"....Carlos?!" --Chayde.
Parang tumigil ang mundo ni Chayde ng makita ang binata.
Halo halong emosyon ang nararamdaman niya, ngunit mas nangibabaw ang pagkamiss niya sa kasintahan.Humahangos siyang lumapit upang yakapin ang kasintahan.
"Goshh..You're safe.Thank God!" Halos hindi makapaniwala at puno ng sayang sambit niya habang yakap yakap ang binata Samantalang,nanatili lamang nakatayo ang binata at hindi man lang sya nito niyakap pabalik.
"Chayde! Stay away from him!! Please!" Sigaw ni Drake.
Nabaling naman ang atensyon ng dalaga kay Drake.Nakaramdam sya ng pagkaawa para sa sitwasyon ng binata.
Nakaupo ito sa silya habang nakatali ang mga paa at kamay nito.Sugatan din ang buong katawan maging ang mukha nito."Omygosh!Drake!What happened to you??!"nag aalalang tanong ni Chayde.
"Wow naman! Ano to,Love triangle?!"
Napalingon sya sa nagsalita.
Kay Daelyn.
"...tuwang tuwa ka naman .Tsk.Pagkatapos kay Carlos? Diretso na kay Drake?! Tsk..Anong balak mo sa kanil...gawing collection? What a Sl*t! " paratang sa kanya ni Daelyn."Hindi ako ganun Daelyn."nagpipigil na sabi niya.
"Ay oo nga pla,Sorry I forgot..Hindi ka lang pala isang Sl*t...Mamamatay tao ka di ----*Slaapp*" nagulat si Daelyn nang sampalin sya ni Chayde .
"WHAT THE HELL ---"
Hindi niya sana ulit papatapusing magsalita si Daelyn at agad na naman niya sana itong sasampalin nang may kamay na pumigil sa kanya.
"Carlos?" Gulat na namang sambit ni Chayde.
Nagtataka siya kung bakit humihigpit ng humihigpit ang hawak nito sa kanya.
"Don't.dare.to.touch.her!" Napaatras si Chayde sa narinig niya mula sa binata.
"P-pero Carlos..A-ako di ba yung m-mahal m-mo? "
Tuluyan ng bumagsak ang luha ni Chayde na kanina pa niya pinipigilan.
Binitawan ni Carlos ang kamay niya ...At para syang sinaksak sa sunod na ginawa ni Carlos.
Hinalikan ni Carlos si Daelyn sa harap niya mismo.
Halik na alam mong puno ng pagmamahal..Halil na kahit kailan hindi nila ginawa.
Halik na nagpapamukha sa kanya ng katotohanang...Hindi sya mahal ng lalaking minahal niya ng ilang taon.
'Talaga bang hindi sya minahal ng lalaking ito? Talaga bang ang lahat ay pagpapanggap lang??' Ayan ang nasa isip niya ngayon.
********
(Manipulator's POV)
*Clap*Clap*Clap*
Nakaupo lang ako at tuwang tuwa habang pinapanood ang mga pangyayari..
Para akong nanalo sa lotto o mas higit pa doon.
Ganun ang pakiramdam ko ngayon..
Alam kong malapit na..
Malapit na akong makapaghiganti... Lahat sila magbabayad.."I'm so Brilliant! Everything happens according to my plan."
pagkasabi ko nun ay tumawa ako ng napakalakas na parang wala ng bukas.Excited na ako sa nga susunod na mangyayari...
I know, I will be glad seeing them killing each other..
Isa na namang nakakapangilabot na tawa ang pinakawalan ko..
"Malapit na ,Edward.... Malapit na natin makuha ang hustisya pa ra sayo..."
A smirk formed in my lips...
Sinisigurado kong masisiyahan ka sa palabas na toh...
**********
[Someone's POV]
Halos nalibot ko na ang buong kagubatan ngunit hindi ko pa rin sila makita..
Nauubusan na ako ng oras...
Kailangang may gawin ako para itigil na niya ito!Pero ...
Paano??Naglakad pa ulit ako..
Hanggang sa makakita ako ng isang abandonadong
...bahay??Parang napakatagal na nitong nakatayo dito sa gubat at parang sinunog ito noon...
Bigla akong kinabahan..
Maaari kayang nandyaan sila??*******
A/N: I know maikli tong UD ko ngayon... Sorna guys!!XD
Babawi ako sa next chapter.2 chapters to go na lang naman before I'll post the epilogue.
So sana, subaybayan nio pa rin..
Kahit wala ng vote and such.. basta makita ko lang na may nagbabasa nito.. Hohoho..XD
*exit*
BINABASA MO ANG
Trip to Hell (UNEDITED)
Misteri / ThrillerWELCOME TO HELL Written by: adfinemfidelis