ETERNITY 2: Fooled

16 2 0
                                    

Christian's POV

"Hoy Christian! Ano ung nababalitaan kong may liniligawan ka na ha?" bungad saken ni Gab. Kaklase ko sya sa basketball class. Kasunod naman nya ay si Daryl. Magkaibigan yang dalwang yan and kaibigan ko din at the same time. Sila ang pinakaclose ko sa mga kaklase ko.

"Oo nga. Sino un ha?" napakunot naman ang noo ko.

"Ako? May liniligawan?"

"Oo." -Gab

"As far as I know, wala akong liniligawan." sabi ko at nagdiretso sa may bleachers para ilagay ung bag ko. Sinundan naman nila ako.

"Kasi kayo na?" -Daryl

Hinarap ko sila.

"Look, wala akong liniligawan at lalong walang girlfriend. I'm definitely single. Si Arthur ang may liniligawan hindi ako. Nalito lang siguro kayo." they know Arthur kasi bukod sa ka-section namin sya eh sikat din sya sa field ng Archery.

"Ay ganun ba? Hehe. Sorry naman." tatawa-tawang sabi ni Gab.

Nalito lang siguro sila kasi magkahawig kami ni Arthur. Parehas gwapo. Haha! Lamang nga lang ako. XD

"Magpractice na lang tayo." sabi ko at tumayo na.

-----

"Bro, you won't believe this!" humihingal na sabi saken ni Arthur habang nakatuon ang dalwa nyang kamay sa tuhod nya. Takbuhin ba naman itong soccer field. Wag na kayong magtaka kung bakit andito ako. Naligaw lang. XD

"Ano naman un?" umayos naman sya ng pagkakatayo.

"Laine.."

"Oh? Anong meron sa kanya?"

"PUMAYAG SYANG SABAY KAMING UMUWI MAMAYA! WOOHOO!" nagtatatalon nyang sabi. Ung reaction nya ay parang nanalo sa laban nya sa archery.

"Oh. Eh di congratz. Good luck mamaya. Ge una na ako." sabi ko at nag umpisa nang maglakad papuntang parking lot.

Masaya ako para kay Arthur dahil finally, nakahanap na sya ng babaeng seseryosohin nya. Di kaya yan nagseseryoso, kay Ever lang yan naging ganyan. Yan pa? Playboy yan eh. Tsk. That Ever girl is very lucky to have Arthur as her suitor. Dami kayang naglalaway dyan sa pinsan kong yan. Pero mas heartthrob pa rin ako noh.

Nagdrive na muna ako papuntang Wattpad Resto Bar. Dito ako madalas tumambay. Wala naman akong gagawin sa bahay. Tutunganga lang ako sa kawalan pag nandun ako. At tsaka ayos lang tumambay dito, exclusive for students toh.

Umorder na muna ako ng drinks and food. Syempre kakain din ako. Hindi ako ung taong napunta sa bar para mag inom lang. Mas maigi ung may kinakain ka noh.

Nasa kalagitnaan ako ng pagkain nang bumukas ang pinto nung bar at narinig ko ang malakas na tawanan nung mga babae. Hindi ko na liningon kung sino un dahil di naman ako interesado sa kanila.

Naramdaman kong may umupo sa tabi kong table.

"You're so mean!" rinig kong sabi nung isang babae.

"Yeah. You left him dun na walang kaalam alam. Hindi mo man lang sinipot sa usapan nyo. Paasa ka. Haha!" sabi naman nung isang babae.

"Eh ano pa bang aasahan nyo? Sino lang ba makakagawa ng bagay na un? Eh di walang iba kundi si.." hindi ko na sana papakinggan ung usapan nila nang..

"EVER LAINE LEE!" they said in unison. Wait. Don't tell me..?

Napatingin ako and tama nga ang hinala ko. Si Ever un kasama sina Tiffany.

"But girl, sinayang mo ung effort ni Arthur sayo. Ung pag iintay nya sayo. Ang swerte mo nga kasi ikaw ang napili nya na ligawan." -Jade

"Patience is virtue." sagot naman ni Ever.

Kung ganun, ibig sabihin, pinaghintay nya si Arthur sa kawalan?!

"Sa bagay. Pero kahit na! Mean ka pa din! You should apologize to him!" -Tiffany

"At kelan pa nagsorry si Laine sa manliligaw nya ha? Isipin mo nga." sabi ni Sophie sabay irap kay Tiffany. Damn! Ever is indeed a bitch!

"Hayaan nyo na si Arthur. Susuko din yan." then I saw Ever smirked.

I feel sorry for Arthur. He's fooled by this bitch.

FSA Series #3: For Ever [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon