27|| Again?

221 5 0
                                    

The next day.

Sobrang sakit ng ulo sa dami ng ininom ko kagabi. Napatingin ako sa tabi ko at katabi ko si Ate Kim na naghihilik pa na alam mong masarap talaga yung tulog niya. Napatingin naman ako sa kabila at kita kong sobrang gulo ng gamit ko at yung mga pinag inuman namin ni Ate kim.

Tumayo na ako ng pagewang gewang para makapunta sa CR at

"Plaaaaaaaaak" nagsuka ako. Ganito palagi ako ang saya saya mag inom pagdating kinabukasan nilalagari na talaga ang utak mo at ulo.

Napaupo naman ako at nagtimpla ng kape para mahimasmasan. Ilang minuto lang may kumatok sa pintuan ko pinagbuksan ko ito at tumawa nalang ako ng tinuro ko si Ate Kim. Lumapit sya dito. . .

"Panget tumayo ka dyan"

Hmmmmm.

"Pangeeeeeeeet!!!"

Napatayo naman kaagad si ate kim sa gulat.

K: Ay baboy. Ay sorry, alam mo bang ang sarap ng tulog ko at ang sakit sakit pa ng ulo ko.

Habang hinimas himas niya ang ulo nya bigla namang piningot ni Mela si Ate Kim. Tawa lang ako ng tawa sa dalawang toh mabuti nalang kahit papaano nakakalimutan ko yung problema ko.

K: Baboy naman. Ang sakit grabe ka naman. Pero yaan mo mahal pa rin kita kahit ganyan ka kasadista sakin.

M: Mahal? Mahalin mo alak mo dinamay mo pa si Fo para makipaglasingan. At saka ara wag ka na ngang magsasama at makipag inuman sa pangit na toh.

K: Baboy may problema lang si Ara kaya sinamahan ko lang.

Napabaling naman sakin si mela.

M: Anong problema at kailangan talaga pag inuman nyo pang magkumpare ha?

K: Nakita daw ni Bang si Mika.

M: What? Paki-ulit. Hindi nag-loading sa isip ko?

K: Nakita na daw ni Bang si Mika. Ano bingi ka pa rin?

Binatukan sya ni Mela at hinimas himas ulit ang ulo.

M: Paano? Kailan? At saan? Saan sila nagkita?

A: Hay nako FO. Palipasin muna natin toh at hindi ko talaga alam ang gagawin ko sa ulo na ito at sobrang sakit.

M: Hayan kasi mga napapala nyo buti nalang Girl Scout ako. Ito inumin mo at ikaw pangit pagtitimpla kita ng kape pero pag nawala yang hang over mo lagot ka talaga sakin.

K: Grabe ka naman o. Masakit na nga yung ulo ng tao lalo mo pang pasasakitin. Kiss mo nalang ako *pout*

M: Magtigil ka nga babatukan kita dyan e. Ikaw din ara take your med para maayos na rin ang pakiramdam mo.

A: Salamat fo. Sh*t nakalimutan kong may kameeting ako ngayon. Sige mag aayos muna ako FO at ate Kim.

----------------------------------------------

Mika's POV

Heto na at magsisimula na ako magtrabaho. Trabaho? Oo may business ang mga mama ko na Cafè. Nasurprise din ako na nagkaroon kami ng ganto gusto daw nila kasi sa pagbabalik ko may masuklian naman daw sila sa mga paghihirap ko at pagtulong nila.

Maya-maya lang tumayo na ako nang may kumatok sa pinto ko. Pumunta ako doon at pinagbuksan yun.

Tinaas nya ang mga dala nya.

K: Tara mag Breakfast.

M: Tamang tama di pa ako nakakapag almusal. Wow Jolibee thanks Kief *yumakap ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You and I (Mika and Ara Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon