CHAPTER 18: CONFUSING CONCERNS
RAVEN’S POV
Pagkatapos kong kausapin si kuya. Maaring beneficial din tong accidental, PRETEND GIRLFRIEND SET UP nila ni Zoey, in which in favor sa research ko. Kasi parang sa pelikula lang nga. Started as a pretend, ends up as real thing.
BUT THE THING IS,
I don’t trust my brother when it comes to relationships. He can be fickle. And I can’t risk it with my friendship over Zoey.
Sabi nga nila, excuse me for the word ‘chicks before dicks.’
I know hindi naman siya magtatagal ditto sa pinas maybe after this sem. Sa fourth year nya, ipagpatuloy nya nay un sa states. Mahihirapan lang si Zoey.
Aaaargh. I don’t know di ko maexplain in words. But something talaga. And besides ayoko sya mainvolve sa research ko.
Pero bakit yung kuya mo? Involve.
And besides idea nya to. Suggestion nya to. *sigh* Zoey.
~RIIIIIIINNNNGGGG
KUYA SUNGIT CALLING….
“Hello?”
“Andrea. We need to talk now.”
“Kuya, I said Raven ang itawag mo sakin, “
,” At kasama ko din si Zoey.”
“WUT?!”
“Yes, we need to explain to her everything.”
Narinig ko si Zoey sa kabilang linya “Anong explain everything ha? Anong kinalaman ko dyan senyo ng kapatid mo?”
“You mean di nya pa alam na magkapatid tayo.?!”
“Akala nya Castillo ang apelyido ko.” Pabulong na sabi ni Kuya.
“HAHAHAHAHAHAHA” Zoey! Grabe napaka-dense at naïve talaga ng best friend ko. At di ko talaga mapigilang tumawa.
“Stop it Andrea, pupunta na kami sa bahay nyo ni Lolo. Pero may dadaan pa kami. Kaya maghintay ka.”
Di pa ako nakakasagot. Binaba nya na.
Arsssh! Kung di ko lang talaga kuya to. >____<
Kelangan ko na mag-practice ng speech ko na sasabihin kay Zoey.
***
END OF CHAPTER 18
CHAPTER 19: MILD REVEALATIONS
ZOEY’S POV
“Adrian.”
Tumayo sya, at pumunta samin
Bigla nalang nya akong hinila, papunta sa kotse nya at pinasakay.
“Adrian!” sinara nya ang pinto ng kotse. At saka sumakay na rin.
“Ano bang problema mo?” at nilingon ko si Todd habang mabilis na umandar ang kotse.
“ADRIAN!” sigaw ko.
Dedma pa rin.
“Saan tayo pupunta.?”
“….”
BINABASA MO ANG
Between The Lines
RomancePROJECT BETWEEN THE LINES (once in awhile life brings fairy tail in to life in our suppose to be ordinary day) ABSTRACT: PBTL (Project Between The Lines) is the study of how media can affect or how far the media had affected in terms in the attracti...