Chapter Twenty-nine

2K 108 2
                                    


             Ang sarap sarap ng pakiramdam nya. Para syang nasa loob ng isang cocoon. Parang ayaw na nyang gumising sa comfort na nararamdaman nya. Kaya lalo syang nagsiksik sa cocoon na bumabalot sa kanya. Nag-eenjoy sya sa nararamdaman nya sa loob ng cocoon.

             Unti-unting nagigising ang diwa ni Dei at unti-unti nya ring nararamdaman ang mahinang vibration na nanggagaling sa paghinga. At naririnig na rin nya ang mahinang paghilik na malapit na malapit sa kanya. Dahan dahang nagmulat ng mata ang dalaga at ang bumungad sa kanya ay isang hubad na dibdib na ikinagulat nya pero hindi sya gumalaw dahil baka magising ang may-ari ng dibdib na si Chard. Dahan-dahang nag-angat ng mga mata nya si at ang mukha naman ni Chard ang nakita nya.

              Napakapayapa ng mukha ng binata. Tinitigan ni Dei ang mukha ni Chard. Ang mapilantik na pilik-mata na sakto lang sa lalaki, ang matangos na ilong, ang makinis na mukha at ang pink na labi. Napabuntong-hininga si Dei. Gustong-gusto nyang haplusin ang mukha ni Chard pero nag pigil sya at nakaipit ang mga kamay nya sa pagitan nilang dalawa. Napansin nya ang nunal ni Chard sa leeg. She find it sexy. Tinitigan nya uli ang mukha ni Chard at nafocus ang titig nya sa maga labi ni Chard. Nagulat sya nang biglang gumalaw ito at ngumiti.

               " Don't you know it's rude to stare at people specially if their eyea are closed?" Ang nakangiting sabi ni Chard at unti-unting nagmulat ng mga mata nya. Biglang namula si Dei dahil naalala nya ang sinabi nya nuon sa binata sa eroplano.

" I'm not staring at you. I'm just looking at you and I don't have a choice to look at you." Ang palusot ng dalaga sa sinabi ni Chard.

" Yes you are. But I'm enjoying it kaya okay lang. Can't help yourself to stare at me ba?" Ang pagbibiro ng binata sa dalaga.

" I am not. Could you please let me go? I wanna get up na." Ang sabi ni Dei na hindi makatingin ng deretso sa mata ni Chard.

" Ayoko nga! Ang sarap mo kasing yakapin. I haven't slept like that in a long time. Sarap ng tulog ko habang yakap kita." Ang pagbibiro pa rin ni Chard at hinigpitan pa ang pagkakayakap nya kay Dei.

" Ano ba? Let me go na I wanna get up na." Ang sagot ni Dei na lalong nahiya. Kinikilig sya sa posisyon nila.

" Five more minutes please? I just want to savor this." Ang pakiusap ni Chard kay Dei.

" Okay fine. Five minutes lang ha then you"ll let me go na." Ang sbi naman ni Dei. Actually sya rin ay ayaw nyang umalis sa yakap ni Chard. She feels very comfortable.

" I promise. Ilagay mo rin yung kamay mo sa likod ko para mas comfortable tayo." Ang bulong ni Chard kay Dei. Sinunod ni Dei ang gusto ni Chard at inilagay din nya ang kamay nya sa likod ni Chard. At tama nga ang binata mas kumportable nga ang ganitong possition.

Hindi nila parehong namalayan na nakatulog sila uling dalawa.

Unti-unting nagmulat ng mga mata nya si Chard. Nakalapat ang labi nya sa noo ni Dei kaya napangiti sya. Tiningnan nya ang dalaga. Tinitigan nya ito dahil ito ang unang chance nya para matitigan ito ng malapitan. Ang noo nito, ang mahahabang pilik-mata, ang maliit pero matangos na ilong, at ang makapal pero kissable na labi ng dalaga. The lips that brought smiles that could brighten his day. Tinitigan nya ang mga labi ni Dei at may kung ano syang naramdaman sa sarili.

May kung ano syang naramdaman sa dibdib nya. Saya ang nararamdaman nya dahil nakilala nya ang babaeng ito. He feels protective of this girl. At alam nya na kahit anong mangyari he wouldn't let anything happen to this girl. He is falling madly in love with this girl. Parang his chest will burst with all the emotions that he feels for this girl.

               Hinalikan nya ng dahan-dahan ang noo ng dalaga. Iniingatan nya na magising ito para mas makapagpahinga pa ito. Tinitigan nya uli ang mukha ng dalaga at hindi nya napigilang haplusin ang pisngi nito. Gustong gusto nyang halikan ang mga labi ng dalaga pero gusto nyang gawin yun ng may permiso ng dalaga. Ayaw nyang masabihang nagsasamantala dahil tulog ang dalaga.

               Hinalikan nya uli ang noo ng dalaga at dahan-dahang inalis ang pagkakayakap nya sa dalaga. Ayaw man nyang umalis sa cocoon nila kailangan eh. Kailangan nyang maghanda ng pagkain para sa paggising ng dalaga para mabawi nito ang lakas sa pagkakasakit kagabi.

              " Hhhhmmmm..." Ang ungol ni Dei nang nkaalis na sya sa yakap ni Chard. Nilingon ni Chard ang dalaga at ngumiti. Nakakunot noo ito at parang nagrereklamo dahil bumangon sya.

              Tumayo na si Chard at iansikaso ang sarili. Nang natapos ay pumunta sya sa gubat para manguha ng buko at kamote. Umigib na rin sya ng tubig para sa inumin nila at panghilamos ni Dei paggising nya.

               Nangiti sya sa sarili nya. Who would have thought that he will do all these things for a girl. Para na silang mag-asawa na nagbabahay-bahayan. And he's enjoying himself. He felt thrilled everytime he does something for Dei.

               Nang makumpleto nya ang lahat ng kailangan ay bumalik na sya sa kubo nila. Natutulog pa rin ang dalaga pero nakakunot ang noo nito, parang hindi sya masaya na mag-isa na lang sya. Nag-umpisa ng biyakin ni Chard ang buko. Plano nyang iluto yung camote sa sabaw ng buko para maiba naman. Kinuha rin nya yung natira nilang isda kagabi at ininit para masarap uli kainin.

                Paminsan-minsan ay nililingon nya si Dei. Natutulog pa rin ito. Gusto nyang pinanonood si Dei sa pagtulog nito. Kahit gising, gustong-gusto nyang pinanonood ang bawat kilos ng dalaga.

                ' I'm in deep shit in love with this girl.' Ang naibulong nya sa sarili.

                Nang matapos magluto ay lumapit sya sa natutulog na si Dei. At ginising ito.

               " Dei, wake up. Gising na para makakain ka." Ang kalabit nya sa dalaga. Dahan-dahang nagmulat ng mga mata si Dei at ngumiti sa kanya. Buo na ang araw nya. Nakita na nyang ngumiti si Dei. Gumanti sya ng ngiti sa dalaga.

                " Ang gwapo naman ng bumungad sa akin." Ang pagbibiro ni Dei sa kanya at bumangon upo na ito. Sabay salo sa ulo nya. Nag-alala naman si Chard. Nakalimutan ang banat ni Dei sa kanya.

                " Are you okay?" Nag-aalala nyang tanong.

                " Yeah, I just feel dizzy. But I have to get up. I need to pee. " Ang sagot ni Dei.

                " Halika aalalayan kita." At inalalayan ni Chard ang dalaga na tumayo. Nang makatayo na ang dalaga at tinry nya kung kaya nya magisa. Pero nahihilo talaga ito.

                " Sasamahan na lang kita. Don't worry I wo't peep." Ang nagingiting sabi ni Chard.

                " I know." Ang maiksing sagot ng dalaga. At inasikaso na nila angdapat asikasuhin. Pumunta sila sa lugar na maraming malalaking bato para may cover at makakapitan si Dei. May dala silang tubig para panglinis ni Dei ng sarili nya. Dinala sya ni Chard sa isang malakin boulder at iniwan sya nito doon para gawin ang dapat gawin.

               Nang matapos ay bumalik na sila sa kubo para kumain ng almusal.

***************************************************************************

Okay na si Dei. Ano pa kaya ang mangyayari sa dalawang ito? Hanggang kelan kaya sila sa isla?
Let me know you views. Thank you and enjoy reading.

Paradise Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon