Kumain na silang lahat ng sabay sabay dahil namiss talaga nila ang isat-isa. Bumalik na sa dati ang KARA sweet na ulit wala ng away na nagaganap dahil ayaw na nilang mag-away pa sila.
Isang araw hindi mapakali si mika na napansin naman ito ni kim.
Kim: Hoy mika tumigil ka na dyan. Alam mo hilong-hilo na ako sayo. Maupo ka nga. Oh anong problema?
Mika: Ate kim. . .
Kim: Ano na? Wag ka ng mag-inarte sakin Mika Aereen.
Mika: Di ko pa din alam yung feelings ni ara for me at saka nasabi ko na sa kanya na gusto ko siya. Pati baka hindi niya rin ako gusto.
Kim: Mika wag mong pangunahan. Walang masama kung tatanungin mo siya kung may feelings din siya sayo pero kung wala talaga bakit natin ipipilit accept the fact na hindi talaga kayo para sa isat-isa.
Napaisip naman si mika sa sinabi ni kim.
Mika's POV
Tama kung hindi ko susubukan at hindi ako gagawa ng way paano ko malalaman kung ano talaga. Try and try until I succeed. Yan na lang ang pinanghahawakan ko sa sarili ko. Paano ko sisimulan?
Mika: Ate kim? Pwede bang?
Kim: What? Dont you tell me you need help. Of course. Sinu-sino pa ba namang magtutulungan kundi tayo lang.
Mika: Ate kim wala pa nga akong nasasabi payag agad?
Kim: Ang arte. Ayaw mo?
Mika: Im joking ate kim. How do we start?
Kim: Ganito. . . .
Nag-usap na sila para sa kanilang plano para malaman din nila kung mayroon nga bang feelings si ara to mika.
Kim: Oh ano game?
Mika: Ayos pare. Game.
Ang plano nila sinabi ni kim na wag munang pansinin ni mika si ara kasi humihingi sila ng sign. Ibig sabihin nila pag umamin si ara kay kim na gusto niya rin ito dun sila gagawa ng move ni mika para magsimula na at makapagisip sila kung pano nito mapapasagot si ara.
(A/N. Ang sweet naman ni bebe mika .Got it readers?)
Sinimulan na nila ang plano at nangyaring hindi na nga nito pinapansin ni mika. Nagtataka naman ang ibang teammates dahil nagiging cold na si mika kay ara kaya kinausap ito ni kim.
Kim's POV
Ayaw ko namang magtago sa kanila kaya sasabihin ko na ang plano namin para kay ara.
Kim: Teammate kung nagtataka kayo kung bakit ganun ang inaasta ni mika ay dahil lang yun sa plano namin.
Ate Aby: What plan?
Kinwento ko na ang ginawa naming plano para sa kanila. Nag-agree na lang sila sakin dahil sa isip-isip din nila na mayroong namamagitan sa dalawa kaya hindi na pinakialaman ng LS ang plano nina kim para kay ara.
Kumakain na kami ng hapunan at hindi pa dumadating si mika. Nandito naman si ara as usual parang wala siyang ganang kumain. Biglang nagsalita si cienne. . .
Cienne: Nasan na ba si mika? Lagi na lang siyang hindi sumasabay pag kumakain tayo nakakapagtampo na nga baka may ibang girl na.
Ate Aby: Baka naman may mahalaga lang gagawin.
Biglang tumayo si ara at nagsalita.
Ara: Sabihin niyo nga diyan kay Mika na may mas mahalaga pa bukod dun sa ginagawa niya. Nakalimutan na niya ako at eto pa bigla na lang siyang naging cold sa akin. Ano na naman ang ginawa ko sa kanya? Ni wala nga akong maisip na ginawang ikakatampuhan namin. (biglang walk-out)
BINABASA MO ANG
You and I (Mika and Ara Fanfic)
FanfictionBestfriend mo na laging nandiyan para sayo. Bestfriend na tumutulong sa'yo. Bestfriend na laging kaagapay mo. Bestfriend na lagi mong kasama. Pero napamahal na kayo sa isat-isa. Pero may taong gustong humadlang sa inyo. Kakayanin niyo pa ba? KARA...