Nakabalik na din kami sa bus.
3 hours na lang daw ang byahe.
10:00 pm na din kaya naman madilim na din sa daan at ang lahat ay halos inaantok na at gusto na ring matulog.I sigh.
Hanggang ngayon, hindi pa rin ako makapaniwala na si Drake Steven Wayne or mas kilala bilang Drake. Sya ang pinakamysterious type of guy sa school parang guy version ni Vaness.
--Flashback--
"Drake?"
"P-panong? ? Tekka, b-bakit?" Naguguluhan na ako , hindi ko alam kung ano ang una kong itatanong."Don't worry, I'll never gonna leave you alone.."he said using his husky yet assuring voice.
Bigla na naman akong naguluhan sa sinabi niya.
"Anung ibig mong sa--?"
Tumayo na kaagad sya at umalis na lang bigla."Chayde!Chayde!Asan ka??"boses ni Daelyn ang narinig ko.
Lumabas ako galing sa cubicle at nadatnan ko na parang gulat na gulat at nagtataka ang mukha ni Daelyn.
"Bakit galing dito sa CR ng girls si Drake??"naguguluhang tanong pa rin niya.
"Huh?!"hindi ko alam ang isasagot ko.
"Hay, di bale na nga!Halika na, paalis na ang bus!"sabi ni Daelyn bago ako hinila pabalik.
---End of Flashback---
*Booogggshhh*
"Arrgghhh!!" Halos pare-parehas kami ng expression ng mga kaklase ko
"Are you okay, Kel?"tanong agad sa akin ni Carlos."Yes..I'm fine..Dont worry"I replied.
"Anong nangyari Mang Juls?!"tanong ng adviser namin sa driver nung bus.
Nagulat kasi kaming lahat ng biglang may tumunog na kung ano kasabay ng malakas na paghinto ng bus.
"Naflatan po ata tayo Maa'm. "--Mang Juls.
"Ano?!"
"OmyGohsssh!"
"NoWayy!!"Sari sari nang reaksyon ang naririnig dito sa loob ng bus .. Lahat ay takot na magpalipas ng gabi kung saka sakali sa lugar na ganto kadilim at malagubat pa.Hindi ko sila masisisi dahil kahit ako, ganun din naman ang nararamdaman ko.Takot at pangamba.
"Iche check ko lang po Maam saglit!"paalam ni Mang Juls sa adviser namin bago bumaba ng sasakyan.
Maya-maya pa.. nagulat kami ng makarinig ng isang sigaw ng lalaki... at sigurado akong kay Mang Juls nga ang boses na yun.
Sa pangalawang pagkakataon..Takot at pangamba muli ang naramdaman ng bawat isa sa amin..Nanginginig at nagtataka sa mga pwedeng dahilan ng sigaw na iyon..
Nagkagulo pa lalo ang lahat.
"Students, PLEASE SIT DOWN NOW!!"our adviser said with a command in her voice.
"Keep you're mouth zip.I'll just go out there to check Mang Juls.Dyan lang kayo, wag kayong bababa ng bus."sabi muli ng Adviser namin,Si Ms.Celine.
"Ma'am, masyado pong de----" agad namang pinutol ni Maam ang sasabihin ng isa kong kaklase.
"Mas delikado kung piperme lang tayo dito.I can handle myself"sabi ni Ms.Celine bago tuluyang lumabas ng bus.
Lahat kami ay tahimik..
Tinatalasan ang pandinig.....Nang isa na namang sigaw galing sa isang babae ang narinig ng lahat..At panigurado... Kay Ms.Celine nga ang sigaw na iyon.
"Omy.."isa sa mga reaksyoj ng kaklase ko..
Halo halong takot , kaba, pangamba ang bumabalot sa bawat isa.
Hanggang sa napadako naman ang tingin ko sa seat nila Daelyn at Vanessa..Halos maiyak na sa takot si Daelyn ..pansin ko rin ang panginginig ng mga kamay niya na nagpapakitang takot na takot na talaga sya..Ngunit ang pinagtataka ko ay kung bakit nakatingin lang si Vaness kay Daelyn ng masama..
Will she not going to comfort Daelyn?
Tsk.I shooked my Head.I need to go there.
"Pupuntahan ko lang sila Daelyn and Vaness..."paalam ko kay Carlos pagkatapos ay naglakad na papunta sa upuan nilang dalawa..
..ngunit nakakailang hakbang pa lang ako ng makaramdam ako ng pagkahilo at bigla na lang ako nawalan ng malay.
******
A/N:Sorry for the super duper late Update!!!
Malapit na po ang pasko...
Feel nio na ba ang christmas???!!Comment and vote naman kayo guys!! Kahit negative feedbacs tatanggapin ko...
BINABASA MO ANG
Trip to Hell (UNEDITED)
Mystery / ThrillerWELCOME TO HELL Written by: adfinemfidelis