Chapter 1 - Squad Talks and "Hugots"

8.1K 184 2
                                    

Glaiza

"Hoy Glaiza Castro Galura! Ano?! Pa-VIP 'Teh?! Ikaw na lang hinihintay dito! BILISAN MO?! SA'NG LUPALOP KA BA NG PILIPINAS NATULOG KAGABI AT HANGGANG NGAYON WALA KA PA DIN?!" Sermon sakin ng Nanay ko este ni Chynna pala . Actually kasal nila ngayon nila Kean nakalimutan ko lang

SUS! ALLERGIC KA LANG SA KASAL TANGA!

Heto na naman po si Mahaderang Konsensya -.-

Anyway,malapit na ko sa Manila Cathedral, yung wedding place nila .

"Hay Salamat Lord! NAKARATING DIN ANG BRIDE! Tara na! Magsisimula na yung ceremony."sabi sakin ni Angelica. Hindi ko na nakita si Chynna and for sure mahabang sermon aabutin ko dun.

"Pasensya na Amiga. Na-tra--"hindi pa ko tapos sa lintyana ko tumingin ng matalim sakin si Amiga .

"Amiga, wag ka sakin magsorry . Hindi naman ako yung bride,so wag sakin. Kay Chynna ka mag-sorry." Pataray na sagot nya with matching roll eyes pa.

Sungit nento!

Habang naglalakad ako papuntang altar hindi ko maiwasang malala yung "KASAL" namin SANA ni Rhian.

Hayyyy.... Kung hindi ako siguro tumakbo nung araw ng kasal namin siguro kasal na kami,may anak na kami, meron nang magaasikaso sakin saka sa baby or babies namin. Well, kaya ko naman yung sarili ko pero syempre ... Diba, masarap parin yung feeling may isang taong nagaasikaso sayo bukod sa pamilya mo diba?

Bobo ko kasi eh! ANG LAKI KONG TANGA!

Ay Teh! BUTI ALAM MO! ACTUALLY YUNG KATANGAHAN MO TINALO PA YUNG SIZE NG MILKY WAY ... So yeah! ANG LAKI MONG TALAGANG TANGA!

Oo na! OO NA! ISA NA KONG MALAKING TANGA... HAPPY KA NA KONSENSYA?

HAPPY!

Woah! Ang Ganda ni Chynna sa suot nyang wedding dress! Nagmukha na naman syang Barbie.

Barbie...

Barbie...

Barbie? Yeah Rhian looks like a barbie.

Naaalala ko na naman kung gaano sya kaganda habang naka wedding dress nung kasal namin Well, She's Beautiful ALWAYS! is just that i-i can't find a perfect word to describe kung ga'no sya kaganda sa suot nyang yun ...

Hayyyyy ...... Naalala ko na naman kung gaano ak---

Glaiza! Glaiza! Ako na magtutuloy! NAALALA KO NA NAMAN KUNG GAANO AKO SA SOBRANG TANGA NA PINAKAWALAN KO PA SI RHIAN!

You're Welcome Glaiza! :) ;)

Lecheng konsensya to! Bakit ba kasi meron tayo neto?!

"Therefore i pronouce you husband and wife, you may now kiss the bride." Sabi ni Father na mala-Al Tantay a.k.a Dada Tanchingco yung istura...

Hala?! Bilis naman matapos nung kasal!

Hindi ka kasi nakikinig sa sinasabi nilang tatlo

Tatlo?

Oo tatlo! Damay mo na si Father.

My Amnesia Girl (Rastro) REVISED AND COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon