RAVEN’S POV
Uwian nun.
Natanaw ko si Zoey na sumakay kotse sa harap ng gate.
At kung di ako nagkakamali. Saakyan ni kuya yun.
Di tuloy ako mapakali.
Kaya tinawagan ko sina Chona at Gerra. Ang kambal na daig pa ata si James Bond kung makapag undercover.
CHONA
DIALING……
“HELLER?”
“Chona, I need your help. Asan kayo?”
“Nasa school, beket ateng?”
“Nasa school din, nakita nyo yung sassakyan kanina sa gate?”
“Yung Lexus ba?”
“Oo, yun nga.”
“What about it?”
“Sundan nyo please?”
“Anong akala mo samin the, meyembro ng Fast and Furious? E ang bilis nun e, malabo na.”
“C’mon Chona. I know you can do it.”
“Wait lang the. “
Naririnig ko naguusap sila ni Gerra.
“Okay the, payag na kami.”
“THANK YOU! Babawi talaga ako senyo next time.”
“Oo na teh, no need ng drama. Osya we need to go na para masundan naming yung LEXUS mo.”
TSK. TSK. Kuya, malalaman ko din yang binabalak mo. And now I wonder, What does it have to do with my research.
OMO!
No this can’t be.
NO FREAKING WAY!
Kuyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!
***
AFTER TWO WEEKS
Sinabi samin ng Prof naming ng Psych. Na by five na daw ang research namin. At kami na daw ang bahala mamili ng groupmates so, YES! Mas maganda daw kasi kung comfortable kami sa mga groupmates naming. Kaya ito ang mga bago kong kasama sa research.
Si Kristynne Aubrey Reyes ---------------- CHICK ng grupo
Si Anthony Blake De Leon ------------------- Good Boy sa grupo
Si Mikael Reignor Saldeneiger ----------------- Ang Foreigner sa grupo pero PINOY at Heart
Si Todd Chad Mercado --------- HOT DORK na madalas kong nakakasagupa dahil aaargh! Di ko alam kung bakit gusting gusto ng tatlong to itong bwishit na lalaki na to. ( -_- )
At ang inyong Lingkod Andrea Raven Caster -----dakilang daldalera at hyper active sa grupo.
At napagalaman ko kina Chona at Gerra. Na eeew ang description nila sa kuya ko
~FLASH BACK
“OH MY GOD! RAVEEEN! ANG HOT NYA SOBRA” -Chona
“Oo nga VEEEN kuya mo ba talaga yun?”- Gerra
“Pero maiba ako, nakita din naming na si Zoey yung kasama nya.”-Chona
“Sila ba?”—Gerra
ang sagot naman,
“No I don’t think so, But that is what I need to know.”
“you know naman na we can help you.”
“Yes, but you’ve already done so much. Nabother ko pa kayo LAST TWO WEEKS. Ako na muna ang bahala. At salamat talaga ha. I’ll find a way to make It up to you two.”
“Okay lang yun, alam naman nating mas malaki ang nagawa mo nun samin. Okay na samin yung iset up mo kami sa kuya mo di ba Gerra? HAHAHA”
“Win, sister! HAHAHA”
***
END OF FLASHBACK
At nakaisip ng magandang ideya tong si Kristynne, since gusto nilang lahat yung idea ng research ko, itutuloy nalang daw namin yun PBTL: PROJECT BETWEEN THE LINES.
Kristynne’s Idea kelangan ng distraction para makalabas ng Coffee bean si Zoey at makausap naming si Kuya. Since di nay a umuuwi, nung malaman nyang ayos na yung condo nya at yung samin ni Zoey e hindi pa. ISH! Inu-una talaga ang mga panganay. ( -________- )
At si Zoey di naman basta basta aalis sa shop lalo na at weekend ngayon.
DISTRACTION: Si Todd Chad Mercado
Leggo do this!
Ipush natin to mga kababayan! AJA!
***
END OF CHAPTER 15
BINABASA MO ANG
Between The Lines
RomancePROJECT BETWEEN THE LINES (once in awhile life brings fairy tail in to life in our suppose to be ordinary day) ABSTRACT: PBTL (Project Between The Lines) is the study of how media can affect or how far the media had affected in terms in the attracti...