DASH POV
It seems like I can't breath.
"No! Cassidy!" Humihingal at pabalikwas akong bumangon.
Pawis na pawis ako kahit na may airconditioner.
Napanaginipan ko na naman ang nakaraan.
"Im sorry baby girl. So sorry." Anas ko while sobbing hard.
Parang kahapon lang ang mga pangyayaring yun pero malinaw na malinaw parin ang kaganapan sa panaginip ko.
"So s-orry" At sinabunutan ko ang sarili na para bang mawawala niyon ang guilt na nararamdaman ko.
Just like any other nights. Iisa lang ang napapanaginipan ko and that is the first night I stole away her innocence.
It was hunting me.
I scan the room. It was dark. Sa kapal ng kurtina sa bintana hindi makakapasok ni katiting ng ilaw na nagmumula sa labas.
It's so dark inside but I feel comfortable. Ayaw ko ni katiting ng ilaw na meron pag natutulog ako. Naaalala ko kasi ang gabing iyon, na ang bedside lamp lang sa kwarto ni Cassidy ang nagbibigay tanglaw sa mga ginawa ko sa gabing iyon.
Her naked body, her looks while I take her forcefully!
Damn it!
At katulad ng mga nagdaang gabi na napapanaginipan ko iyon, nandidiri ako sa sarili ko, so I spent the day being cold with others.
Alam ko hindi na naman ako makakatulog nito. So I did what I always do pag napapanaginipan ko iyon.
Walang ganang bumangon ako and reach for my phone and use it as a flashlight para kunin ang laptop.
It was my routine everynight, Sleep, wake up from the nightmare and work. Ni hindi ko na mabilang ang pang ilang beses na maconfine ako sa ospital dahil lang sa over fatigue! Man! With my built, hindi halatang sakitin akong tao.
CASSIDY POV
"Mamaaaaa! Sige na po please." Nakatingala sakin si Lance while nudging at the hem of my uniform skirt.
I look down at him para tumutol. I open my mouth but he cut me off. "Sige na po mama." With a puppy dog eyes and clasp both his hands na parang nagdadasal.
I form a thin line in my lips. Paano mo naman tatanggihan ang ganito ka cute na anak mo?
With a heavy heart, I start to reason out. "Baby, ganito kasi, busy sa work si Dada kaya di siya pwedeng idistur---"
"Mama! Ready na po ako!" Cheerful na bungad ni Vlad papasok sa kwarto ko habang tumatakbo papunta samin ni Lance.
He look at Lance from head to toe. "Oh? Bat di ka pa nakabihis uy Lance? Di ka sasama? Pupuntahan namin si Dada!" Tapos tumingala siya sakin. "Di ba mama?"
Lance look back at me while smiling giddily before bolting back to his room.
I shut my eyes close. Ugh! So help me God!
Family day kasi nila ngayon sa school. Hindi ko alam kong paano sasabihin kay Dash na compulsory ang mga magulang na pumunta. At ngayon nga gustong puntahan ng kambal si Dash para sunduin.
Reluctant ako na puntahan siya. Una, di ko siya sinabihan. At pangalawa, wala kaming appointment. Nakakahiya pag di kami papapasukin ng guard sa Office nito.
Well, kung ako lang naman, ok lang sakin na ako lang mag-isa ang a-attend. Which is a selfish on my part kasi alam kong gusto ng kambal na umattend ang ama nila.
BINABASA MO ANG
SHE IS THE PAYMENT
General FictionSomeone knocks into my room harshly kaya pagbukas ko ng pinto ay mahigpit akong napakapit sa knob nito ng mapagbuksan ko si Dash na amoy alak. "What are you d-doing here Dash?" Nauutal kong sabi sa kanya. Napaatras ako ng humakbang siya papasok. He...