FOURTHTEEN::

7 0 0
                                    

"An open enemy is better than a false friend."

---------

ANGEL GRACE P.O.V

Tsk.. ang liit nga naman ng mundo.. sa lahat ng magiging pinsan ng bestfriend ng pinsan ko si Erza Sofia pa?

Well, ano namang paki ko? Tsk.

"Wow.. your research is interesting Bez" saad ng isa sa mga kaklase ko. Nasa laboratory room na kami ngayon. At nagbabasahan sila ng mga research papers one of our project.

Napatingin ako kay Bez. Na proud na proud sa research niya.

"Etong kay Xia din oh.. Ang tatalino niyo talagang magkakaibigan!" Komento pa nang isa.

"Of course, same birds flocsks together" dagdag pa ni Xia.

Tsk. Ako lang naman ang gumawa ng lahat ng iyan.. yeah.. Bez and Xia's research was made by me alone.. ..

Ang akala ko ay sabay kaming gagawa niyan nung sabado. Ngunit, ako lang pala ang pinagawa nila. Tsk. Eh di ko naman sila matanggihan..

Well, bakit nga ba ako nagugulat pa. Eh halos lahat naman ng project at assignments nila ako ang may gawa...

Bakit ako hindi tumatanggi?

Simple, they were my so called friends..

And besides sila ang bumibili ng mga gamit na kinakailangan sa projects and etc.. kaya hindi narin ako tumatanggi

Pagkatapos nang klase ay dumiritso ako sa library. Alas 7 na. Pero maaga pa kaya Gagawa muna ako ng assignment. Mas mabuti na yung dito ko gawin dahil wala naman kaming resources sa bahay.

"Hey Angel? Where you going?" Pagtawag ni Xia.

"Sa lib. I'll make the assignment " sagot ko

"Duh? You can make that at home. Why not just come and join us. We're going out!" Bez, tsaka kumindat pa sakin.

*sighs*

"Okay! Fine.. i'll go with you!"

Sumunod ako sa kanila.

"Oh. Gosh.. i forgot that you dont have a car, I mean you're dad isn't letting you to drive. " Xia,tsaka dumiritso sa sasakyan niya.

"She's going with me.!" Bez.

"Ok.. see yah there!" Xia, tsaka pumasok sa sasakyan niya at nagpaharurot..

Sumakay na rin ako sa kotse ni Bez

"Gosh.. Xia's such a wreckless driver as ever.." Umiiling na saad ni Bez habang binubuhay ang makina.

Hindi ko alam kung saan kami pupunta. Buong biyahe ay tahimik lang ako habang si Bez ay panay kwento lang tungkol sa lalaking nakilala niya right after we buy an iphone.

"He's really hot Gel!! Goshh!! I really hope we'll meet again.." kinikilig na saad niya.

Tsk..

Nang may madaanan kaming coffee shop ay bigla niyang inapakan ang preno..

"Sht!! Bez, ano ba?" Inis na tanong ko.

"Gosh!!!! We are really destined.. you see that guy wearing a white aero shirt in front of that coffee shop ? He's him!!!" Halos madurog ang balikat ko dahil sa pagyugyog niya sakin. Tsk.

"Here!! We'll just meet at the Party Rock Bar, I think Xia's already there.bye. i'll just talk to him !!" Nilahad niya sakin ang 2,000 tsaka mabilis akong tinulak pababa..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

the MIRACLEs in youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon