♥15♥
“I see na may launch date ka pala with your boyfriend!” nagulat ako. o_0 Inilapag ko na ang coffee sa table and I looked at him.
“Ah! He-he, nakita niyo po ba yun Sir? Naku! Hindi ko po yun boyfriend ah!” Like duhh? Over my dead sexy body! Si Daniel? No way! Sus, eh hindi mo na nga makita ang sarili mo sa hinaharap na hindi siya ang kasama mo eh!Kung pwede lang irapan itong utak ko eh!
“Oo kanina. Nag-padeliver kasi ako kanina ng launch at pagsilip ko sa bintana para i-check nakita kita. I thought boyfriend mo siya,” he sipped his coffee.
“Hindi Sir ah! Ayy, by the way sir here is the file!” at iniabot ko sa kanya ang folder. In-encode ko na yung pinapagawa niya.
“Thanks!” kinuha naman niya ang folder. I was about to leave his office nang biglang...
“Ayy, Just a second! hmm. A-are you free this sunday?” I faced his direction.
“Hmmm. I-I guess Sir! Why?” balik tanong ko. Di ko maiwasan na mapakunot-noo. What have gotten into him? Nawisikan ba ito ng magic pixie? -_-
“Well, I just wanted to invite you to my Dad’s Birthday Party.” Ah! Oo nga ano?!
“Ah Yes! Of course Sir! I almost forgot!” I snapped.
“Okay! Glad you accepted. I’ll pick you up at 8:00 p.m” Eh? No pwede! Sa bahay ni Tita Syl? Baka puntahan na ako nun lagi! Ayy assuming? Tsaka baka makita niya si Daniel ulit, at worst eh makita siya ni Daniel. Baka magalit naman yun! Magagalit? Eh mag-ano ba kayo?“Hmmm, Sir pupunta din naman po ako dito para kunin yung data kaya dito nalang po ninyo ako daanan.” palusot ko per half true. iiwanan ko nalang yung data ngayon, haha, tsk!
“Okay. I’m looking forward into seeing you here! I’m really hoping na hindi mo ako indiyanin! Casual Outfit lang!” he smiled. Again, a miracle. And he hand me an invitation.
“Of course sir!”lalabas na ulit sana ako pero again he stopped me.
“Wait! Hold up again!” Anu daw? Hold up? Ang yaman yaman na mang-hohold up pa! Tsk. Ayy ang korni ko!
“Sir?” lumingon pa ako.
“About that. Please drop the Sir, don’t be too formal! Call me with my name!” sa gulat ko nalakasan ko tuloy ang boses ko.
“PO?!!!!!!!” natawa siya.
“And also that. I know magka-age lang tayo! Haha” anlaaaa.. -_- bipolar ata ito eh, masungit then ngayon tumatawa. Pero mas gusto ko naman ang smile. Kasi di na siya mukhang matandang magme-meno pause. Haha,
“Haha. Sorry. Uhhmmm. E-e-Enrique?” nauutal ako. ang awkward kaya! Peste! :3
“You didn’t seem to be comfortable with that, try calling me Quen.” Wow! I’m Princess, tapos si Prince at ngayon may Quen? King nalang Kulang! Achichie! Korni ko talaga! (A/N: Pabayaan. -_- warning: Saksakan ng kakornihan si Kath in short siya ang reyna ng mga Mais!)
“Quen.” binaybay ko pa. Pero keri na! Hala nahawa na ako sa mga words ni Kiray!
“Haha, sounds better! Sige, now you can go!” ibinalik nito ang tuon sa papeles na nire-review nito.
Pagka-sara ko sa pinto di ko mapigilang mapakunot ang noo. (_ ~ _)
Weird. Super weird. Ano bang nakain ni Sir? I mean ni Quen because he just stopped me from calling him Sir. three miracles for today: first, he smiled and laughed. Second, he invited me for launch. And thrid, he invited me in his Dad’s b-day party.
Why all of a sudden. Weird and it’s giving me creeps. Now I really feel awkward. tsk. At bakit ako nag E-English?
At ano kaya ang isusuot ko? Hmp, I don’t wanna wear high heels/ Eh bahala na! Bahala na si Batman!
----
“What is our viand?” nakapagpalit na ng blue t-shirt at blue jersey shorts si Daniel.
“I cooked adobo.” Nako! Nagiging chimay na ako ahh! -_-
“Yummy!” Ahh sa sunday night I won’t be here for dinner. I have a duplicate key, kaya naman okay na. Siguro by midnight nandito na ako!” ehhh? Parang mag-asawa lang? Kailangang nagpapa-alam. The hell I care? Gustong gusto mo naman? =,= Of course not! Kaines!
“And ako din naman eh!”sabi ko habang kumakain!
BINABASA MO ANG
Chasing My Prince Charming!
ChickLitChasing My Prince Charming! (KathNiel) Former: My Matchmaker Mother! Naranasan niyo na bang ma-trap sa isang bahay kasama ang lalaking hindi mo kilala na kagagawan ng iyong magaling na Ina? Naranasan nyo na bang matulog katabi ang lalaking minsan mo...