♥9♥

1.5K 32 5
                                    

                                ♥9♥

Day 1.1 

*Poke *Poke *Poke

“Hanubahhhh!”
winasiwas ko ang daliri na pumipindot sa pisngi ko.

*Poke *Poke *Poke

“I’m still sleepiiiiiiiiiiiii!”
nagtaklob ako ng kumot.

“Ah ganon!”
nagulat ako nang buhatin niya ako.

“Hey put me down!” napamulat ako ng mata.

“Not until you take your bath!”

‘What—“
nagulat ako nang ibagsak niya ako sa tub na super lamig. Napatili ako.

“Waaaahh! Whatda! Prince! I hate you!”
nanggagalaiti kong sabi at tuluyan na akong nabasa ng tubig.

“HAHAHAHAHA”
malakas na halakhak lang ang isinagot niya saakin.

“What’s so funny?”
nag cross arms ako at itinirik ang mata ko.

“Y-you! HAHAHAHAHA” may pahawak hawak pa ng tiyan.

“Whatda!”
haha, it’s my turn so I open the shower while he’s busy laughing at ayun wet na wet na siya kaya ayun bumakat ang almusal kong 6 na pandesal!

Uggghh... I hate myself!



“HAHAHAHAHA”
ganti ko sa kanya!

“Hey what are you doing!?” biglang sumampa sa tub. Buti nalang malaki ang tub, about 2 times ang laki niya sa ordinaryong tub kaya malaki.


“Let’s take a bath!”
at sinabon niya ang braso ko that makes me shiver.


“Ayoko maligo kung kasama ka.” tumayo na ako at tumulo ang madaming tubig sa pajamas ko.


“Uggghh!”
hinila niya ako dahilan ng pag talsik ng mga tubig.


“Sa swimming pool na tayo maligo.”
sabi niya. Woah! Ngayon ko lang nalaman na may swimming pool pala dito sa Bahay ni Tita Syl, hindi ko pa kasi ito nalibot kahapon.


“Anong oras na ba? Baka ma-late ako sa trabaho?” bigla kong naalala.


“Late kana! kaya wag ka na pumasok papagalitan ka lang ng boss mo! Hindi na nga din ako papasok eh”


“OMAYGULAAAAAAYYYYYY! Bat di tumunog ang alarm clock ko?!”
uggghhh... nag-alarm ako kanina ng 6:00 a.m eh. Bad Vibes naman!


“Pshh.. Akala mo lang hindi, tumunog kaya ang it’s really annoying! Nakaka tulili ng tenga. Di kapa nagising kaya ayan ako na ang gumising sa’yo!” I bit my lower lip.


“Hayy.. Sensya naman! aahhh.. Magagalit ang boss ko!”
hala, ang bilsi pa naman magalit nung boss ko.

 

“Wag ka na pumasok! Mabuti pa mag swimming nalang tayo tapos ipagluto mo ako ng breakfast!” sabi nito at tumayo nadin sa tub.


Aba ano daw? Magluluto ako ng breakfast’?!

“And why should I do that?”
ano ako chimay niya? Huh?


“Beacause I’m gonna buy groceries later ang you don’t have any choice but to cook me breakfast and dinner later. You don’t have money right?If you don’t have money then you will starve to death and So you just have bear with it.” inirapan ko siya. awtsuu! :3 oo nga pala. -_- wala pala akong pero. Huhuu T.T



“Okay. I.Gave.Up” I
said in syllables. I put my hands up then down. He smirk as if he just won.


“Pero ikaw lang ang mag si-swimming. Magluluto na ako ng breakfast.”
so ayun dumeretso na sya sa swimming pool at ako naman naligo ng mabilisan.


Pumunta na ako ng Kitchen, isinuot ang pink na Apron na I guess kay Tita Syl tapos naghanap ng mailuluto sa pridyider.

Nang mailuto ko na ang breakfast namin after 30 mins. pumunta ako sa pool para sabihin sa kanya na kakain na.

And oh!

Mukhang ako ang ipinaghanda niya ng breakfast.

Top less, wet look, abs, biceps. -_- Temptation.

Pinagmasdan ko siya habang nagfe-free style. Ang galing niyang mag swimming Michael Phelps lang ang dating. Pero nung aahon na siya agad kong tinakpan ang mga mata ko. Contaminated na sa hotness niya, and yes! Admitted ako dun.


“A-ahhh, Breakfast is ready.”
I heard him chuckle.


“Haha, you can now open your eyes.”
and I do as he said. Naka towel na siya at t-shirt. Ang bilis.


“L-let’s eat up! I’m starving.”
at pumihit na ako patalikod sa kanya facing the way sa kitchen. Pero napatigil ako nang mag salita siya.


“You looked cute in that pink apron.”
a-ano daw? Ako? cute? Hindi lang cute ahh! >////< aish bat ba ako natuwa sa sinabi niya. Hindi ko siya nilingon at mabilis akong naglakad.


“What’s our breakfast meal?”
tanong nito nang maka rating kami sa dining table at umupo siya sa tapat ko. Naman eh! Lalo akong hindi makakain ng matino nyan eh!


“A-ahmm, spaghetti and toasted bread. Coffee sa’yo at juice sakin.”
sabi ko at sumandok nalang ng spaggheti sa plato ko.


“You will come with me later. Mag groceries tayo.”
para namang hindi kayang mag-isa nito =_=


“Bakit di mo ba kayang mag groceries mag-isa?” ang taray ata ng pagkakasabi ko.


“kaya kita isasama ay dahil di ko naman alam ang needs mo. You know isang buwan din tayo dito.”
what does he mean? My monthly period. >////<


“Teka, 1 month tayo dito? TAYO? Akala ko 2 weeks ka lang? Bat naging 1 month?” he just smirked.


“I changed my mind. In fact mas matatagalan pa ang renovation ng condo unit ko. Na-extend dahil malawakang renovation ang ginawa.”
he again smirked.


“What ever!” at
inirapan ko nalang siya. I hate the nerve of this man!


A/N: Woops, Kirri. Bibitinin ko muna kayo! Next time naman ang next Update Day1.2 na. Ang 1st day ay devastation agad? I-comment mo na ang suggestions or reactions niyo! :) Thank you all!

Please read Campus Tour guise! Thanksiee <3

                                                ~ThouShallLoveMe

Chasing My Prince Charming!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon