JEEPNEY LOVESTORY

20 2 2
                                    

ZOOEY'S POV

Malelate na ko! anak ng tupa. Makasariling alarm! Oh well, keber, first day pa lang naman.

Waw, pagdating ko sa sakayan. Sana di matagal mapuno to. Oh nagdilang angel ako. haha. Mukhang busy Monday to, Mabilis na napuno yung jeep. Wait, wait hahaha may itsura si kuya. please dito ka umupo. puleeeeease. Thank you Lord! haha, hmm, ang bango haha.

"dalwa pa dalwa pa oh , kaliwa't kanan" aba manong barker nahihibang na ba kayo? para na kaming sardinas dito ho. aists. tsk. tsk.

hala wala nang mauupuan si Lola

hala,Aalis na yata tong gwapo na to, sayang.

"La, upo na po kayo dito, sasabit na lang po ako"

Oh, ang bait nya pa, haha, gwapo na ang bait nya pa aiyeee :) bihira nalang yung mga ganyan. Hay swerte magulang nito. Pero parang pamilyar to e, Parang nakita ko na. Maalala ko din to, pramis.

Buti nalang may mabait na babae na nagturo ng classroom ko, di tuloy ako naligaw.

Pagpasok ng Professor, syeeet. Yung kuyang mabait na gwapo, pumasok din. Siguro nagkamali lang to ng pinasukang subject.

Pero hindi eh, gaawd lumalapit siya, relax lang Zooey, Ne! nagsalita siya.

"Excuse me, is this seat vacant?" tanong nya.

"Uhmm, yes."

"okay thank you" ngumiti siya hahaha, nakakatunaw. kalma lang Zooey haha, first day na first day landi landi.

Ano daw??! Introduce yourself. Name, Age, where from, hobby? chicken haha.

pero nung ako na yung magsasalita. Traydor na dila, nauutal ako,

"uhmm A-A-Ako pala si Zo-oo-ooey Minalas, uhmm 17 years old, made and born sa pilipinas mahilig ako magbasa yun lang nice to meet you all."

hala siya na,

"Uhmm, Hello, My Name is Adrian Caster. 19 years old, from San Francisco. I love racing and swimming. Have a Great day thank you"

hmm, Adrian Caster, Racing.......... Malapit ko na maalala kung sino siya.....Oo feeling ko malapit na...

wala kaming ginawa buong araw kundi magpakilala, diyos ko,

nasa library na ko nung mapansin ko naiwan ko yung salamin ko.

binalikan ko sa room wala na nasan na kaya yun,

naku naman,

di ako sanay na wala yun,

papapagalitan na naman ako nila papa.

pangilang salamin ko na to na nawawala.

haaaay, uwi na nga lang ako

"Ma, Pa, dito na po ako"

===============================================================================

AUTHOR"S NOTE:

well hindi ko alam kung bakit jeepney love story ang title ng chapter na to haha. na tripan ko lang. weird noh, oh well. Take care guys. update update din pag may time =)

Between The LinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon