Last Chapter ♥

4K 111 0
                                    

Nashielle went out that morning to buy stuffs and groceries. Hindi naman niya maaasahan si manang sa pamimili dahil hindi ito sanay sa maynila.

Nagtext na ang kaklase nyang si Paolo na naroon na daw ito sa mall kaya nagmamadali niyang binaba ang condo unit niya. Ibabalik nya dito ang librong hiniram. Hindi na siya nag abalang gumamit ng sasakyan dahil halos katapat lang ng building nila ang naturang mall.

She step outside the elevator when she realized she did not even comb her hair or at least apply a lip balm so she does not look pale.

She passed a tinted lexus and realised she could use it as a mirror. Tumapat sya sa driver's seat at inilabas nya ang lip balm. She applied it when the windows rolled down.

"Hi" bati ng lalaking driver doon. She took a step back and unbelievably looked at the guy inside the car.

Hindi nya alam kung dinadaya lang sya ng paningin o talaga bang si Raiko ang kaharap nya.

"Raiko.." usal nya sa pangalan nito. She was stammering. Her heart is beating eratically like it would run out of her chest.

"May lakad ka?"

"Just.. just buying stuffs" she tried not to stammer.

"Samahan na kita" ngumiti ito at bumaba ng sasakyan para igiya siya sa passengers seat.

Wala sa sariling sumunod na lang siya dito.

Ang akala niya ay ihahatid lang siya nito at pupunta na ito sa condo nya dahil alam naman nyang si Hero ang pakay nito at hindi siya. Pero sinamahan sia nito.

"Nashielle.." nilingon nya ang lalaki at nasa entrance na ito ng supermarket. Lumapit siya dito at ipinakita ang librong dala.

"I'll meet my classmate first, ibabalik ko lang ito" tumango ito at sinundan siya. Nauna siyang maglakad dito dahil siya naman ang nakakaalam kung saan nya tatagpuin si Paolo.

She's walking when someone hugged her. It was Paolo. Hindi siya nakahuma doon kaya hindi niya ito naitulak man lang. Ito rin ang bumitaw.

"Clemente.." ngumiti ito. Dati itong military student kaya nasanay ito sa last name basis. Ok na rin sa kanya iyon. Hindi naman sila close nito.

"Ito na 'yung libro mo, salamat" akmang tatalikod na sya matapos iabot dito ang libro ng hawakan nito ang kamay niya. Pinigilan nyang mapangiwi sa inasal nito. He's a typical playboy abviously.

"Aalis ka na agad?"

"Bibili pa ko mg stuffs para sa anak ko" binawi niya ang kamay dito. Hindi naman lingid sa mga kaklase nya na may anak na sya. Si Hero kasi ang laging dahilan nya pag niyayaya sya ng mga itong gumimik.

"Samahan na kita" he politely said. Kung utu uto pa rin sya ay baka bumigay na sya dito. Pero mukang iniisip ng lalaki na madali na syang mauto dahil may anak na sya kaya nagpapalipad hangin pa rin ito sa kanya.

"Wag na"

"I insist"

"My wife says no jerk" napasinghap sya ng akbayan sya ni Raiko. Sa tono nito ay mukang galit ito.

"Wi..wife?" He stammered. He looks intimidated pero itinago nito iyon sa isang ngisi "Nash does'nt told us she have a husband" humalukipkip pa ito. Pinagpawisan sya ng malamig dahil sa narinig. Mukang mag aaway pa ang dalawa.

"Well now you know. So dont dare to hug her again, nor hold her hands. Touch her in anyway and i'll kill you" bahagya pa itong itinulak ni Raiko sa balikat.

"Dont you know who i am? Im the son of a General"

"And im a fvcking Aragon. I have an empire. Im a fvcking billionare dude. Believe me, kahit tatay mo kayang tapalan ng pera ko kapag pinatay kita kaya layuan mo ang asawa ko" seryosong saad ni Raiko na tila ikinatakot nito. Sya na lang ang binalingan nito.

"See you in school Clemente-"

"It's Aragon" maagap na putol ni Raiko "Mrs. Aragon" he even emphasized his words.

"You should'nt have done that!" Tinanggal nya ang pagkakaakbay ni Raiko.

"What? You like that guy huh?!" Galit na sabi nito sa kanya.

"That's not what i mean!" Naglakad na siya palayo dito pero sumunod lang ang binata.

"Baka nakakalimutang mong kasal ka pa rin sa 'kin!" Mariing sabi nito na para bang nahuli siya nito sa aktong niloloko nya ito. Nagpintig ang tenga nya dahilan para matigilan sya sa paglalakad.

"Sino bang unang nakalimot?" Umismid siya dahilan para matigilan ito. "Nasa bahay si Hero, umuwi ka na mamimili lang ako"

"I'll go with you. Mamaya nanjan pa 'yung lalaking 'yun itanan ka!" He said in tantrum like a child. Hinawakan nito ang kamay niya at iginiya na sya papunta sa supermarket. Napangiti sya sa inakto nito na agad na ring sinupil. Imposible naman kasing nagseselos ito.

Nakarating sila sa bahay ng tanghali. Nagtatalo kasi sila sa brands. Mula sa diaper hanggang sa sabon ni Hero. She wants the best brand even it's expensive. While him on the other side just chose the popular brands in the country. Basta ata may commercial ang brand ay ok na dito.

Doon ito nag tanghalian at hapunan. Tuwang tuwa itong nakipaglaro sa anak dahil gumagapang na ito. They looked happy and it makes her heart fluttered.

"Raiko, saan ka tutuloy? Will you check in? Or you'll drive home?" Tanong nya kay Raiko. It's getting late yet he's still here in her house.

"Is it ok if i sleep here?" Naupo ito sa kama at pinanuod sya habang pinapalitan ng lampin ang anak. Tuwing aalis lang sila nya ito nilalagyan ng diaper.

"Yeah" she said awkwardly. "Besides we need to talk" tila bumigat ang dibdib nya pagkasabi niyon.

"I agree"

Matapos patulugin ang anak ay lumabas sila at nagtungo sa kusina. Ipinagtimpla nya ito ng kape habang juice naman ang kanya. Inilapag nya sa mesa ang isang envelop.

Natigilan si Raiko at nagtatakang bumaling sa kanya.

Tila gusto nyang bawiin ang envelop. But she know she would just give it to him eventually.

He opened the envelop and looked for the papers. Bumakas ang pagkagulat sa muka nito.

"Ano 'to?"

"Pasensya ka na kung ngayon ko lang naasikaso" pakiramdam nya ay bumibigat ang paghinga nya. She cant hardly breat as her heart broke ito pieces.

"What's this"

"You're freedom" her tears escaped but she quickly wiped it. "I know this is what you want Raiko-"

"I want you back. It's you that i want" putol nito sa sasabihin niya. He even ripped the annulment papers and throw it. Hinawakan nito ang kamay nya. Napakurap sya. Sinisiguradong hindi sya nagkamali ng rinig.

Tumawa sya ng pagak at binawi ang kamay dito.

"What are you up to?" Basag ang boses na tanong nya dito.

"To win you back Nashielle" puno ng sinseridad na saad nito. But that sincerity betrayed her before.

"Ano bang tingin mo sa 'kin? Utu uto pa rin?" Puno ng panunumbat na sigaw nya.

Pagod na sya na mahalin ito. Pagod na syang maloko, mauto.

"I know i betrayed you before. I hurt you a lot of times-"

"You know who killed your girlfriend! It's not my dad!" Pilit sya nitong kinakalma, sinusubukang yakapin pero umiiwas sya. "Tigilan mo-"

"Mahal kita! Maniwala ka naman sakin-"

"Ilang beses pa kong maniniwala? Ilang beses pa kong masasaktan?" Napahagulhol na sya sa sari saring emosyon.

"Just give me one last chance and i'll make it worth it please"

"I gave you so many chances even you did'nt asked for one but you wasted them all. I will never be gullible again" tumayo na sya at akmang aalis na ng yakapin sya nito sa bewang habang nakaluhod ito.

She felt his shoulders shrugged. Napatunganga sya ng makitang umiiyak ito.

"Nashielle please.."

"You ruined my trust, my heart. I cant give it that easy" she pull out because she know she would give him another chance if she stayed longer.

And break her heart again eventually.

Revenge and SeductionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon