FF
Thursday 4:00 pm
Naghahanda na ang LS sa kanilang vacation kasi kinabukasan na sila aalis. Ngunit parang di pa mapakali at may hinahanap pang iba si mika.
Ara: Baby bakit ba di ka mapakali diyan?
Mika: Eh kasi yung ano ko. ..
Ara: Ano?
Mika: Di ko mahanap swimsuit ko. Pano kung magBonding tayo dun gusto ko kasi swimsuit ang gamitin ko.
Ara: Yun lang ba? Bumili ka sa mall sasamahan kita.
Mika: No hindi na ako bibili. Hayaan muna baby.
Ara: No din kung ayaw mo akong kasama pakikiusapan ko si cienne na samahan ka. (akmang aalis ba si ara pero biglang pumasok si cienne na parang nagmamadali)
Cienne: Miks wala akong swimsuit. Ano ba naman yan ngayon pa ako nawalan. Ikaw ba meron na? Samahan mo akong mag-mall.
Ara: Papunta na ako kaso naunahan mo. Oh baby tamang-tama punta na kayo.
Mika: Tampo ka ba sa akin? Nahihiya lang kasi ako na kasama ka sa pagbili nun.
Ara: Ano ka ba naman baby. Its okay wag kayo magpapagabi ciennang ha ingatan mo ito minamahal ko pa yan.
Cienne: Oo na kumander. Oh tara na mikang baka gabihin pa tayo.
Mika: Bye baby. I love you. (kiss sa cheeks)
Ara: I love you too. Take care uwi maaga.
Cienne: Tama na nga yan baka di pa kami makaalis niyan.
Umalis na sila at nagtungo na sa mall. Naglalakad na sila papunta sa bibilhan nila ng swimsuit. Pumasok na at nagfit kung ano ang isusuot binayaran na nila ito at lumabas na sa shop.
Nag-aya naman si cienne para kumain.
Cienne: Mika kain muna tayo nagugutom ako.
Mika: O sige tara.
Naglakad na sila sa kakainin nila saan pa nga ba edi sa Jolibee. Umorder na si cienne at humanap na lang ng upuan. Pero sa di kalayuan may nahagilap siya na parang kilala nito. Lumapit pa para makita ito at tama siya.
Mika: Kristian?
Kristian: Miks? Is that you?
Mika: Oo ako ito loko ka. Kamusta ka na? Sosyal mo yata ngayon ah nakapag-america.
Kristian: Haha. Di naman ikaw ang kamusta balita ko sikat na sikat ka na kasi sa paglalaro mo ng volleyball.
Mika: Its good naman, di naman sikat na sikat. By the way kailan ka pa umuwi di ka man lang nagpasabi.
Kristian: Last week miks. Di pa nga ako nakakauwi ng Bulacan cause ang daming inaasikaso dito sa manila. Next time naman punta tayo dun.
Mika: Oh sure. (biglang may tumawag sa kanya)
"Mika"
Mika: Cienne this is kristian. Old Friends kumbaga kababata na din.
Cienne: Nice to meet you (nakipagshake hands)
Kristian: Me too. So you guys nakapagdinner na ba kayo?
Cienne: Oo umorder na kami. Mika nakahanap ka na ba ng mauupuan natin?
Mika: Oh I forgot. Wala ako mahanap, tantan pwede ba makishare?
Kristian: Ikaw talaga mikmik upo na kayo.
Cienne: Cute naman ng nickname niyo.
Mika&Kristian: Tawagan kasi namin yun nung bata pa kami. (nagkatinginan naman sila at sabay tumawa)
BINABASA MO ANG
You and I (Mika and Ara Fanfic)
FanfictionBestfriend mo na laging nandiyan para sayo. Bestfriend na tumutulong sa'yo. Bestfriend na laging kaagapay mo. Bestfriend na lagi mong kasama. Pero napamahal na kayo sa isat-isa. Pero may taong gustong humadlang sa inyo. Kakayanin niyo pa ba? KARA...