Chapter 4.1 "Troublemaker"

138 13 0
                                    

George POV

Andito na ako sa school. Maayos ang araw ko kasi nauna ng pumasok si Tina. May gagawin daw.

I plugged my earphone to my ears.

Now Playing: Heart Attack by: One direction

Bakit yata parang walang katao tao dito sa floor na to?

Dati rati naman kalat kalat sila dito tsaka ang iingay pa kahit na madalas akong nakaearphone mas malakas pa rin ang mga bunganga nila. -____-

Nakita ko ang mga ibang studyante sa ibang section.

Kung hindi tulog, nagbabasa.

May mga sumasayaw pa.

Ano bang trip ng mga to sa buhay nila?

Para silang walang mga pakialam sa mundo. May mga sarili silang mundo. That's the right term.

"Ooh.. Hi George! You look beautiful as always."

Napansin kong nagsasalita siya. Pero hindi ko mapakinggan. At ayokong pakinggan.

Kasinungalingan lang ang mga sinasabi nitong babaeng nasa harapan ko ngayon. ^_____^

TSS! Wala ba siyang balak umalis sa harapan ko?!

Tinignan ko siya na parang umalis-ka-sa-dinadaanan-ko!

Pero hindi siya natinag.

Kaya naman hinayaan ko na lang siya.

Tinabig ko siya!

"Ouch!" pasigaw na sabi niya. Tinanggal ko ang earphone ko at humarap sa mukha niya ng malapitan at sinabing..

"Ang laki mo kasing harang!"

"Wow ha! Ang sabihin mo naiinis ka lang sa akin. Kasi INNGIT ka!" sabay pamewang niya sa balakang niya. As if naman na sexy siya!

"Ako pa pala yung inggit Ha? Charlyne?! Sino ba yung taong laging nanggagaya ng pustura pagdating sa pananamit? Sino kaya yung feeling matalino na may kodigo naman na nakasulat sa palad niya? Sino kaya yung taong o kaya'y siguro hayop na pati pagkain ginagaya niya? Yung totoo lang magkalahi ba kaya nung Selena Gaga na yun?!" sabi ko Then I smirked.

"Wag mo ngang baligtarin ang sitwasyon! Ikaw lang naman tong malaking papansin sa school na to eh. Palibhasa pamilya mo may-ari nito. Pero kung sa bagay sa ugali mong yan? Ni sarili mong Ate hindi mo magalang!" At siya naman ngayon ang nag-smirk. As if na masisindak niya ako. Parang yun lang? Ugh.

"Look Charlyne. Kahit anung gawin mo, sumama ka man sa grupo ng malalandi o dagdagan mo pa ang grupo ng isang Selena na galing Paris. Wala pa ring pagbabago sa sarili mo. Isa ka lang... NOBODY! You look like a pathetic good for nothing bastard."

Tinalikuran ko na siya at isinalpak ulit ang earphone ko. Wala akong mapapala sa mga taong katulad niya. Isang mapagpanggap! Great Pretender! Go to hell!

"I SWEAR! YOU'RE GOING DOWN GEORGE... SOON! I swear!"

Narinig ko pa rin siyang nagsisigaw.

I press the volume key as higher at is. Ang pangit kasi ng boses niya hindi ko masikmura!

Si Charlyne Mangasi, Dora Lopez, Ernestine Gabriel and... isama na natin si Selena Gaga. Sila ang mga FAMOUS HATERS KO! Sila ang nagbabalak pabagsakin ako at ang grupo. Sila ang mga impaktang sarap patayin!

Nagtungo na ako sa room ko. And to my surprise.... WALANG TAO! -____-

Maglalakad na sana ako pabalik hanggang ground floor baka sakaling nandun na ang mga late comers kong barkada ng may biglang humigit sa akin.

Hating You SweetlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon