Four

3.8K 115 2
                                    

SPG

"Rise and shine!" Nagising sya sa isang sigaw. Napakagabdang sigaw. She opned her eyes just to see Adamson smilling at her. She automatically smiled but that smile vanished when she look around her.

"Maaga pa Adamson" asik niya dito. Madilim pa ang paligid.

"Goodbye Paris" she get up automatically. Sinong may sabing mananatili siya sa pinas pagkatapos ng immersion na iyon?

"Ten minutes to take a bath" paalala ni Adamson sa kanya matapos niyang pumasok ng banyo.

"Are you fvcking serious?" Laglag pangang tanong niya "i stayed at the bathroom for hour just to take a bath"

"Goodbye Paris?"

"Ten minutes" nginitian niya ito ng matamis kahit pa labas sa ilong niya iyon. Adamson Cordova really knows how to push her buttons. Naiinis siya dito and at the same time natutuwa.

Pumasok na siya sa banyo para maligo.

Pagkatapos niyang maligo ay sinamahan na siya nito sa isang kubo na naroon. Puro babae ang mga iyon at kapwa maghahanda ng pagkain.

"Sa umaga sama sama ang kababaihan dito Nashielle. They prepare food. Tapos ang mga lalake nag aaro sa bukid at mag aani, magtatanim. Pero dahil immersion mo ito. Susubukan mo ding magtanim sa palayan" ngumisi ito. Nanlaki ang mga mata niya doon.

"Is my dad trying to kill me?" Asik niya.

"Im teaching you a lesson" he pinch her cheeks. "Sa ngayon tumulong ka dito-"

"I dont know how to cook" itinaas niya ang isang kilay.

"Kawawa naman ang mapapangasawa mo" natatawang saad nito. Hindi niya tuloy naiwasan ang pamulahan ng pisngi.

"I'll try" she let out a sigh.

"Good girl" ginulo nito ang buhok niya "i'll go and help at the farm. Kita tayo pag nagdala kayo ng lunch"

"Ingat" tumango siya. Akmang tatalikod na siya dito at papasok sa kubo ng biglang pigilan nito ang braso niya at hinalikan siya sa labi. Sa gulat niya ay hindi na siya nakapag protesta.

"Cant help it" he winked at her before he run.

Napangiti na lang siya habang tinatanaw ito palayo. Seems she will have this reason to stay in the philippines.

Agad na napalagay ang loob niya sa mga kasama. Panay din ang pang iintriga ng mga ito sa kanila ni Adamson at napapangiti na lamang siya sa kilig.

Naisip nya rin ang sasabihin ng iba kapag nalaman ng mga iyon na nainlove siya sa body guard niya. She mean.. Nashielle Carmela Clemente fell inlove with a commoner and worse sa body guard pa.

But who would'nt fall for Adamson Cordova? He makes her felt love, that she's more than a pretty face. Na kahit brat siya kailangan pa din siyang alagaan.

Naghanda na sila at inilagay ang mga pagkain sa basket para dalhin sa bukid.

~

Kinabukasan ay hindi tumulong si Nashielle sa paghahanda ng tanghalian. Isinama niya ito sa bukid upang tumulong sa pagtatanim doon. Sa totoo lang ay hindi naman talaga kasama sa listahan ng kailangan nitong gawin ang pagsasaka ngunit isinama nya na din iyon para pahirapan ito. Just to imagine what mayor would feel if he knew that his daughter almost died because of work gives him victory.

"Nashielle, tanghali na halos wala ka pang nagagawa" puna niya dito habang nagpipigil ng tawa. Hindi na siya natatakot na mainis ito sa kanya kapag pinapahirapan niya. Uto uto naman ito at madaling madala sa mabulaklak niyang mga salita.

Revenge and SeductionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon