Love & Conflict 6

19 5 0
                                    

And so, pumasok na ang mga magkakapatid/ magbebestfriends sa kani-kanilang mga silid-aralan. Si Miracle, Denie, Blair, Seraphim, at Tristan ay nasa-iisang building. The First Building. Si Shane at si Kenneth naman ay nasa Second Building. Si Jean at Bryan ay nasa Third Building.

Ang ExtraSolar Academy ay napakalawak na paaralan. Ito rin ay napaka-espesyal dahil pagkapasok mo sa teritoryo nito ay nakapunta kana sa ibang dimension. Sa paningin ng mga ordinaryong tao ay isa lang itong natural na maliit na pribadong paaralan. Pero ayon nga sa lima, napakalaki nito sa totoo.

Ang mga estudyante dito ay pwedeng magsuot ng kahit anong klaseng damit maliban lang ng damit na... alam niyo na... revealing pero syempre, may mga pasaway.

Back to the five! Si Miracle ay nagpakilala ulit dahil iba nanaman ang kanyang mga kaklase pero ang mga iba sa nauna niyang classroom ay nandun din, lalo na ang lalakeng nakapaginit ng kanyang ulo. Si Lawrence Tapnio.

"I'm Kianajein Miracle Maun, and nice to meet you. Let's be good friends!" Pakilala niya at nagbow. Well, ang teacher nila sa Math which is ang current subject nila ngayon ay si Jeon Jungkook. One of the hottest teacher alive, yun ang mga sinasabi ng mga babaeng estudyante sa school na ito.

So as expected, nagtitilian ang mga babae ngayon maliban lang kay Miracle.
Oo, nagwa-gwapuhan siya sa teacher niya, pero isn't he too old? (Sama niya =_= Hahaha)

Umupo siya sa kanyang upuan which is ang pinaka-unfortunate na lugar sa kanya..... katabi ni Lawrence. She hissed to herself, asking why did she have to be late. Ayan tuloy, yung bakante nalang upuan ay sa tabi niya.

"Ugh! Kung hindi lang talaga ako na-late, sa pinakamalayong upuan sa kanya ang kukunin ko. Tss" Isip niya while glaring secretly at him.

"You know, you should take a picture, it'll last long." Sabi ni Lawrence at nagsmirk pa pero hindi naman nakaharap kay Miracle.

Who's he talking to? Is he insane? Sabi ni Miracle sa kanyang isip.

Miracle's POV

"I'm talking to you, ugly." Sabi niya. Ugly again?! This guy....

"The fugde! You can read minds?!" Mahinang sigaw ko sa kanya. "Hahahaha! You're ugly plus stupid!" Urgh! Ahhhhhh! Gusto na kitang patayin!

He just smirked and put his tongue out. "I'm gonna kill this guy later. Ofcourse with Denie. Huh." Bulong ko. Why Denie? Dahil siya ang experto sa pagtotorture. Second naman si Jean.

Nagsimula ng magdiscuss si Sir kaya nakanig na ako. Pero dahil sa seatmate kong ito, hindi ako makapagconcentrate. Like duh, kung yung katabi mo ay lagi kang tinetelepathy at siya ay nambubusit pa. #ImmaKillThisGuy. That's final.

"Miracle, okay ka lang ba? You're red." Biglang tanong ni Sir. "Red?" Tanong ko since hindi naman kulay pula ang aking balat nung tignan ko ito.

"Your aura is red which means you're angry." Paliwanag ni Sir. Ah, galit talaga ako sir.

"Sir! Sabi po ni Miracle, galit po daw siya sa... inyo!" Sigaw ni Lawrence with a insulting look.

Napatingin nalang ako kay Sir at umiling iling. "Sir! He's not telting the truth!" Tapos turo ko kay Lawrence. Oh! I'm getting angry! Really angry!

"Calm down Miracle, you're already in fire." Kalmadong sabi ni Sir. Am I? Tinignan ko ang akong sarili at nag-aapoy na nga ako. Okay, calm down Miracle, calm down. Don't think about Lawrence and think about daisies, lilies, green house... at pinagpatuloy ko pa iyon hanggang naramdaman ko nang nawala ang init.

"So, uhm, back to the lesson! This is the shortcut of geometry...." at nagsaluta ng nagsalita si Sir tung sa Geometry which is yung primary subject namin sa course ko.

Hahaha, you looked really stupid there. Salita ng isang boses. "Ugh, Lawrence, stop! Just freaking stop or I will make you float!" I shouted-whispered.

Tinaas niya ang isang kilay niya. "Oh, will you?" And there. I concentrated to make him float pero parang walang nangyayari. What?!

"My power is telekenesis too kaya hindi mo ako mapapalutang dahil mas malakas ako sayo." Sabi niya with bored look. What a life.

Sa wakas! At lunch break narin. I'm almost free! Lumabas kaagad ako sa classroom at dumiretso sa canteen. Bumili ako ng lunch ko at naghansp ng table at luckily, nakita ko sina Denie at Blair kasama yung dalawang lalaki.

"Blair! Denie!" Tawag ko sa kanila at pinuntahan sila. Then kumain na kami.

Shane's POV

Pagkatapos naming kumain ni Kenneth ay pumunta kami sa garden. An outdoor garden syempre. Like wow! Pagkakita ko palang, ang garbo talaga! Gaganda ng mga bulaklak at may mga benches pa.

"So tara?" Aya ni Kenneth. "Sige, let's see who wins!" At na-feel ko nang lumutang ako at pinabilis ko pa ang pagtaas. Si Kenneth, well, kasabay ko lang siya. Ang galing niya!

Mas pinabilis ko ang aking pagtaas at nagcannon ball form pa bago tumaas ulit. Mas mabilis pagka ganun. Tinignan ko ulit siya at medyo nahuhuli na siya ng kakaunti.

"Haha! Hina mo lang pala Kenneth!" Insulto ko. Ngumisi lang siya at bigla lang siyang nawala.

"Hoy! Nasan ka Kenneth! Wag kang mandaya, huy!" Tawag ko sa kanya dahil nakita ko nang nasa harapan ko na siya.

"Bleh! Hindi yun daya kasi wala ka namang sinabing hindi owedeng gamitin ang ibang powers! Hahaha!" Asar niya.

"Ah, ganyan pala ah?"

Nagpalitaw ako ng isang malaking shiel na gawa sa bakal sa harapan ni Kenneth kaya yun! Blang!

Natamaan niya, hahaha! "Yan kasi eh, hahahaha!" Sabi ko sa kanya habang tumatawa.

"Tss."

Natapos ang araw na ito na may bago na akong kaibigan. Pati rin ang iba kong sisters, syempre.

This is so nice. What a life.

----------------------
Sorry, sorry. Hahahaha, sabi ko mas maguupdate ako last year pero wala pa din no? I am so.... basta.

Hehehe, so eto na nga yung update, sorry sa mga typos. Lawrence pala nasa pic.

-MoonlightGirl88

Love & ConflictTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon