Author's Note
Hey guys, What are your favorite romantic scene from movies and books? that you want to see on the story? Give me your suggestions and I'll maybe put one or two or more with Zooey and Adrian's moments. Comment or Message me. I'll be so happy to get some feed backs from you :)
================================================================================
ZOOEY'S POV
Pasara na kami actually nagover time kami ni Adrian. Biglang dami kasi ng customers,karamihan babae, nakakapagtaka. Tapos ang gusto nila si Adrian yung nagseserve o kaya kumukuha ng orders nila. Nakaka-insulto ganun ba ako ka pangit? tsk. Kaloka.
"Zooey, sabay ka sakin?"
"Ah?, Ano?"
"Gusto mo bang sumabay sakin, sabi ko."
"Bakit?"
"Kasi delikado ang daan para sa mga babaeng bingi at near sighted pa."
Tinignan ko siya ng masama, tas tumawa lang siya. Nakakahawa yung tawa niya. At tska may point siya. "Sige ba." kaya pumayag na ko.
"Tara na."
Binukasan nya yung pinto,Nag-gesture siya na mauna na ko lumabas sa pintuan with matching hands and courtesy pang nalalaman, kala mo kung sinong gentleman. Nakakatuwa, first time kong may magtrato sakin ng ganun.
NGA-NGA ako nung nakita ko yung sasakyan nya. Yung Totoo, Mayaman ba to o ano? nagkakamali ba ko sa nakikita ko?
2013 Lexus GS ang kotse nya. Kotse ng lalaking nagtratrabaho sa isang Coffee Shop na di aabot sa 10k ang sweldo.
"Isara mo yang bibig mo, baka matuluan ng laway mo yung koste ko mamaya." sabay yung Killer smile nya.
tas ingopen na nya yung sasakyan
Paano ba ako maiinis dito e ang charming nya.
"Ewan ko sayo" sabi ko. pasakay sa sasakyan.
Nag chuckle lang siya, Nakakabaliw to isang araw ko palang siya nakakasama grabe yung effect nya sakin.
NagPout na lang ako, dapat kunyari naasar lang ako na ewan, Ano ba to di ko alam yung gagawin ko pagkasama ko siya.
Nagdrive lang siya ng tahimik.
"Pwedeng i-on yung radio?" sabi ko.
"oo, naman."
biglang yung kanta e Just a kiss Goodnight--Lady antebellum
Lyin' here with you so close to me
It's hard to fight these feelings when it feels so hard to breathe
Caught up in this moment
Caught up in your smile
Just a kiss on your lips in the moonlight
Just a touch of the fire burning so bright
No I don't want to mess this thing up
I don't want to push too far
Just a shot in the dark that you just might
Be the one I've been waiting for my whole life
So baby I'm alright, with just a kiss goodnight
"Yung totoo, mayaman ka no?"
"Oo."
"E bakit ka pa nagtratrabaho sa coffee shop?"
"Bored,"
"Talaga?"
Ang tagal niya sumagot.
"may iniiwasan lang ako sa bahay."
"Ahh" tumingin na lang ako sa bintana. Ayoko na ipush yung usapan.
'~AWKWARD SILENCE~
"Saan pala yung bahay nyo.?"
Brinake nya yung silence,
"Uhmm, dyan sa Grant's street."
"Okay. malapit na pala tayo e."
biglang may tumunog na phone.
uy, can't hold us ni macklemore.
di sakin yun. Thrift shop yung akin.
Kay Adrian pala yun.
"Bakit?" masungit nyang tanong sa tao sa telepono.
Bakit agad ang tanong. sino kaya kausap nun?
tumunog din yung akin.
dali dali kong kinuha yung phone. Si Papa.
"Pa? Opo, pauwi na po ako. ---- Opo, ihahatid po ako ng katrabaho ko.----- hindi po si Kevin, nag leave po siya---- Di po pa, I'll assure you, I'll be home in one piece.--- Yes, pa.----Opo. Bye po"
"OO may kasama ako at kasama ko siya, Now hung up, madidisgrasya kami ng ginagawa mo yan.---Andrea! Hung up already"
He sighed.
Who is Andrea? hmm. O Emmm, baka girlfriend. oops back off Zooey.
And then Silence AGAIN!
"dito na tayo."
"oh, uhmm,, salamat Adrian."
"No problem."
pagkababa ko ng sasakyan, naglalakad na ko papasok sa gate. "Zooey!"
napalingon ako.
"See you tomorrow, walang goodnight kiss?." nakangiti nyang sinabi.
"Asa ka, Sige, salamat ulit." Napailing ako ng ulo habang nakangiti. At umalis na siya.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
RomancePROJECT BETWEEN THE LINES (once in awhile life brings fairy tail in to life in our suppose to be ordinary day) ABSTRACT: PBTL (Project Between The Lines) is the study of how media can affect or how far the media had affected in terms in the attracti...