♥2♥

2.5K 53 20
                                    

                                                                              ♥2♥

Sinusulyapan ko ang lalaki  while he’s driving. Masasabi kong nabiyayaan siya ng gwapong mukha at sa kotse palang niya obvious na mayaman ito! He could be any other girls’ wet dream. But not for me! Hindi ko ipagpapalit si Prince sa kanya noh!

“Is there any dirt on my face?” lumingon siya at agad agad naman akong nag iwas ng mukha.

“Ah oo.” buti at hindi ako nautal!

“Where?” kunot noong tanong niya.

“Sa budhi mo! Ang itim eh!” sabi ko dahil wala akong masabi.

“Just kidding!” bawi ko dahil ramdam ko na parang nababadtrip na siya.

“I said I’m not a jerk!” hindi lumingong sabi niya. Naka focus siya sa road.

“Okay Okay!” namutahaw nanaman ang katahimikan. Biglang bumagal ang takbo ng kotse at huminto ito sa tapat ng isang Restaurant na may signage na ‘Amor Amor’ ibig sabihin ay Love.

Fact: Apelyedo ni Miss Author Ay Amor. Ahihihi.

“Just wait here.” sabi niya at bumaba’ na ng kotse.

Hmmm... Itutuloy ko pa ba ang plano ko? Ang sirain ang date nila? You know para makaganti...  Nah! I think wag na, kasi sincere naman siya sa pag hatid sakin eh!

Tanaw ko ang pagpasok niya sa restaurant at lumapit sa isang mestizang babae. Nakita kong nag bubulyaw at halos lapain na ang lalaki sa sobrang galit. Mabilis na dumapo ang palad ng babae sa Lalaki. Ang taray? Aba kung ako si lalaki papayag ba naman akong ma- ander da saya? Susme! Nakaka frustrate ah? Nagulat ako nang ituro ako nung lalaki. At parang toro na sumugod ang babaeng nananampal. Kinabahan ako. Agad agad siyang naka rating sa kinaroroonan ko at binuksan ang pinto ng kotse.

“ Hey! You freak itching flirt!”  taas kilay pa na sabi niya sakin.

Huh! Wag siyang magkakamali! Papatulan ko talaga to!

But I control myself. I calm myself.

“ Ikaw ang dahilan kaya na postpone ang date namin ni Daniel! How Dare you?”  Huminga ako ng malalim.

“ Miss, Hindi ako ang may kasalanan!”  sabi ko.

“Ughhh... Eew! Look at you! Danile why do you let this beggar get on your car? Look how filthy she was. San mo pa ito napulot?”  tumirik ang mga mata ko.

Akala niya padadaig ako? In your dreams girl!

“Hey I’m not a beggar!”  pagsisimula ko. Inenglish ko din siya. Anong akala niya sakin pulubi? Aba’t nakaka dalawa na itong mag syotang ito ah? Hayyy... Mga matapobre, uso ba yun ngayon? Seriously?

Bring up the heat beyebe! sige upusin niya ang pisi ko! Siya ang ipi-piss off ko! That’s my game!

“ Well you look like one!”  taas noong sagot niya proving na tama ang sinabi niya.

Well mali ka!

“ Well I maybe look like a beggar NOW! And that’s because of your boyfriend Miss!”  sabi ko na taas noo din. Aba may K din naman ako! English is also my language! At ganito ang gusto ko yung mga sitwasyon na alam kong panalo ako! :) Ako pa ba? Dakilang War Freak ata ito! I can do anything basta alam kong tama ako! Well, hindi man medyo tama pero pag ako naagrabyado mag ka alaman na! Naghahanap siya ng kalaban? Well, I’m willing to be one!

Chasing My Prince Charming!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon