Friday 3:00 AM
Maaga lahat nagising ang LS dahil para sa vacation. Kaya ganon kaaga ang gising nila para makapag-ayos at makapaghanda pa para sa mga gagawin at dadalhin nila.
Sa kwarto ng kara. .
Si ara ang unang nagising sa kanila babangon na sana siya ng makita niyang tulog pa din si mika.
Ara's POV
Ang ganda talaga niya, swerte ko at ako ang nagmamahal at nagmamay-ari sa kanya. Ngayon pagkakatiwalaan ko na talaga siya at hindi ako gagawa ng way na ikakasama at ikasisira ng relasyon namin. Magising na nga ito, mabagal pa naman kaming kumilos.
A: Mika. (walang kibo)
A: Mika baby. (wala pa din)
A: Ye gising na. (Inibo ko naman siya at tumalikod ba naman sa akin)
A: Ye baka tanghaliin tayo. Diba vacation natin ngayon kaya bangon ka na diyan.
Mika: 5 mins baby.
A: 5 mins maliligo ako pag di ka pa bumangon diyan. Naku mika reyes sinasabi ko sayo. (nagthumbs-up na lang siya sakin)
Tumayo na ako at kinuha ang towel, pumasok na sa banyo at naligo na.
*FF*
Di pa din gising si mika pagkatapos maligo ni ara. Nainis naman si ara at sapilitang ginigising si mika.
A: Reyes bumangon ka na diyan.
Mika: Oo ito na baby nagsasalita na ako oh.
A: Ang loko nagsasalita nga pikit naman ang mata.
Mika: Good morning din baby. Payakap nga.
Niyakap na nga siya ni mika at inaamoy-amoy.
Mika: Ang bango mo naman baby, sarap mong amuyin at ang sarap sarap mo. (bigla namang bumukas ang pintuan na sa ganung posisyon pa rin kami na nakatayo, nakayakap si mika at inaamoy-amoy pa din ang leeg ko. Si ate kim lang pala na halatang gulat na gulat)
Kim: Anong ginagawa niyo? Bakit di kayo naglolock ng pinto? Bago niyo muna gawin yan dapat sinisigurado niyong walang makakita.
A: Sira inaamoy lang ako ni mika kasi bagong ligo ako. Yang isip mo ate kim masyadong kasingkulay ng logo natin berde o green.
Mika: Baby punta muna akong bathroom ligo muna ako.
A: Sige.
Kim: Kumain ka muna sa baba sabi ni ate aby at saka pati yang baby mo pababain mo na rin daw para may laman daw ang tiyan sa byahe.
Mika: Coming (nagsalita si mika ng nasa banyo pa)
Kim: Hoy mikang pag pagkain talaga ang lakas ng pandinig mo.
A: Ganyan talaga. O siya baba na tayo ng makakain na. Sunod ka na lang ye bilisan mo na diyan.
Bumaba na at kumain na ang LS.
*Fast Forward**
Nasa bus na ang lahat at chincheck naman nila aby kung buo na at wala ng kulang. Pero may isang lalaki ang kumakatok sa pintuan si. . .
Aby: Oh kristian why are you here?
K: (A/N: K nalang guys para di mahaba) Ahmm si mika po? May bibigay lang po sana ako.
Tinawag na ni aby si mika para salubungin at puntahan si K sa labas.
Mika: Oh ginagawa mo dito ki aga aga.
K: Ayaw mo? Sige sayang din itong mga pinamili kong pagkain para sa iyo.
Mika: Ah hindi salamat ha.
BINABASA MO ANG
You and I (Mika and Ara Fanfic)
FanfictionBestfriend mo na laging nandiyan para sayo. Bestfriend na tumutulong sa'yo. Bestfriend na laging kaagapay mo. Bestfriend na lagi mong kasama. Pero napamahal na kayo sa isat-isa. Pero may taong gustong humadlang sa inyo. Kakayanin niyo pa ba? KARA...