Chapter 26: Decision

55 6 1
                                    

Chapter 26

"hindi na ako mag papaligoy ligoy pah!! Emerald... you are FIRED!! You are no longer UnCrowned Queens member." Napa angat ako ng ulo sa sinabi nya.. what the

"WHAT?!!! Huh!! Who do you think you are para e fired ako?"

"don't get me wrong emerald.. makinig ka sa akin... its your FATHER !" teka sino?

"teka paano na damay ang tatay ko dito? He's on the philippines right now!" pag sisinungaling ko.

"stop lying Ms. Iris Midnight Leonhart I know who you are Dahil sa tatay mo , pumunta sya sa akin kanina and Your father threaten me.. pag hindi daw kita pinakawalan.. he'll make my company suffer pero wala na akong pakialam kung lumubog man ang kompanya ko.. pero may isa syang sinabing hindi ko kayang tanggihan!! And that is.. sisirain nya ang buhay ng mga members mo! kapag hindi ka umalis sa pagiging idol.."

Naka tunganga lang ako sa mga binitawang salita ni mr. park knwing my father? Easy as pie lang kung manira ng buhay yun.

"emerald listen, ayaw kitang pakawalan dahil aaminin ko you make my company rich pero mas hindi ko kakayanin kapag lahat kayo mapahamak.. I know your father very well hindi man mag kaibigan ay marami akong naririnig na balita tungkol sa kanya and as his daughter I know that you know your father's capability right?" he is right...pero ano ang gagawin ko.. ice not here at wala akong mahihingan nang tulong sa mga decision na gagawin ko..

"I'll talk to dad!!"sabi ko at aakma nang aalis

"anak ka nga talaga nya.." taka akong tumingin kay mr. park

"he knew after hearing this ay kakausapin mo sya.. that's why he gave me this phone number dyan ka raw tumawag kung gusto mo syang kausapin!!" inabot nya sa akin ang isang calling card..

"please tell me kung ano mang decision ang gagawin mo emerald!! After all you are still UnCrowned Queens Emerald for us!!" sabi nito saka umalis nang tuluyan

I get the telephone at dinaial ang number ni dad

"hello?" rinig kung bosses ni dad..

"its me midnight!!"

"oh!! Long time no see princess!! Kamusta na ang takas kung mga anak dyan?, hahahaha.. " sabi nito.. takas?

" I don't think takas na mga anak ang right term dyan dad.. we shouldn't become Idol kung ayaw naming mag pa hanap sa inyo" bigla itong tumawa

"then what is the right term sweetie!!" tanong nito

"the daughters who wants to loosen up from their wicked father is the right term father!!" sabi ko with a sarcastic tone.

"okay sabi mo eh!!ahahahah!!" tss nakakarindi ang tawa nya grabi.. well hindi naman talaga super strick si dad mukhang may split personality kasi

"oh!! By the way daughter.. nasabi ba sa yo ng mukhang ewan nyong presidente ang pinapasabi ko?"

"I'm not calling you right now kung hindi nya pa nasasabi!!"

"okay!!ako na walang common sense!! And because of that im expecting you in england in 3 days.. end of discussion!!"

"NOO!!WAITTTT!! " sigaw ko..

"Relax daughter.. hindi ko naman papatayin eh.. O.A ka lang.. let me guess manghihingi ka nang extension to stay noh?ahahah!!" napa buntong hiniga nlang ako sa inaasal ng tatay ko..i can't believe isang tinitingalang Leonhart ay half baliw half abnormal.

The Real IDOLSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon