala, napadaan lang and nakita kitang naglalaro. Galing mo nakatres ka ah?" pagsisinungaling ko.
"Ah, salamat, sige shower lang ako." then umalis na sya. Ano ba naman yan! Lahat nalang kayo iniiwan ako. :( hahaha keme.
Nagpunta ako sa lobby ng dorms and nakita ko silang nag'o-auction.
Auction yung magooffer ka ng magooffer hanggang sa mapapayag mo yung inoofferan mo.
Pero yung auction na pangmayayaman na tataya sila ng millions or billions para sa babae, iba yun.
Sa ngayon, si Sam yung pinagbibid-an nila.
"I'll treat all you want!" sigaw ni Kristine.
"Treat all you want daw!" sabi ni Jake kay Sam, Sam smiled.
"I'll treat your food from day to night in one week!" nakibid nadin ako.
Umiling si Jake, err!
"One month!" sigaw ko.
Ayaw parin nya, kahit si Sam binabalewala ako, oo na! Ako na walang talent.
Then maya-maya dumating si Kimi at Aileen.
"I bet my voice!" sabi ni Kimi, kumanta sya then pumunta sa tabi ni Sam.
They both look good.
Umalis nalang ako, sad life naman. Kainis.
xx
Rian's POV
"By partners ang labanan ng audition na 'to, I want you all to do your best. Gusto kong manalo kayo." sabi ni Teacher Shin. The strictest teacher in Chun Ju, she's also the most gorgeous. And the best dancer here after Teacher Min na past teacher ng Chun Ju, na asawa ni Teacher Kang, na president ng EZ Ent. Na magpapaaudition samin. "So, you guys will choose your own partners." dagdag ni Ma'am.
"Oh, partner na kami ni Kimi!" sigaw ni Aileen.
Tinignan ko sila, inirapan then umalis na.
Naglibot libot nalang ako and habang naglilibot libot ako dito sa school, I saw Nemielle.
Her face looks like she's having a bad day.
"Hi Rian! Pwede partner tayo sa audition?" tanong ni Liza sa'kin habang naglalakad ako papunta kay Nemielle, inirapan ko nalang sya.
"Hi Nemielle!" bati ko sakanya with a big smile.
"Oh, hi." sarcastic n'yang sagot. Psh! Sarcastic din naman 'tong ngiti ko. Duh.
BINABASA MO ANG
Star
RandomHe belongs on the stage. She belongs on the crowd. To her eyes, he's her everything. To his eyes, she's nothing. He is a star, dazzling and sparking star. She is a rock, plain and boring rock. It's so ironic.