One

5.1K 110 4
                                    

Agad na sinagot ni Raiko ang tawag ng kaibigan niyang investigator. He was hopping that there's an improvement about the murder of his girlfriend.

"Raiko, there's no further lead pero may proposal ako sayo pare" panimula nito. "You know, days passed by but it's like we're searching a water over the dessert. Walang mga ebidensyang makapagtuturo tungkol sa suspect na sinasabi mo which happened to be the mayor kaya.."

"Diretsahin mo na pare" agad na sabi niya dito.

"As you see, i owned a security agency. The mayor went here and asked for the best security or his daughter. He also asked na kung meron ba kaming halos kasing edad lang nito or a very good looking guy- sana nga ako pare, ang gwapo ko naman diba?" Nagkatawanan silang magkaibigan. Nuknukan din ito ng kaasbagan kaya nagkakasundo sila sa kalokohan. "Well, i recomend you bro. But dint worry i change your name para di ka mahuli kung sakali"

"Bakit naman ganoon ang gusto niyang security? At bakit kailangan? Dont tell me may threats na siyang natatanggap" napangisi siya sa sinabi. Karma na lang ng mayor iyon.

"Para daw di mailang si Nashielle.. that's the name of his daughter. Putcha pare ang ganda grabe. If i was just sex starved and a bad friend hindi ko hahayaan sayo but i know you need the job more than i do" paliwanag nito na ikinakunot ng noo niya. Why would he need that job?

"I dont understand you"

"Pare, being a body guard of his daughter gives you the opportunity to enter their life. Investigate yourself" tila napaangat siya sa upuan sa sinabi nito. Oo nga naman, mas malapit siya sa kaaway mas madali niyang masusuwag ang mga ito "kung hindi ka man makahanap ng ebidensya, at least use that chance to get even. Pwede mo ring gamitin yung anak laban sa tatay. It's like hitting two birds in one stone. Ganting ganti ka don pare"

"Tama, salamat Storm"

~

"nash ilang ulit kitang pag sasabihan?!" nanggigigil sa inis at umigting ang pangang sabi ng kanyang ama

"i said im not taking drugs!" mariing sabi nya, pero sino ba namang maniniwala sa kanya? nakulong lang naman sila ng dalawang gabi, no vail ang marijuana badtrip lang. mabuti na lang at nagawan ng paraan

"and you .. "

"i know what you're thingking. sinira ko na naman ang pangalan mo sa mata ng mga tao" bored na sabi nya habang nakaupo sa couch sa office ni daddy nya. nakataas pa ang paa nya sa center table at nakaunan ang ulo sa magkasalikop na kamay. habang frustrated syang pinapagalitan ng ama "dont worry dad, malayo pa naman ang susunod na eleksyon, im sure people will get over it" she's the one and only daughter of the governor by the way

"nash, hindi yon ang pinag uusapan natin! it's about you using-"

"when will you believe me?" she cuts in. well her dad thinks that she's a drug user, how fantastic was that?

Sa kabila naman ng pagrerebelde ay nasasaktan pa din siya sa pagpapakita ng ganoon ng ama. Him, simply not believing in her makes her heart broken.

"nash i-"

"well what do i expect? ano bang bago? kelan mo ba ko pinaniwalaan?" she said sarcastically, pilit na itnatago ng matigas na aura ang naghihinagpis nyang kalooban "i kept doing things na makakasama sa image mo, which is the only important thing to you, so naisip ko, why dont we change my surname from clemente to any other surname? how was that sound?" sarcasm is still on her voice "para naman hindi madungisan ang pangalang pinaghirapan mong buuin"

"that will never be an option, you are my only daughter nash, i tried to set things right. i tried to understand you, i tried to cope up but you're pushing me away. what do you really want?" 

"i want my mom back" nakahalukipkip na saad niya. Sarkastiko ang tono at nakataas ang isang kilay. Mula sa matigas ay naging malambot ang ekspresyon ng kanyang ama. Napapikit ito at napahuntong hininga bago nag angat ng tingin sa kanya.

"Nash, alam mong.."

"This is done. Hindi mo naman pala kaya ang lakas ng loob mong magtanong" tumayo na syavat tinalikurab ito.

"Nash.." pigil ng kanyang ama. She exhaustedly face her dad again. "You want to study in paris?" Tila hirap ang ama na sabihin iyon ngunit nagliwanag naman ang muka niya. Sa wakas ba ay papayag na ito? "You'll go in an immersion for a week. If you passed, you can go"

At nabasag din ang kumpyansa niya. Immersion? The fvck. She knew her father alam niyang ipapadala siya nito kung saan siya mismo ang susuko. 'Di siya nito pakakawalan.

Padabog na nagmartsa si Nash palabas ng office ng ama at hindi na sumagot. Hindi pa man nagsisimula ang araw niya ay kotang quota na siya sa inis.

She get her bag to her room then to the garrage when her feet automatically get stuck.

Kailan pa sila nagkaroon ng makalaglag panga sa kagwapuhan na driver? Shit. Napamura siya.

The guy is tall. Sa tantiya niya ay nasa 6'1 ang taas nito. The guy is also masculine, she can tell. He simply wears a shirt and a ripped maong jeans with a rubber shoes.

Nag angat siya ng tigin dito. Just to see his perfect jaw line. Masasabi niyang aristokrato ito at tila hindi purong pilipino. He have this fierce brown eyes na tila matutunaw ang sino mang tititigan. His pointed nose match his sexy eyes and his luscious lips were lustful. Kahit sinong titingin doon ay maiisip kung gaano iyon kasarap halikan.

"Nash.." napapitlag siya ng magsalita ang ama. Mula sa likod niya ay naglakad ito papunta sa direksyon ng driver ata niya.

Namula ang pisngi niya sa hiya ng mapagtantong nakakaloko ang ngiti ng lalaki at nagpipigil ito ng tawa. Marahil ay nahuli siya nito na nakatingin at naglalaway pa.

Lumapit na din siya sa mga ito. Inakbayan siya ng ama at hindi na siya nakapagprotesta doon.

"Nash, this is Adamson Cordova your body guard. Adamson, this is my daughter Nashielle Carmela Clemente" pagpapakilala ng ama. Inilahad nito ang kamay upang makipagkamay sa kanya. Agad na tinanggap niya iyon.

Napasinghap siya at muntikan pang mapabitaw na tila napapaso sa tindi ng sensasyong dumaloy sa mga ugat niya ng magkadikit ang mga kamay nila. Ang lalaki din ang unang bumitaw.

Hindi pa man nakakarecover ang puso niya sa mabilis na pagtibok ng mulinh magsalita ang daddy niya.

Hindi niya maintindihan ang sarili. Ayaw niya ng may body guard ngunit sa pagkakataong iyon ay tila wala siyang lakas ng loob tumanggi.

"He will be with you during the immersion and he will grade you" her dad tapped her shoulders "he's from storm security agency kaya asahan mong matinik. Magbait ka Nashielle"

Sige. Papayag na siya sa immersion.





~

  Guys this is formerly (PRINCESS PROTECTION PROGRAM) storya na hindi ko na madugtungan kaya kesa masayang ang konsepto iniba ko na lang yung plot. Enjoy.

Revenge and SeductionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon