merry christmas (1)

146 13 3
                                    

Ngủ nướng vào ngày nghỉ lễ là tốt nhất.


Đối với một người như cô, ngủ luôn là điều cô mong ước nhất, vì không lúc nào là cô phải làm việc, phải diễn chương trình, phải đi phỏng vẫn, phải chụp ảnh tạp chí, rồi ti tỉ các thứ khác nữa. Cô rất ghen tị với những người công việc ít nặng nhọc hơn, với những em bé học sinh được nằm trong chăn ấm thoải mái đến tận 7h45'. Theo ý của cô là thế, vì cô toàn phải rời khỏi giường vào tầm 5h sáng. Nó đã thành thói quen rồi, cô không cần ai gọi dậy nữa, phải tự lập chứ.


Mẹ cô đẩy cửa phòng nhẹ bước vào, thấy cô gái vẫn còn say giấc nồng.


"Bữa sáng có sẫn trên bàn rồi nhé, con yêu" Bà thì thầm. Cô nghe thấy hết, yeah, cô là người rất thính ngủ. Và rất khó ngủ. Chỉ một điều gì đó, thực sự rất quan trọng có thể làm cô thức hết đêm, và thế là một bài hát được viết ra. Bạn nghĩ cô ấy được ngủ ngon lành đến thế sao? Bạn thấy cô ấy trên thảm đỏ, dưới những trang phục lộng lẫy, vẻ ngoài chỉnh chu và xinh đẹp, nhưng đâu có biết cô thường làm gì khi chỉ là một cô gái bình thường.


Như bao ai khác.


Đó cũng là điều cô khát khao mong muốn.


Cô giật mình mở bừng mắt ra, tay với lấy chiếc điện thoại. 8h30'. Khi nhớ đến ngày hôm nay, kì nghỉ, thời gian, cô bỗng thở dài nhẹ nhõm. Mí mắt cô chợt nặng dần, nặng dần nhưng đầu cô bảo rằng phải dậy ngay. Người cô bật dậy trước khi cơn buồn ngủ thắng thế, cô chân đất bước vào nhà tắm, trên sàn nhà lạnh ngắt.


Cô đánh răng, rửa mặt và nhìn vào hình chiếu của bản thân trong gương. Một cô gái gầy, bộ pijama lùng thùng chỉ làm cô cao hơn và nhìn ốm hơn. Da trắng và rất mỏng, ở nơi cổ tay có thể nhìn rõ mạch máu. Môi cô ấy nhạt màu, và đôi mắt rất xanh.


Đây là cô.

Đây không phải là Taylor Swift nổi tiếng mọi người thường thấy, nhưng vẫn là cô. Và cô rất tự hào về bản thân mình.


Cô mặc áo khoác Nautica sẫm màu-mượn của người đặc biệt nào đó- rồi bước xuống tầng một cách uể oải và chậm chạp. Cũng khác hẳn với cô thường ngày. Đúng như lời mẹ nói, trên bàn là một chồng bánh pancakes xốt blueberry ngay ngắn, cùng một cốc sữa tươi.


"Cảm ơn mẹ" Cô nói, ngồi vào chiếc ghế gỗ lạnh, chậm rãi nếm vị ngọt ngọt của xốt việt quất. Taylor nhẹ nhàng quay qua xung quanh, không có ai ngoài cô trong nhà.


Well, không có ai. Không bố mẹ, không em trai, không Meredith hoặc Olivia, không bạn trai, chỉ có một mình thôi.


Taylor cũng không đủ khỏe để tổ chức một cái gì đó vui vui cho mọi người: sống lưng đau nhức; mỗi lần đi lại chỉ thấy chóng mặt, giọng nghẹn nghẹn khó nghe, nhưng không đau, ít ra còn hát được. Thật là tồi tệ khi phải đón Giáng Sinh với việc này.

voicemail. [tập truyện ngắn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ