KKKKRRRRRIIIIINNNNNGGGG!!!!
Biglang napabalikwas ng bangon si Dei. Nagulat sya sa tunog ng cellphone nya na nakalagay sa night stand sa tabi ng kama nya. Kinuha nya ang cellphone nya at tiningnan kung sino ang tumatawag. Naninibago pa rin sya sa paligid nya. Nang makita kung sino ang tumatawag ay biglang napangiti ng malapad ang dalaga. Pinindot nya ang anser button at sinagot ang tawag.
" Hello?" ang malapad pa rin ang ngiting sagot ng dalaga sa caller.
" I miss you!" ang sagot ng nasa kabilang linya.
" We just parted a few hours ago." napapatawang sagot ng dalaga. Umupo na sya. Nawala ang antok nya dahil sa bati ng nasa kabilang linya.
" Syempre I'm used to waking up na paglingon ko nanjan ka agad. When I woke up I felt sad and incomplete kasi I did not see you're drooling face." ang pagbibiro ng nasa kabilang linya.
" I don't drool." ang protesta naman ng dalaga.
" Yes you don't. I miss you love." ang bulong ng nasa kabilang linya.
" I miss you too Chard." ang sagot ng dalaga.
" I knew you were gonna say that. Kaya open your door." ang sagot ng binata.
Nagtataka man ay tumayo na rin ang dalaga mula sa higaan at binuksan ang pintuan ng kanyang kwarto. At bumungad sa kanya ang nakangiting si Chard na may dalang paper bag.
" Breakfast in bed?" ang pagpapacute na sabi ni Chard sa dalaga.
Sa sobrang saya ng dalaga ay bigla nyang niyakap si Chard. Miss na miss nya na rin ang binata. Naparami palang adjustments ang kailangan nilang pag daanan sa kanilang pag babalik sa city. Lahat ay nakakapanibago lalo na ang pagkakahiwalay nila ng tirahan ng binata. Pero alam nila pareho na lagi lang nadyan ang isa't isa kung kailangan nila. Marami pa silang pagdadaanan na pagsubok sa araw araw ng pagbabalik nila. Pero nakahanda silang pagadaanan ang lahat ng iyon ng magkahawak ang mga kamay.
THE END
*****************************************************************************************************
Please watch out for the sequel of Paradise Love. Wala pa akong naiisip na title. But it'll be soon. Marami pang mang yayari kay Dei at Chard so please support my next story.
Thank you and I hope that you enjoyed reading this. Please comment and vote. Again thank you for reading.
BINABASA MO ANG
Paradise Love (Completed)
RomantizmHindi sila magkakilala pero pinagtagpo ng pagkakataon para sila ay magkita. Si Chard at si Dei ay pinatagpo ng isang aksidente upang sila ay magkakilala at magkasama. Ito na kaya ang matagal na nilang hinahanap na bubuo ng kakulangan s kanilang buha...