If a girl ask you a question. Better yet tell her the truth. Because chances are, she already know the answer.
"Ba't ganyan ka makatingin?" Tanong nito sa kanya. Umismid pa ito na tila naiiritang kasama siya.
Pinapunta niya ito sa bahay niya ng umagang iyon. Hanggang ngayon ay ayaw pa rin niyang maniwala na totoo lahat ng sinabi ni Storm. Dahil alam nya sa puso nya na mahal siya ni Raiko. Nakikita nya iyon sa tuwing tumitingin ito sa kanya.
"Nashielle kung pinapunta mo lang ako dito para titigan ng ganyan.."
"Bakit?" Putol nya sa sinasabi nito "paano ba kita tingnan?" She said looking to his eyes. Nag iwas ito ng tingin na para bang nagi-guilty ito.
"Kung tingnan mo ko, para akong may ginawang mali"
"Meron ba?" It takes so much courage for her to asked him that way. Natatakot siya sa maaaring isagot nito. But eventually she would asked him anyway so she's asking him now.
"Ano ba namang tanong 'yan Nashielle" naiinis na saad nito. "Hindi lang kita nasamahang mag enroll napapraning ka na!" Alam niyang nagpipigil itong magtaas ng boses. Pero galit man o mahinahon ay walang nagbago sa nararamdaman nya.
Bumagsak ang luha nya dahil sa sinabi nito.
"Ano? Iiyak ka? Pwede ba.." she reach for his hands and take it to her cheeks. Mariing napapikit siya at hinalikan ang kamay nito. He did't utter a word. Or move his hands away from her.
"Feel my tears, savour it as a taste of your victory" she whispered. Napamaang ito at tila napapasong lumayo sa kanya.
"What are you talking about?"
"I know you're up for revenge" nahihirapan na siyang himinga pero pinilit niya pa ring magsalita at pinigilan ang mapahagulhol "and im giving it to you"
"Ano ba Nashielle?"
"I know it. Raiko Adamson Cordova Aragon".
~
"Raiko 'yung report para sa-" natigilan si Adam ng makita siya. Alam na nya kung bakit pero hindi na nya ito pinansin. Iniabot niya na dito ang report na kailangan nito. Kinuha nito iyon pero nanatili lang itong nakatayo.
"May kailangan ka pa?"
"You did not go home, did you?" Tanong nito. Obviously he's wearing the same shirt from yesterday. Sa opisina na siya nagpalipas ng gabi para tapusin ang trabaho.
"Marami pa akong trabaho kaya umalis ka na kung bubuskahin mo lang ang damit ko"
"Raiko.."
"If you want to do something for me call the house and asked for my clothes. Dito na 'ko maliligo thankyou"
"Raiko, why dont you talk to her and forget-"
"Shut the fvck up Adam" alam naman niya na ito ang kasama ni Nashielle ngsumugod ito kay Storm. He badly want to punch him for that. Pero ano naman ang mapapatunayan nya kung sasapakin ito?
Lumabas na ito ng opisina niya na labis niyang ipinagpasalamat.
He's not seeing her for five fvcking months. Oras oras niya itong naiisip. He miss her a lot but he keeps on denying it. Hindi siya pwedeng mainlove dito.
Naputol ang pagmumuni muni niya ng tumunog ang telepono niya.
"Aragon Industries" he speak up.
"Adamson.."
"Who's this?" Nangunot ang noo nya ng marinig na lalaki iyon. At bakit siya nito tinatawag sa second name niya?
"This is the mayor. We need to talk"
BINABASA MO ANG
Revenge and Seductions
Kurgu OlmayanNashielle Carmela Clemente was a brat. Nasangkot siya sa isang drug scandal dahilan para makulong siya. Her dad knew it which happened to be the mayor so they came up with an agreement. Ipasa niya lang ang immersion at pababayaan na siya ng ama. 'Ti...