Chapter 11- Althea and Jade

3.7K 182 24
                                    

---Rhian---

Kakauwi ko lang galing photoshoot syempre nagpahatid ako kay Glaiza, wala naman akong choice.
Ang dami dami kong bitbit.

Naikwento ko na rin kay Bianca at kay Christine yung nangyari,kausap namin sya thru Skype.

"Buti nga sa kanya! Kung hindi umalis si Christine walang photoshoot na magaganap at hindi sya makokonsensya! Blessing in disguise yun eh!" exaggerated nyang comment after kong magkwento.

"Taray ah! Nasabi mo yun sa kanya without giving her a hint na hindi ka nagkaroon ng amnesia ah? Bongga! Dapat dinikdik mo pa sya ng bongga eh! Yung tipong iiyak sya sa harapan mo tapos sasabihin nya na ' Lablab, i'm sorry kung iniwan kita. Natakot ako... Oo, ako yung taong nagpaiyak sayo ako yung taong nangiwan sayo sa altar' mga ganun tapos sinampal mo sya, mga ganun ! Tapos sa lahat ng mga ginawa nya sayo 'Sorry' lang sasabihin nya?! Aba! Malakas ang apog ni kupal!" dagdag nya.

"Hon, anong feeling na nasabi mo na sa kanya lahat lahat ng mga hinanakit mo sa kanya? Maluwag ba sa pakiramdam?" comment ni Christine.

Ano nga bang pakiramdam ko nung nasabi ko sa kanya lahat lahat?

Maluwag sa pakiramdam?

Sure.

Pero yung confession nya? Nakakainis yung mga reasons nya.

Masyadong syang makasarili para yayain ako agad magpakasal, ako naman si tanga, oo agad.

Kung hindi ba naman talaga ako isa't kalahating tanga eh!

Well, i can't blame myself, alone ako.

Wala na akong parents, Si Bianca? Sige na. May kasama na ako sa buhay at sa bahay.
But i know darating yun time na mag aasawa yan at lilipat sa bagong tirahan.

Si Christine naman... Well, basta! Ako lang makaka gets nun.

Mas hindi nya pala kaya nung nawala ka,
Rhian.

Mas hindi nya pala kaya nung nawala ka, Rhian.

Mas hindi nya pala kaya nung nawala ka,
Rhian.

Mas hindi nya pala kaya nung nawala ka,Rhian.

Ay piste! Bakit laging nag re-replay yung sinabi nya sakin sa utak ko.

Hindi nya pala kaya nung nawala ako? Talaga lang ha?!

Nakukuha nyang mangbabae tapos hindi nya pala kaya nung nawala ako?

Aba! Matinde si Ate!

Pero yung mga sinabi nya sakin kanina , parang sa tono ng pananalita nya nagsisi na sya.

Dapat lang noh! Matapos nya kong pagmukhaing tanga sa harap ng altar?!

Parang gusto nyang bumawi sakin , pero gusto nya din akong i-let go?

Ba't parang natatakot ka na i-let go ka nya?

Pero sa tono ng pananalita nya, para gusto nyang humingi ng second chance pero pinili nya na lang na i-let go ako?

Ayaw mo ba nun? Ni-let go ka na. At kung sa tingin mo humihingi nga sya ng second chance....

My Amnesia Girl (Rastro) REVISED AND COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon