Nanatiling magkayakap si Dei at si Chard. They are both enjoying their position. Finally they have admitted their feelings for each other. They are both very happy. Maya maya ay dahan-dahan silang naghiwalay. Hinawakan ni Chard ang kamay ni Dei at tinitigan ito sa mga mata." I love you Dei." Ang sabi ni Chard at hinalikan ang likod ng kamay ng dalaga. Napangiti si Dei.
" I love you too Chard." Ang nakangiting sagot naman ni Dei.
" Grabe! I love hearing you say that you love me." Ang sagot ni Chard at muli nyang niyakap si Dei.
Maya maya ay umupo sila sa buhangin at humarap sila sa dagat. Umakbay si Chard kay Dei at sumandal naman ang dalaga sa binata. Hindi maalis ang mga ngiti sa mga labi nilang dalawa. Maya maya pa ay biglang nagtuwid ng tayo si Dei at humarap kay Chard.
" I want you to meet Nanay and Tatay. Gusto ko ring makilala mo mga kapatid ko. For sure magkakasundo kayo ng kuya ko." Ang sabi ni Dei.
" Ako din, gusto ko ring makilala mo pamilya ko. Magugustuhan ka ni Daddy at ni Lola." Ang sagot ni Chard kay Dei.
Nang biglang natahimik silang dalawa. Naalala nila ang kanya kanyang pamilya. Biglang nalungkot ang bagong magkasintahan.
" Makakaalis pa ba tayo dito sa isla na ito? Will we see our families again?" Ang tanong ni Dei kay Chard. Tinitigan ni Chard si Dei at hinaplos ang pisngi nito.
" Of course we'll se them again. Makakaalis tayo dito sa isla na ito. Maipapakilala kita sa Daddy at mga kapatid ko. Sa buong pamilya ko. Ipapakilala kita sa kanila. Sasabihin ko sa kanila na finally I met the girl that I have been searching for." Ang nakangiting sabi ni Chard kay Dei habang hawak pa rin ang pisngi ng dalaga. Hinawakan ni Dei ang kamay ni Chard na nakahawak sa pisngi nya at tumitig dito.
" And I'll introduce you to Tatay and Nanay. I'm warning you, they're both strict. Parang no guy is good enough for their daughters. Kaya whoever courts us has to prove to them that they are worthy. That's why parang ayokong magboyfriend nuon kasi nga they are both strict." Ang sagot naman ni Dei ng nakangiti. Muling tumingin sa malayo si Dei. Naalala ang pamilya nya.
" I miss them, I miss them so much." Ang sabi ni Dei. Inakbayan sya ni Chard at isinandal nya ang ulo nya sa balikat nito.
" I miss them too. Lahat sila miss na miss ko na. I miss my work. I miss my dogs. I miss my bed." Ang sagot naman ni Chard.
" I miss my sisters. My brothers. Kahit di kami close ng family ko I miss them alot. I miss my room. I miss my bed. I miss my cute car. I miss my life." Ang sabi naman ni Dei sabay buntung-hininga.
" Don't worry, makakauwi din tayo. Pag nakauwi tayo magdadate tayo. San mo gustong pumunta?" Ang tanong ni Chard para mawala ang lungkot ni Dei.
" Well, before I wanted to go to the beach for a date. But seems like we're gonna be stranded in this beach for a while so cross out mo na yun. I want to go to a theme park. I want to ride the rides. Para walang dull moment." Ang napangiti g sagot ni Dei.
" I was thinking the same thing. I want to take you to a theme park. And sakto na may theme park malapit sa amin. Yung Enchanted Kingdom. I want to take you there. Nakapunta ka na ba dun?" At nagkwentuhan na sila ng tungkol sa theme park.
Masaya ang kwentuhan nilang dalawa. Maya maya ay biglang nagingay ang mga tyan nila. Nun lang nila narealize na lumalalim na ang gabi at hindi pa sila kumakain. Tumayo na sila at nagprepare ng pagkain nila. Nang maayos nila ang pagkain nila ay kumain na silang dalawa. Paminsan mindan ay nagsusubuan sila at nagtatawanan. Nang matapos silang kumain ay magkatulong nilang niligpit ang mga kinainan.
" Pupunta lang ako sa bukal to clean up and get ready for bed." Ang paalam ni Dei kay Chard.
" Need company?" Ang tanong ni Chard na may pilyong ngiti sa mga labi at lumalalim ang dimple sa pisngi.
" No I can manage. Baka it would take forever to clean up kung sasama ka. Ayusin mo na lang ung tutulugan natin." Ang nangingiting sagot ni Dei.
" Okay. But it would be fun kung sasamahan kita. Are you sure you don't need company?" Ang habol ni Chard sa dalagang pumasok sa kubo nila para kunin ang mga gamit nya.
" Yeah I bet it would but still I don't need comapany. Hahahaha. You can stay here. Maybe someother time." Ang natatawang sagot uli ni Dei. Lumabas na sya ng kubo na bitbit ang mga gamit.
" Okay. Pero pwede ba goodbye kiss na lang?" Bumalik ang pilyong ngiti ni Chard sa labi.
" Okay. Di ka pa ba nasolved sa kiss kanina?" At lumapit ang dalaga kay Chard para sa kiss.
" I don't think I would. If I could maya't maya kita ikikiss kaso mamamaga ang lips mo pag ganun." Hinawakan nya sa baywang si Dei at tinitigan sa mga mata.
" I would too." Ang pabulong na sagot ni Dei. Dahan dahang naglapit ang kanilang mga mukha. Napapikit si Dei at naramdaman nya ang paglapit ng mukaha ni Chard. Unti unting naglapat ang mga labi nila. At parang first kiss uli na wala silang pakialam sa paligid nila ang tanging mahalaga ay ang mga labi nilang magkalapat. Unti unting gumalaw ang labi ni Chard sa labi ni ni Dei at sinundan ni Dei ang ginagawa ng labi ng binata. Napakapit si Dei sa batok ng binata dahil parang biglang nanlambot ang mga tuhod nya. At parang may mga paru-paro sa loob ng tyan nya. Mahigpit din ang hawak ni Chard sa baywang ni Dei na para bang ayaw nya na itong bitiwan pa. Maya maya unti unting nang naghiwalay ang kanilang mga labi. Nakangiting nagmulat sila ng mga mata nila.
" Sigurado ka ba talaga na ayaw mong samahan kita?" Ang tanong uli ni Chard kay Dei habang magkadikit ang kanilang mga noo.
" Yes I'm sure. Goodbye kiss pa lang nga it seems like you don't want to let me go na eh. Saka we might not get out of the water pag sumama ka." Ang nakangiti ring sagot ng dalaga.
" Sige na nga. Lumakad ka na para makabalik ka agad. I'll miss you though." Ang sagot na lang ni Chard.
" Don't worry I'll be quick. Sandali lang ako." At inayos na ni Dei ang dadalhin nya. Nagdala din sya ng sulo para may ilaw sya pagdating nya sa bukal. Lumakad na sya na magaan ang mga hakbang papasok ng gubat. Napakasaya nya dahil sa wakas sila na ni Chard. Si Chard naman ay nakatingin pa rin sya habang naglalakad sya. Hindi maalis ang ngiti sa labi ng binata. Masayang masaya sya.
***************************************************************************
Finally an update. Yey!! Guys sorry kung hindi ako nakapag update ng matagal. May mga nangyari lang po kasi. Nag birthday ako and other things. I have read negative things about me that pained me so much. That's why I lost interest in writting. But I know that the people who said those things will be happy if I discontinue writting. So I decided to finish this to prove them that they are wrong. 800+ people has read this story and i want to finish this for you guys.
Let me know your views on my story. Feel free to comment and suggest anything you like. You never know, you might read your suggestion in this story or the next story that ill write so please dont be shy to comment and vote. Thank you and enjoy reading..
BINABASA MO ANG
Paradise Love (Completed)
RomanceHindi sila magkakilala pero pinagtagpo ng pagkakataon para sila ay magkita. Si Chard at si Dei ay pinatagpo ng isang aksidente upang sila ay magkakilala at magkasama. Ito na kaya ang matagal na nilang hinahanap na bubuo ng kakulangan s kanilang buha...