♥12♥

1.3K 34 19
                                    

                                             ♥12♥

Every once in a while nagkikita kami ni Dad, hindi naman ako bitter when it comes to that incedent again, pati si Kuya din naman nakikipag meet kay Papa. At sa bawat pagkikita namin lagi niya akong kinukumbinsi na magtrabaho sa company na pagmamay-ari nila. Sabi nga ni Lolo Isko (Francisco{Sa Side ni Papa}) ako daw ang mas may karapatan kaysa kay Angel pero ayaw ko naman talaga magtrabho dun, I’m contented and happy sa trabaho ko sa CCCompany. Si Lolo Isko paborito akong apo kaya ganun yun, nalulungkot nga siya kasi madalang nadaw kaming nagkikita. Mas malapit ako kay Lolo Isko kesa kay Lolo Crisostomo (Side ni Mama) kasi madalang naman kami bumisita sa France.

“Grandpa where is Daddy?” tanong ni Angel kay Lolo Isko na prenteng naka upo sa couch habang nagbabasa ng dyaryo pero sa halip na sumagit ay nahagip ako sa kanyang paningin at ngumiti.

“Kamusta aking Prinsesa?” tumayo siya mula sa couch at agad lumapit papunta sa akin tsaka ako niyakap, ginantihan ko din siya ng yakap.

“Mabuti naman Lolo kong sobrang gwapo!”at nagtawanan kami.

“Ikaw talaga Prinsesa di padin nagbabago, mas gumanda pa lalo!” napa-blush naman ako sa complement niya. Ahihi

“You too Lolo, di padin nagbabago, talagang Bolero!” at muli kaming nagtawanan.

 “Oh!” bumaba naman si Papa sa hagdan kaya napatigil kami sa tawanan.

“How are you my Princess?” nginitian din ako ni Papa.

“I’m still beautiful than ever you highness!” at nagbow pa ako at natawa ulit sa kalokohan namin. Na-miss ko ang mga tawagan namin.

“Haha, and how about you Prince?” napuna ni Papa si Daniel sa tabi ko at binalingan ito.

“Still handsome like you Sir.” at ginaya ni Daniel ang pag bow ko. Nagtawanan nanaman kami.

“Ehem. So Let’s talk in the gazebo Shall we Royalties?” –Angel. Akala ko nasamid nanaman siya halatang peke ang ngiti na nagflash sa labi niya. Sumunod naman kami sa garden papuntang Gazebo.

“Sir the meeting with Mr.Cruz will be scheduled tomorrow.” pagbabasag ni Daniel sa katahimikan, maya maya din dumating na yung kasambahay na may dalang coffee and tea. Napag-alaman kong may share din sila Papa sa company ni Daniel.

“Good, I want you to get that big client! I’m leaving this all to you.” and Papa sipped his coffee.

“Princess bakit nga pala kasama mo sila?” biglang tanong saakin ni Lolo Isko.

“Kasi po ahhh...” wala akong mahagilap na salita.

“Magkaibigan po kasi kami ni Princess.” pagsasalo saakin ni Daniel! I left a sigh, I felt relieved. Alangan namang sabihin ko na sa iisang bubong kami naka tira diba? Tsk.

Nagkatinginan kami ni Daniel.

“Ah okay, it’s good na magkakakilala kayo.” ani Papa napa-simsim naman ako sa tea ko.

“Siya nga pala Prinsesa, when do you plan to start in our company?” biglang singit ni Lolo.

“Actually Lolo,(tingin kay lolo) Papa,(tingin kay papa) I don’t want to join in the company. I’m happy with my current job. You don’t need to worry I’m just fine. Spic and Spat, Safe and Sound.” I saw a glint of dissapointment on their face.

Pero si Papa ay nag smile afterwards.

“That’s my Princess! Well the, good Luck on your career darling! And promise to report to me if something happen, Our company is always open to welcome you.” and I smiled. Napaka understanding talaga ni Papa, he respected my decision.

“I’ll kick their ass if they hurt you!” dagdag pa nito na dahilan para mag halakhakan kaming lahat.

“Dad you’re so mean! I can do that myself! A flying kick din para combo!haha” Nagkuwentuhan lang kami saglit at nagyaya’ na akong umuwi. May ita-type pa akong presentation para sa meeting ng boss ko sa next week.

Hinatid kami sa gate ni Angel.

“So we’ll go ahead.” sabi ni Daniel nang makalabas kami ng gate.

“Be safe! Bye!” at nagulat ako nang halikan ni Angel sa lips si Daniel, smack lang pero. Langya, kailangan sa harap ko? PDA? Sus, selos lang yan kinastigo ko ang aking sariling isip. -_-

Nag-iwas ako nang tingin,. ewan ko ba kung bakit kumirot ang isang bahagi ng puso ko. Peste parang nasasaktan ako...

Kasi Nga siya si Prince, ang matagal mo nang mahal! umiling iling ako sa ideya na pumasok sa isip ko.

Bigla namang tumakbo si Angel papasok sa loob ng Mansion na para bang nagnakaw ng halik. -_- Kiss and Runsana hit and run nalang eh! Brutal talaga, kasi nagseselos ay pesteng pag-iisip!

Walang kaming imikan nang makapasok na kami sa kotse niya.

Pero nasasaktan ako and I don’t like the feeling!

<><><><><><><><>

Hi! Please do VOMMENT! hahaha, hmmm... Mukhang inlababo na ata si Kathryn, pero in-denial padin. Tsk, abangan ang kasunod na Chapter. :”>

                                                                                  ~ThouShallLoveMe

Chasing My Prince Charming!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon