Megan's
Nagmamadaling bumalik ako sa AVR pero pagdating ko doon ay tanging ang mga student council nalang ang nadatnan ko, tinakbo ko rin ang tree house at wala akong nadatnan ni isa manlang sakanila.
Where are they? I need to tell them that the message that was played a while ago is for them!
Sinubukan ko nang tawagan si insan pero cannot be reach, pati din ang iba. Nakakainis! Anong silbi ng phone kung kung hindi naman matawagan!
Tatlong oras ang itinagal ng play, thirty minutes nadin ang lumipas para sa second to the last subject, kahit late ay pumasok parin ako, nagbabaka sakaling nandun sila sa room. Pagdating ko sa room ay walang teacher, iginala ko ang paningin ko at si Liam lang ang namataan ko sa mga taong hinahanap ko.
Linapitan ko siya at hinila palabas " Woah! Woah! Easy mahal na reyna! "
" I have to tell you something about the message played a while ago. " kumunot ang noo niya mayamaya pa ay naging seryoso " that was not a simple message Liam! " I told him but his face reaction didn't change, " Liam! Are you listening? you guys are in danger! " Bulong ko ngunit may diin sa bawat salita, pero gaya kanina ganun padin ang ekspresyon ng mukha niya.
" you listen to me Megan, kumpara saatin, ikaw ang malalagay sa panganip kung makiki alam ka, kung ano man ang nalalaman mo mas mabuting manahimik ka, in that way you can protect us and yourself as well as we can protect you and ourselves too" naguguluhan man pero tumango parin ako. Liam is has always his playful side pero iba siya ngayon. He is so damn serious!
Bakit nga ba ako mag aalala sakanila? Dapat mas mag alala ako sa sarili ko! knowing them, they are devils!
Kinabukasan, ay ibinalik ni Em ang dating rules ng L.U which is bawal lumabas or gumala sa oras ng klase na kung hindi ako nagkakamali ay dahil iyon sa threat kahapon, maraming nadismayang estudyante at may iba naman na natuwa.
Kung ako parin ang mahilig maglakwatsa noon, isa na ako sa mga taong madidismaya at maiinis sa pagbabalik sa dating rules, pero dahil hindi na ay mas pabor ako sa pagbalik ng dating rules, sa paraang iyon kasi ay maiiwasan ang kapahamakan na pwedeng maidulot sa mga estudyante.
" Mahal na Reyna! " inis kong nilingon ang sumigaw, kunakaway pa ito at may nakakairitabg ngiti sa labi.
"Tigilan mo ako sa kakaganyan mo Rav—who is this pretty girl beside you? " hinila naman niya ito at ipinakilala saakin. Her name is Hazel Jhade, and according to Raven ay nakababatang kapatid niya daw ito na siyang hindi ko naman pinaniwalaan sa una kaya lang ay si Hazel na mismo ang nag confirm na kuya niya nga ang balahurang si Raven.
" mauna na kami, ihahatid ko pa ito sa room niya. " tumango ako sakanila bilang sagot. Having such a pretty cousin like her is so daebak!! Nanag mawala sila sa paningin ko ay tinakbo ko na ang distansya ng room namin dahil magtatime na.
Pagdating sa classroom, nakakasabay naman ako sa discussion pero hindi parin mapakali ang isip ko sa kakaisip na nasa panganib ang buhay ng Monarch's at pilit ko ring kinukumbinsi ang sarili kong itigil na ang kakaisip dahil kayang kaya naman ng Monarch ang sino mang kaaway nila.
Nang sumapit ang p.e class, kahit papaano ay nalibang ako kaya nakalimutan ko ang mga gumugulo sa isip ko, hanggang sa mag uwian ay payapa ang utak ko nang bigla nalang may isang taong sumira ng kapayapaang nagaganap, at ang naalala ko nalang ay ang pagkadilim ng buong paligid ko.
Nagising akong nasa isang hindi pamilyar na kwarto, agad akong kinain ng kaba, nakahinga naman ako ng maluwag ng tiningnan ko ang katawan ko at ganun parin ang suot ko, hindi rin ako naka posas o nakagapos.
Ang bait naman pala ng kidnapper ko at hindi manlang ako iginapos, nakita ko ang bag ko sa bedside table at agad inabot para kunin ang cellphone ko.
Tinawagan ko si Raim na agad din naman niyang sinagot, he's the number one in my contacts, and to clear any accusations siya mismo ang nagset niyan. " good morning " he greeted after answering my call
" Help me, I think someone kidnapped me! " mabilis kong sabi.
"You mean I kidnapped you? " aniya at natawa, hindi pa man nag sisink in sa utak ko ang sinabi niya ay bumukas ang pintuan ng kwartong kinalalagyan ko at iniluwal ang walanghiyang kausap ko sa telepeno ngayon lang. " If what I did is kidnapping, then so be it. "
" Walang hiya ka! " sigaw ko at ibinato ko ang phone ko na siya naman niyang walang kahirap hirap na sinalo. " ano sa tingin mo ang ginagawa mo! Do you think this is funny! "
" wait! Why? May ginawa ba akong masama? "
" at talagang tinatanong mo pa?! Hangal ka! Hangal! "
" ano bang ginawa ko? " what the hell? Is he even serious? " No, the question should be, anong ginawa ni Jared sayo? " Jared? Red? That devil prince! So he is the ine who did something bad to me? Fvcker!
" so that devil did it? Pinaamoy niya lang naman ako ng kung ano thats why I end up losing my consciousness and the rest I don't know what happen, not until I woke up this morning in this bed and talk to you! " lumapit ito saakin at hinagod ang likod ko
" hush babe, that fvcker told me na nakatulog ka raw papunta rito, Im sorry, olease stop crying. " hinawakan ko ang pusngi ko at wow! Confirm Im crying! What the hell! "Bakit daw ba niya ako dinala dito? " inis kong tanong
" I ask him to. " Sinuntok ko siya sa dibdib sa inis! " you jerk! Sa dibami dami bakit sa demonyong Jared pa?! "
" sorry, that time siya lang ang walang lakad, at since pupunta din naman siya sa bahay pinasundo na kita. "
" isa kang malaking hangal! " dinuntok ko ulit siya pero this time pinigilan na niya ako at niyakap, I also feel him kissed my head. " sorry, I just miss you, thats why " shit! Why dies my heart beats so fast at time like this huh? Tell me? Tell me!