Chapter 21 "Please. Don't Go"

664 21 7
                                    

Nakaupo kami sa buhangin sa tabi ng dagat. Tinigtignan ang dagat. "Ang ganda noh?" mangiting saad ko sa kanya

Lumingon sya sa akin tapos ngumiti. Yon yung ngiting nakakapag pasaya sa akin palagi. Namiss ko yung ngiti nya.

Tinitignan nya ako "Ang ganda nga" kung babasahin ko ang kanyang tingin. Ako yung tinutukoy nyang 'maganda. Im not assuming. Pero mararamdaman mo man din.

"Eheh!" natawa ako at mejo hinampas sya. Tsaka pa sya nag-alis ng tingin at mangiting humarap uli sa karagatan.

Sandaling umihip ang hangin. nagsalita sya na parang biglang nalungkot "Masaya ka ba, kapag wala ako?" Tanong nya habang nakatingin sa karagatan.

Tinignan ko sya. "Naranasan ko nang mabuhay nang wala ka. " Tumingin ako sa kalangitan. Bigla akong nalungkot "Gusto kitang sundan nung nawala ka..." Tinignan ko sya "Please. Wag kang mawawala. Wag mo kong iwan..."

Nilingon nya ako. Hinawakan nya ang kamay ko at nagsalita "Wala man ako sa paningin mo. Asahan mo na lagi akong nasa tabi mo"

"Mahal kita Yoori.." Ang sarap pakinggan lalo na't ramdam na ramdam ko yung pagmamahal nya.

"Mahal din kita.."

Nagkatitigan kami.

Unti-unti nyang nilapit ang mukha nya sa akin. Hahalikan nya ako.

['} {')

Teka. Parang...

Panaginip ko lang pala. Si Aaron.

Minulat ko ang mga mata ko nang may nagsalita "Gumising ka na. Dumating na tayo. Nanaginip ka pa dyan. *parang natatawa pa*" Si Qian habang Teka? 0.0! Bakit nasa harapan ko ang pagmumuka nito!

Ano bang ginagawa nya. Napakurap kurap ako at pinapakiramdaman ang paligid. Nasa kotse ako.

"Buti gising ka na. Naka-nguso ka pa kanina ah. Haha. Musta panaginip mo?"

Eh? ('___')

Tinanggal nya seatbelt ko kaya ang lapit ng muka nya sa'kin. "A-anong panaginip! Wala!" Tinabig ko sya at binuksan ang pinto ng kotse. Naasar ako sa kanya. Tawa ng tawa.

Totoo bang, naka-nguso ako kanina? Tss, Panaginip na naman pala. Akala ko totoong magkasama kami. Sana hindi na lang ako nagising. Ang saya ko na nun eh.

"Oh? Tulala ka dyan?" psh-_- tsusero!

Bumuntong hininga na lang ako at padabog na bumaba ng kotse. Bumaba na rin si Qian. Nasa basement kami sa parking area dito sa condo unit.

Dere-deretso lang ako nang lakad nang biglang may mabilis na kotse ang papalapit sa'kin. Dala nang gulat na masasagasaan ako nito. di ko magawang humakbang para umiwas.

"Yoori!!!"

Bumagsak ako o kaming dalawa. Niligtas ako ni Qian. Parang nakayakap pa rin sya sa'kin nyan. Nasa ibabaw ko sya.

Tinignan nya ako at nang mapansin din atah nya yung pwesto namin. Namula sya at agad tumayo. Whooh! Salamat naman.

Hindi ko pa rin mabawi yung kaba ko. Buti na lang andyan si Qian. Umupo muna ako.

"Tumayo ka na dyan. Di kasi nag-iingat." malamig yung pagkasabi nya nun at hindi man lang ako tinignan. Hawak nya lang yung left hand nya.

Tumayo na lang ako. Labag man sa kalooban ko "Salamat" Nagpasalamat na lang ako. Bahala na. Putek kasi ng kotseng 'yon "Humanda talaga sakin pag nakilala ko may-ari non" Sabi ko habang nakatingin sa labasan ng basement. Puting kotse yun diba.

"Wala naman bang masakit sayo?" Biglang tanong ni Qian.

Nawala na yung kaba ko. Kahit papano din pala. May katinuan 'tong lalakeng 'to :) Muka syang nag-alala. Ayaw lang talaga nyang ipahalata. Hehe.

"Okay lang ako.." Sagot ko.

Ngumiti sya at naglakad na papunta sa akyatan.

Sumunod na lang ako. Hindi sya dapat ngumiti. Naalala ko na naman tuloy si Aaron :(

---

"May ibibigay ako sayo ah mamaya" Sabi nya nang nasa tapat na ako ng unit ko.

"Ano?" (o_o')

Ngumiti lang sya at nagderetso na sa unit nya. Hawak na naman nya yung left hand nya. Kanina ko pa yun napapansin ah. Kahit nung sa elevator kami (.o.')?

Pumasok na lang ako. Huhubarin ko na sana yung sapatos ko nang makita ko yung heeled sandals ni...

Nandito sya. o___o*

Dali dali kong hinubad ang shoes ko at naka knee socks nang pumasok sa loob. Nagpalinga-linga ako.

Pakiramdam ko nasa kusina sya. May konting bulabog kasi dun.

Dumeretso ako sa kusina. Dito nakita ko sya. Nakatalikod sa akin. Nagluluto ba sya? Sinuot pa yung paboritong apron ko "Psh" >

Humakbang ako palapit sa mesa at umupo. Tsaka pa nya ako napansin "Oh anak. Dumating ka na pala" She said.

Kumuha ako ng apple sa mesa. Kumagat bago nagsalita "Ok lang ako 'Ma. Hindi nyo ko kailangang bisitahin. Umalis na kayo pagkatapos nyo dyan" *nguya nguya*

Mejo natahimik sya. At nang maka-recover nagsalita rin "Sana nga talaga, Ok ka na.." Hinuhugot na naman nya yung nakaraan.

May nagdoorbell kaya lumabas muna ako ng kitchen at binuksan ang pinto.

"Oh? Anong kailangan mo?"

Pumasok sya at pinakita sakin yung bitbit nya. 0__0

--->

A/N: Bitin na update. Pasensya na po ah. xD hehe

He's Not YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon