CHAPTER 17: Denial

6 0 0
                                    

Adrian’s POV

ba lecheng yun. Umalis basta basta. Aisssh. Grrr! Iwanan ba naman ako magisa?! Tapos swesweldo sya. Hah! Kapal. Kung di ko lang talaga sya kailangan yung favor ko sa kanya next month. 

*Ting*

 "Good Aftern---"

O_____0 ---> ako

^______^v ----> si ANDREA RAVEN  "Haaaaaaaaaaaay! Kuuuuya!"  bati nya sakin.

"p-pano mo nalaman na nandito ako?"

"I have connections, connections you don't haaave."

"Ano namang kailangan mo?"

"kailangan ka namin makausap."

"Namin??!"

"Yeeess, with mah groupmates."

Sabay turo sa likuran nya at isa isang sumilip.

~___~ ---> yung lalaki

^____^ ----> yung babae

*____* ----> yung isa pang lalaki.

" siya si Anthony., Kristynne at Mika."

Mika?! Parang pambabaeng pangalan. HAHA.

" Mikael pangalan nyan HAHAHA parang pambabae noh kuya." pagpapakilala ni andrea sa kanila

Yung totoo kelan pa nakakabasa . Ng utak tong kapatid ko?

"back to business kuya. Ito na."

"Dalian nyo habang wala pang masyadong customer."

"Guys." sabi ni Andrea, sabay pitik ng kamay. At----------

***

Kung ano ano pinatatanong nila sakin, Pero ang pinaka-nagulantang ako. E yung huling sinabi ni Andrea.

*F*L*A*S*H**B*A*C*K*

"kuya kung si Zoey din lang yung balak mong pahulugin sa research. Kuya wag na. Wag yung bestfriend ko. Di nya pa alam na kuya kita.. Wag si zoey kuya. Masasaktan siya kung baka mahulog siya sayo ng di sinasadya habang nasa research ng best friend nya."

Dumagdag pa si Daphne.

Text Message,

0927*******

Hey, AJ, Daphne here. I'm planning to move my birthday party. From next month to next week. That's all. But I’m still not decided but for sure, Sa Palawan gaganapin, sa resort namin. You know where it is. Hoping you and Zoey can come.

P.S. Remove the 'Hoping'. Instead replace it with. I expect you and Zoey to come. Bye.

*E*N*D**O*F**F*L*A*S*H**B*A*C*K*

kaya ito ako ngayon sa labas ng bahay nila. Maaga kasi nagsara yung CoffeeShop. Ang tagal naman nung umuwi. Tska nakausap ko naman si Andrea kanina. E akala ko ba siya yung imemeet nun? Di ko rin alam kung bakit, but

There is something about Zoey that reminds me of someone from the past I can’t barely remember. But One thing is for sure. She is a girl. My first Love. Just the fuzzy, blurry memory of her. I can say I love or loved this girl. I can’t recognize her. And I don’t know why. And when I try to focus to her face. Headache threatens to come.

Between The LinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon