17|| Surprise?

476 6 0
                                    

After 1 week.

Ito na yung araw na ipapakilala na nila ang isat isa sa mga magulang nila.

Ara POV

Bakit nagkakaganito sakin si mika? Parang may ginawa akong mali na hindi ko malaman kung ano yun? JuiceColored please sana magbati na kami kung ano man yung ginawa ko sa kanya kasi ngayon pa ba siya magkakaroon ng galit sakin ipapakilala ko na siya sa magulang ko. Ganito yung asta niya nung nakaraang araw.

Flashback. . . .

Pag umaga hindi na niya ako ginigising kasi nasanay na ako sa ganun. Ang ginawa ko naman ginising ko siya nung unang beses pero ang sinabi niya sa'akin, "Ara pls, pagod pa ako at antok na antok ako"

Nalungkot naman ako nung time na yun pero naintindihan ko naman kasi alam kong pagod siya.

At ito pa pag papasok kami sabay kaming pumasok pero isang araw sabi niya "May mahalaga akong gagawin next time nalang, pasama ka kay te kim"

Oh di ba ang sakit nun mas lalo na to pag dadating siya sa bahay papakainin ko lang "Hindi na okay lang busog na ako".

Ano ba kasi ang nagawa mo Ara? Ang talino mong tao pero bakit bobo ka sa maliit na bagay lang.

Ngayon magkasama kami sa kwarto ng walang imikan. Di ko na kaya ito, sisimulan ko na.

A: Mika ano bang ginawa ko sayo?

M: Ara papasok na ako maaga pa ako.

A: Bakit mo ba ako iniiwasan wag ka ngang ganyan, ang duwag mo eh. Ano ha? may iba ka na ba? Pinagpalit mo na ba ako?

M: Ara wag ngayon sige bye na.

Oh yan na ulit pinabayaan niya lang ang nararamdaman ko sobrang sakit na kasi. Anong ihaharap ko ngayon kay mama, pls lord tulungan niyo ako.

Biglang nag-vibrate at tumunog ang phone ko, Patay Naku si mama.

"Nak asahan kita maya ha, daan ka muna dito sa mga tita mo sa bulacan"

What ano namang gagawin ko at sa bulacan pa? Oh my o.o

"Di'ba ma sa pulilan yang kina tita?"

"Oo bakit?"

Paktay talaga, Shitness overload.

"Wala ma sige daan na lang ako dun"

"Sige anak ingat, excited na ako"

Nagtaka ako bakit?

"Sige ma"

Naghang-up na si mama, excited? For what? Nevermind, new problem kailan ba ito matatapos. Masakit na ang utak at puso ko, pwede timeout muna at mag rest muna masyado na akong napapagod.

Nag-ayos na ako ng mga kailangan kong dalhin para pumunta kay mama. Naalala ko monthsary namin ngayon ni mika, di ba rin niya naalala yun? Siguro hindi, kasi di niya ako binati. Ang sakit na talaga nito para sa akin.

Habang kay mika. .

Mika POV

Masyado na akong nakokonsensya sa ginagawa ko kay ara. Alam kong masakit yun para sa kanya, pero kung sakin mas doble dahil ako na yung gumagawa at nasasaktan ko pa ang mahal ko. Sana matuwa siya sa magiging surprise ko para makabawi ako sa lahat ng ginawa ko.

Bigla namang umakbay sa akin si ate kim

K: Naaawa na ako kay wafs.

M: Te kim sakin mas sobra. Masakit na ito para sa akin dahil nasasaktan ko siya. Sana lang matuwa siya at maging masaya sa araw na ito dahil ito ang araw na una naming ipagdidiwang ang aming monthsary.

K: Ang drama mo grabi.

Biglang dumating ang kambal. .

Cienne: Uy happy momthsary sa inyo. Ano okay na ba ang plano?

Cams: Madaya ka miks di man lang nangsama para makita namin ang kasweetan niyo.

K: Ano ka ba naman camille sisingit ka pa sa dalawang yan ipaubaya mo muna ang araw na ito para sa kanila. Ano ka ba naman.

M: Balita ko ciennang nanliligaw sayo si AVO?

Cienne: Oo miks that's true super nakakakilig.

M: Ang bading grabi.

Cienne: Hay tama na ang chika. Hoy, may klase pa tayo ngayon lets go na.

M: Oo nga pala, bye te kim. Last subject ko na ito at diretsyo na muna ako sa bulacan. Nakapagpaalam na rin ako kina ate aby.

K: Goodluck pare sa surprise mo.

Cams: Goodluck din ye.

Cienne: Lets go na miks si prof baka mag terror na naman.

M: Oh ito na.

- - - - - - - - - - - - - - -

How about this chapter guys? Sobrang ikli lang pero sa susunod na chapter mahaba na.

Ano sa tingin niyo ang surprise ni ye? Comment kayo kung ano yun and vote vote vote.

- - - - - - - - - - - -

Follow niyo si author sa twitter.

@Rizayyyy

You and I (Mika and Ara Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon