Kinaumagahan . . .
Gising na ang mga Lady Spikers. Unang nagising ay si Ate Cha at Ate Aby sila yung magluluto para sa breakfast nila. Ng matapos na sila ay ginising na nila ang kanilang mga kasamahan.
All POV
"Aby ikaw na sa iba para gisingin ako na dito sa rookies"
"Yes Cap"
Naglakad na si Cha papuntang kwarto nina Mika at Ara
"Reyes, Galang gising na. Breakfast na sa baba"
"Sige po ate cha" sabi ni ara.
Kina cienne naman at kim
"Ciennang at kim gising na. Baba na kayo at kumain na"
"Opo ate"
"Yes ate" natatawang sabi ni kim.
"Maka-ate ka dyan akin lang si ate cha noh"
"Pero pag naging tayo magiging ate ko na rin siya"
"Hayy ewan ko sa inyong dalawa bumaba na kayo ha"
Next kay Camille at Carol
"Camille, Carol Kain na kayo sa baba nakahanda na ang breakfast"
"Opo Cap"
Nakasalubong naman ni Cha si Aby.
"Nakakapagod pala pag may rookies ulit ang daming kwarto isa-isa pang tatawagin"
"Oo nga. Ang hirap na kaya sabihin mo sa kanila na sila na ang gumising ng kusa"
"Oo mamaya sabihin ko sa kanila yan. Tara na baba na tayo"
Meanwhile sa Kwarto ng KARA . . .
Ara's POV
Sarap lang titigan matulog ni mika parang anghel sa sobrang kagandahan niya. Hayyy ano ba tong iniisip ko magising na nga.
"Daks gising na. Tinatawag na tayo ni ate Cha sa baba"
"5 mins. thomsy"
"Hindi pwede first day natin dito kailangan muna natin sumunod sa kanila rookies pa naman tayo" kumbinsi kong sabi sa kanya.
"Sige piggy back ride mo ko thomsy" nakangisi niyang sabi.
"Hayy kung hindi lang kita ma. . ." muntik na ako dun ah.
"Ano yun thomsy?"
"Ano-- Ahhm--- Sabi ko kung di lang kita kaibigan di kita ppiggy back ride, Sampa na daks" buti nakalusot.
"Yehey love you daks *kiss sa cheeks*"
*blush*
Halah? Bakit niya ginawa yun? Bumaba na ako habang nakasampa pa rin sakin si mika. Parang hindi ko ramdam yung bigat niya.
"Oii pars ano yan ha?" tanong ni kim.
"Eh di ano pa eh pa-baby si tangkad. Ito namang si pandak pa-baby din. May namumuo na bang feelings diyan sa mga heart niyo" sabat pa ni cienne.
"Hoy kayong dalawang Lovebirds make your own bussiness ha. Tinatamad pa kasi akong bumangon kanina kaya nagpabuhat muna ako kay ara. Gets niyo na? Kayong dalawa talaga. Tara na vic, gutom na ako"
"Yan diyan ka pala magaling sa pagkain. Siguro may alaga ka diyan?" turo ko sa tiyan niya.
"Kahit kumain ako ng madami hindi ako papangit at tataba. Sexy kaya ako" tumayo siya at rumampa pa.
Oo Sexy siya. Ok yung katawan niya parang coke sa kasexyhan. Ha? Di ko siya pinagpapantasyahan. Eraseeeeeee. . .
"Haha. Ikaw na tangkad. Upo ka na bully at kumain ka na" natatawang sabi ni camille kay mika.
BINABASA MO ANG
You and I (Mika and Ara Fanfic)
FanfictionBestfriend mo na laging nandiyan para sayo. Bestfriend na tumutulong sa'yo. Bestfriend na laging kaagapay mo. Bestfriend na lagi mong kasama. Pero napamahal na kayo sa isat-isa. Pero may taong gustong humadlang sa inyo. Kakayanin niyo pa ba? KARA...